ข่าวเศร้าวงการฟุตบอลอังกฤษ ชาร์ลตันสิ้นลมแล้วในวัย 86 ปี

ข่าวเศร้าวงการฟุตบอลอังกฤษ ชาร์ลตันสิ้นลมแล้วในวัย 86 ปี
วงการฟุตบอลอังกฤษต้องเจอกับข่าวเศร้า เมื่อ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน แข้งระดับตำนานของ แมนฯ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ เสียชีวิตลงแล้วในวัย 86 ปี หลังต่อสู้กับโรคสมองเสื่อมมาตั้งแต่เมื่อปี 2020

เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ถือว่าเป็นบุคคลสำคัญของวงการฟุตบอลอังกฤษรวมถึงสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างแท้จริง เมื่อเขาเป็นหนึ่งในผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์โศกนาฏกรรมที่มิวนิค เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ปี 1958 โดยในเหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้โดยสารเสียชีวิต 23 คน จากทั้งหมด 44 คน ซึ่ง 8 คนเป็นผู้เล่นของ แมนฯ ยูไนเต็ด ถือเป็นการสูญเสียครั้งสำคัญ และทำให้ทีมปีศาจแดงต้องเริ่มต้นสร้างทีมใหม่เกือบทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม อีก 10 ปีต่อมา บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ถือเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญของ แมนฯ ยูไนเต็ด ร่วมกับ จอร์จ เบสต์ และ เดนิส ลอว์ ร่วมพาทีมปีศาจแดงภายใต้การคุมทีมของ เซอร์ แม็ตต์ บัสบี้ คว้าแชมป์ยูโรเปี้ยน คัพ หรือในปัจจุบันคือ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร และเป็นทีมแรกของอังกฤษที่คว้าถ้วยรายการนี้ได้

ขณะที่ในส่วนของทีมชาติอังกฤษนั้น ชาร์ลตัน เป็นหนึ่งในขุนพลทีมสิงโตคำราม ชุดคว้าแชมป์โลกปี 1966 ที่อังกฤษเป็นเจ้าภาพ ซึ่งถือเป็นแชมป์โลกครั้งแรกและครั้งเดียวของทีมชาติอังกฤษ โดยในเกมรอบชิงชนะเลิศ "ทรี ไลอ้อนส์" เป็นฝ่ายเอาชนะ เยอรมนีตะวันตก ไปได้ 4-2

ทั้งนี้ ข่าวการเสียชีวิตของ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน นั้น ถูกเปิดเผยเมื่อวันเสาร์ที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยครอบครัวของตำนานนักเตะวัย 86 ปีได้ออกมาเปิดเผยว่า เซอร์ บ็อบบี้ ได้จากไปอย่างสงบในช่วงเช้าตรู่ของวันเสาร์ ท่ามกลางครอบครัวที่มารวมกันอยู่อย่างใกล้ชิด และอยากจะขอบคุณทุกคนที่มีส่วนร่วมในการดูแลเขา และสำหรับผู้คนมากมายที่รักและให้การสนับสนุนมาโดยตลอด

ขณะที่สโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ได้มีการออกแถลงการณ์ไว้อาลัยต่อการจากไปของตำนานวัย 86 ปี โดยระบุว่า "เขาเป็นผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดและเป็นที่รักมากที่สุดคนหนึ่งในประวัติศาสตร์ของสโมสร เซอร์ บ็อบบี้ เป็นฮีโร่ของผู้คนนับล้าน ไม่ใช่เพียงแค่ในแมนเชสเตอร์หรือในสหราชอาณาจักร แต่เป็นในทุกๆ ที่ทั่วโลกที่มีการแข่งขันฟุตบอล"

"เขาได้รับการชื่นชมอย่างมากในเรื่องของความมีน้ำใจนักกีฬาและความซื่อสัตย์ รวมถึงฝีเท้าที่ยอดเยี่ยมของเขาในฐานะนักฟุตบอล เซอร์ บ็อบบี้ จะถูกจดจำในฐานะผู้ยิ่งใหญ่ของเกมฟุตบอลตลอดไป"

สำหรับ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน นั้น ก้าวขึ้นมาจากทีมอะคาเดมี่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด และค้าแข้งอยู่กับทีมปีศาจแดงนานถึง 17 ปี ในระหว่างปี 1956-1973 ลงเล่นไปทั้งสิ้น 758 นัดรวมทุกรายการ ทำไป 249 ประตู และพาทีมคว้าแชมป์ ดิวิชั่น 1 มาครองได้ 3 สมัย, แชมป์ เอฟเอ คัพ 1 สมัย และแชมป์ ยูโรเปี้ยน คัพ อีก 1 สมัย

ขณะที่ผลงานกับทีมชาติอังกฤษนั้น ชาร์ลตัน รับใช้ทีมสิงโตคำรามไป 106 นัด ทำไป 49 ประตู ซึ่งถือเป็นดาวซัลโวสูงสุดของทีมชาติอังกฤษในช่วงเวลาดังกล่าว

ชาร์ลตัน ติดทีมชาติอังกฤษไป 106 นัด และทำได้ 49 ประตูในนามทีมชาติ ซึ่งถือเป็นสถิติของเขากับประเทศในเวลานั้น และเป็นหนึ่งในขุนพลคนสำคัญที่พาทีมชาติอังกฤษคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกมาครองได้ เมื่อปี 1966

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial