อาร์เซน่อลหวังเอาคืนปีศาจแดง เก็บ 3 แต้มนำเป็นจ่าฝูงต่อไป

อาร์เซน่อลหวังเอาคืนปีศาจแดง เก็บ 3 แต้มนำเป็นจ่าฝูงต่อไป
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาร์เซน่อล จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ ทีมปืนใหญ่อยู่ในสภาพทีมที่สมบูรณ์สุดๆ แถมฟอร์มการเล่นในช่วงที่ผ่านมาก็ยอดเยี่ยมมากๆ และติดลมบนไปเรียบร้อยแล้ว โดยนัดนี้พวกเขายังต้องการ 3 แต้มเพื่อหนีห่าง แมนฯ ซิตี้ ที่ไล่หลังมาต่อไป ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะไม่มี กาเซมิโร่ ที่ติดโทษแบน ซึ่งน่าจะมีผลกระทบมากพอสมควร แต่สำหรับเกมนี้ถ้าพวกเขาบุกมาเอาชนะ อาร์เซน่อล ได้ ก็จะเป็นการเปิดฉากการได้ลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกอย่างเป็นทางการได้เหมือนกัน

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
อาร์เซน่อล พบ แมนฯ ยูไนเต็ด
สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
เวลา : 23:30 น. วันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

อาร์เซน่อล
ทีมปืนใหญ่ยังคงมีผลงานที่สุดยอด หลัง 10 เกมหลังสุดในทุกรายการพวกเขาแพ้ไปแค่เกมเดียว เสมอ 1 และชนะได้ถึง 8 เกม ยิ่งถ้านับผลงานเฉพาะในพรีเมียร์ลีกจะพบว่าครั้งสุดท้ายที่ อาร์เซน่อล แพ้นั้นเกิดขึ้นเมื่อช่วงต้นเดือนกันยายนปีก่อน นั่นคือเกมที่บุกไปแพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด 3-1 หลังจากนั้นพวกเขาไม่แพ้ใครในลีกอีกเลย 11 เกมติดต่อกัน โดยในจำนวนนี้เป็นชัยชนะถึง 10 เกม โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปเอาชนะ สเปอร์ส 2-0 ในศึก นอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้ เมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้ยังนำเป็นจ่าฝูงของลีกได้แบบต่อเนื่อง โดยมีแต้มทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง แมนฯ ซิตี้ อยู่ 5 คะแนน แต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด อย่างไรก็ตามเกมนี้จะเป็นบทพิสูจน์สำคัญ เมื่อต้องรับมือ แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมเดียวที่เอาชนะพวกเขาได้ในพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้

ในส่วนของสภาพทีม อาร์เซน่อล มีปัญหานักเตะบาดเจ็บเพียงแค่สองราย นั่นคือ กาเบรียล เชซุส และ รีสส์ เนลสัน ขณะที่ โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ มีอาการเจ็บเล็กน้อย แต่ก็ไม่มีผลกระทบอะไรอยู่แล้ว ขณะที่ขุมกำลังที่เหลือนั้นฟิตสมบูรณ์ไร้ปัญหา พร้อมลงสนามอย่างเต็มที่ โดยเกมรุกนัดนี้จะยังคงมี เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าเหมือนเดิม และมีตัวสนับสนุนอย่าง บูคาโย่ ซาก้า, มาร์ติน โอเดการ์ด และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ที่กำลังท็อปฟอร์มกันทั้งหมดในระบบการเล่น 4-2-3-1

แมนฯ ยูไนเต็ด
ทีมปีศาจแดงเพิ่งจะถูกหยุดยั้งสถิติชนะรวด 9 เกมในทุกรายการ หลังจากที่เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาทำได้แค่บุกไปเสมอกับ คริสตัล พาเลซ 1-1 ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดตกค้าง อย่างไรก็ตาม ฟอร์มในภาพรวมของพวกเขาก็ยังยอดเยี่ยมอยู่ดี เมื่อ 20 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ไปแค่เกมเดียวเท่านั้น และยังชนะได้ถึง 16 เกม โดยเคยมีช่วงเวลาที่ชนะได้ถึง 9 นัดติดต่อกัน แถมยังไม่แพ้ใครมา 10 เกมติดต่อกันแล้ว เรียกได้ว่าเป็นฟอร์มการเล่นที่แข็งแกร่งมาก และเมื่อสัปดาห์ก่อนก็เพิ่งโชว์ฟอร์มสุดยอดด้วยการโค่น แมนฯ ซิตี้ ไป 2-1 ในศึก แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ ไปหมาดๆ อีกด้วย ทำให้เกมนี้ถ้าพวกเขาบุกมาเอาชนะ อาร์เซน่อล ได้ ก็น่าจะสามารถพูดได้เต็มปากว่ามีโอกาสลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกแบบเต็มๆ เช่นกัน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด แมนฯ ยูไนเต็ด จะไม่มี ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค ที่ได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าและต้องพักยาวทั้งฤดูกาล รวมถึง ดีโอโก้ ดาโลต์ และ อองโตนี่ มาร์กซิยาล ที่มีอาการเจ็บอยู่เล็กน้อย ไม่น่าฟิตทันในเกมนี้ ขณะที่ เจดอน ซานโช่ ตอนนี้กลับมาซ้อมกับทีมชุดใหญ่ได้แล้ว แต่น่าจะยังไม่พร้อมสำหรับเกมนี้ และที่สำคัญที่สุดเลยคือ กาเซมิโร่ กองกลางตัวเก่งที่ติดโทษแบนในเกมนี้จากการสะสมใบเหลืองครบ 5 ใบ ทำให้ เอริค เทน ฮาก ต้องมีการปรับทีมเล็กน้อย แต่น่าจะยังเป็นทีมคล้ายๆ เดิมจากที่ใช้ในช่วงหลายเกมที่ผ่านมา โดยกองหน้าตัวใหม่อย่าง เวาท์ เว็กฮอร์สต์ น่าจะได้ลงตัวจริงเป็นเกมที่สองติดต่อกัน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : อารอน แรมส์เดล : เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ : กรานิต ชาค่า, โธมัส ปาร์เตย์ : บูคาโย่ ซาก้า, มาร์ติน โอเดการ์ด, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ : เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา : อารอน วาน-บิสซาก้า, ราฟาแอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ลุค ชอว์ : คริสเตียน เอริคเซ่น, เฟร็ด : อันโตนี่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด : เวาท์ เว็กฮอร์สต์

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่สูสีมาก และสามารถออกได้ทั้งสามหน้า อาร์เซน่อล อาจจะได้เปรียบจากการได้เล่นในบ้าน อีกทั้งฟอร์มในช่วงหลังก็มั่นใจสุดๆ แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็อยู่ในฟอร์มที่ดีมากเช่นกัน แต่จุดสำคัญเลยก็คือการไม่มี กาเซมิโร่ น่าจะมีผลกระทบต่อแดนกลางของทีมปีศาจแดงมากพอสมควร ทำให้เกมนี้เชื่อว่าจะเป็นทีมปืนใหญ่ที่ครองเกมบุกได้มากกว่า แต่จะเจาะประตูของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้หรือไม่นั้นก็อยู่ที่ว่าจะใช้โอกาสเปลืองกันไปเองหรือไม่ เชื่อว่าเกมนี้ อาร์เซน่อล ไม่น่าแพ้ อยู่ที่ว่าจะชนะได้หรือไม่เท่านั้น

สกอร์ที่คาด : อาร์เซน่อล เสมอ แมนฯ ยูไนเต็ด 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial