อาร์เซน่อลยังเหนือกว่า น่าบุกชนะฟูแล่มทิ้งห่างเรือใบ 5 แต้ม

อาร์เซน่อลยังเหนือกว่า น่าบุกชนะฟูแล่มทิ้งห่างเรือใบ 5 แต้ม
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฟูแล่ม จะรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล โดยเกมนี้ ฟูแล่ม เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม แม้ว่าเกมที่แล้วจะแพ้มาแต่ก็เล่นได้น่าประทับใจ โดยในเกมลีก 11 เกมหลังสุดพวกเขาชนะได้ถึง 6 เกม ถือว่าไม่ธรรมดาเลย ขณะที่ อาร์เซน่อล ต้องการเก็บ 3 แต้มในเกมนี้ให้ได้ เพื่อทิ้งห่าง แมนฯ ซิตี้ อันดับ 2 ไปเป็น 5 คะแนนตามเดิม ส่วนฟอร์มการเล่นก็ถือว่ายอดเยี่ยม เพราะชนะในเกมลีกมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ฟูแล่ม พบ อาร์เซน่อล
สนาม : คราเวน ค็อตเทจ
เวลา : 21.00 น. วันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

ฟูแล่ม
ทีมเจ้าสัวน้อย ภายใต้การคุมทีมของ มาร์โก ซิลวา ถือเป็นทีมน้องใหม่ที่มีผลงานดีเกินคาด และสม่ำเสมอดีมากๆ ในช่วงที่ผ่านมา แม้ว่าเกมลีกนัดล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อนจะบุกไปแพ้ เบรนท์ฟอร์ด 3-2 แต่ก่อนหน้านั้นพวกเขาไม่แพ้ใครมา 7 เกมติดต่อกันในทุกรายการ และถ้านับฟอร์ม 15 เกมหลังสุดในทุกรายการพวกเขาแพ้ไปแค่ 3 เกมเท่านั้น ที่เหลือเป็นการเสมอ 3 และชนะได้ถึง 9 เกม ถือว่ายอดเยี่ยมมากๆ ขณะที่ผลงานในพรีเมียร์ลีกก็ถือว่าไม่ธรรมดา หลัง 11 เกมหลังสุดแพ้ไปแค่ 3 นัด เสมอ 2 และชนะได้ถึง 6 เกม นั่นทำให้ ฟูแล่ม เก็บไปแล้ว 39 แต้มจาก 26 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 8 ของตาราง ไม่เพียงแต่จะรอดตกชั้นแบบสบายๆ ยังมีลุ้นที่จะได้โควต้าไปเล่นฟุตบอลยุโรปในฤดูกาลหน้าอีกด้วย

ในส่วนของสภาพทีม ถือว่า ฟูแล่ม มีปัญหาในการจัดทีมอยู่บ้างในเกมนี้ โดยตัวที่ยังเจ็บอยู่นั้นมีแค่ นีสเก้นส์ เคบาโน่, เลย์แว็ง คูร์กซาว่า และ ทอม แคร์นี่ย์ เท่านั้น แต่ที่จะเป็นปัญหาก็คือเกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ชูเอา ปาลินญ่า กองกลางตัวเก่งที่ติดโทษแบนพอดี แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมรุกจะใช้ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี อันเดรียส เปเรย์ร่า, เมเนอร์ โซโลมอน และ วิลเลี่ยน เป็นตัวสนับสนุน

อาร์เซน่อล
หลังจากไม่ชนะใครมา 4 เกมติดต่อกันในทุกรายการ ซึ่งในจำนวนนั้นเป็นการไม่ชนะในพรีเมียร์ลีกถึง 3 เกมติดต่อกันด้วยนั้น ล่าสุดทีมปืนใหญ่กลับมาคืนฟอร์มได้เป็นที่เรียบร้อย เมื่อกลับมาชนะได้ 4 เกมติดต่อกันในพรีเมียร์ลีก และไม่แพ้ใคร 5 เกมติดต่อกันในทุกรายการ โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปเสมอกับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน 2-2 ในเกม ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก ขณะที่เกมลีกนัดล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อนก็โกงความตาย กลับมาชนะ บอร์นมัธ ได้อย่างระทึก 3-2 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ทั้งๆ ที่เป็นฝ่ายตามหลังไปก่อน 0-2 ทำให้ตอนนี้ยังคงนำเป็นจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีกต่อไปอย่างเหนียวแน่น หลังเก็บไปแล้ว 63 แต้มจากการลงเล่น 26 นัด นำหน้าอันดับ 2 อย่าง แมนฯ ซิตี้ อยู่ 2 คะแนน แต่ทีมปืนใหญ่ยังเล่นน้อยกว่า 1 เกม นั่นหมายความว่าถ้าวันนี้ชนะ ก็จะกลับไปนำ 5 แต้มตามเดิม

ในส่วนของสภาพทีม อาร์เซน่อล จะยังไม่มี กาเบรียล เชซุส และ โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ ที่ยังไม่หายเจ็บ ขณะที่ในรายของ เลอันโดร ทรอสซาร์ และ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ มีอาการเจ็บเล็กน้อย ต้องรอเช็คความฟิตอีกครั้งว่าจะลงช่วยทีมได้หรือไม่ แต่ที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมด ในระบบการเล่น 4-3-3 ซึ่งถ้าหากว่า ทรอสซาร์ หรือ เอ็นเคเทียห์ ยังไม่ฟิต สามประสานในเกมรุกก็จะเป็น บูคาโย่ ซาก้า, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ และ รีสส์ เนลสัน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ฟูแล่ม (4-2-3-1) : แบร์นด์ เลโน่ : เคนนี่ เตเต้, อิสซ่า ดิย็อป, ทิม รีม, แอนโทนี่ โรบินสัน : แฮร์ริสัน รีด, ซาซ่า ลูคิช : วิลเลี่ยน, อันเดรียส เปเรย์ร่า, เมเนอร์ โซโลมอน : อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช

อาร์เซน่อล (4-3-3) : อารอน แรมส์เดล : เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ : มาร์ติน โอเดการ์ด, โธมัส ปาร์เตย์, กรานิต ชาค่า : บูคาโย่ ซาก้า, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่, รีสส์ เนลสัน

ความน่าจะเป็น : เป็นอีกเกมที่ไม่น่าจะง่ายดายเท่าไหร่นักสำหรับ อาร์เซน่อล เพราะ ฟูแล่ม เป็นทีมที่มีฟอร์มการเล่นที่ดีมากทีมหนึ่ง นอกจากนี้ทีมเจ้าสัวน้อยยังมีผลงานในบ้านที่ค่อนข้างดีอีกด้วย หลังจากที่ 13 เกมลีกในบ้าน พวกเขาแพ้ไปแค่ 3 เกม ที่เหลือเป็นการชนะ 6 และเสมอ 4 ดังนั้น อาร์เซน่อล ต้องเล่นดีมากจริงๆ ถึงมีสิทธิ์ลุ้นบุกมาเก็บ 3 แต้ม เชื่อว่าเกมน่าจะสู้กันได้อย่างสูสี อาร์เซน่อล อาจจะครองเกมได้มากกว่า แต่ก็ไม่น่าจะยิง ฟูแล่ม ได้ง่ายๆ ขณะที่เจ้าถิ่นก็น่าจะรอโต้แบบเจ็บๆ แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อวัดกันที่คุณภาพแล้ว ทีมปืนใหญ่ยังดูดีกว่า น่าจะมีโอกาสบุกมาเก็บ 3 แต้มกลับออกไปได้ แต่สกอร์ไม่น่าจะขาดลอย

สกอร์ที่คาด : ฟูแล่ม แพ้ อาร์เซน่อล 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial