วิลล่างานเข้า! เอเยนต์เผย มาร์ติเนซอยากเล่นยูซีแอล

วิลล่างานเข้า! เอเยนต์เผย มาร์ติเนซอยากเล่นยูซีแอล
แอสตัน วิลล่า ต้นสังกัดของ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ นายทวารทีมชาติอาร์เจนติน่าอาจจะต้องเจอกับปัญหาใหญ่ หลังเอเยนต์ของนักเตะออกมาเผยว่า มาร์ติเนซ ที่เพิ่งจะคว้าแชมป์โลกมาครองได้หมาดๆ มีความต้องการที่่จะได้แข่งขันในรายการอย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

มาร์ติเนซ วัย 30 ปี กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นอย่างแท้จริง หลังมีส่วนสำคัญในการช่วยให้ อาร์เจนติน่า ผงาดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 มาครองได้สำเร็จ หลังเอาชนะจุดโทษ ฝรั่งเศส มาได้ในรอบชิงชนะเลิศ 4-2 ซึ่ง มาร์ติเนซ ทำหน้าที่เป็นมือหนึ่งให้กับทีมฟ้าขาวมาตลอดในระยะหลัง และในทัวร์นาเมนท์นี้ก็โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอด เมื่อทำการเซฟทั้งในเกมและในช่วงการดวลจุดโทษได้อย่างเหนียวหนึบ จนได้รับรางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมประจำฟุตบอลโลกในครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้ จากฟอร์มการเล่นที่โดดเด่น ทำให้ มาร์ติเนซ เริ่มตกเป็นข่าวว่าได้รับความสนใจจากหลายทีมชั้นนำในยุโรป โดยมีรายงานว่า บาเยิร์น มิวนิค กำลังจับตาดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เนื่องจากต้องการนายทวารฝีมือดีคนใหม่เข้ามาแทนที่ มานูเอล นอยเออร์ ที่ตอนนี้บาดเจ็บขาหักต้องพักยาวทั้งฤดูกาล รวมถึงมีรายงานว่าหลายทีมในอิตาลีก็สนใจในตัว มาร์ติเนซ เช่นกัน นั่นทำให้บางที แอสตัน วิลล่า อาจจะเล็กเกินไปสำหรับนายทวารอาร์เจนไตน์รายนี้แล้ว

ล่าสุด กุสตาโว้ โดนี่ เอเยนต์ส่วนตัวของ มาร์ติเนซ ก็ออกมาทำให้ข่าวลือยิ่งโหมกระพือเข้าไปอีก เมื่อออกมาให้สัมภาษณ์ว่าไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่ มาร์ติเนซ จะมีโอกาสย้ายไปเล่นในอิตาลี เนื่องจากนักเตะในความดูแลของเขามีเป้าหมายที่อยากจะลงเล่นในรายการที่ใหญ่ที่สุดอย่าง แชมเปี้ยนส์ ลีก อยู่แล้ว โดยกล่าวว่า "ในตอนนี้มีเพียงแค่ไม่กี่สโมสรเท่านั้นที่จะสามารถคว้าตัว มาร์ติเนซ ไปร่วมทีมได้"

"ส่วนการย้ายไปเฝ้าเสาในศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นั้นไม่ใช่เรื่องที่จะเป็นไปไม่ได้ เพราะตัว มาร์ติเนซ มีเป้าหมายอยู่เสมอว่าอยากจะลงเล่นในรายการอย่างใหญ่อย่าง แชมเปี้ยนส์ ลีก"

สำหรับ มาร์ติเนซ นั้น จัดเป็นนายทวารสู้ชีวิตอีกคนหนึ่ง เพราะในช่วงที่เป็นดาวรุ่งนั้นถูก อาร์เซน่อล ดึงมาจาก อินดิเพนเดียนเต้ ตั้งแต่เมื่อปี 2010 ในตอนที่มีอายุเพียง 18 ปี ก่อนที่จะต้องใช้เวลาเป็นตัวสำรองในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ยาวนานถึง 9 ปี ซึ่งในระหว่างนั้นก็ถูกปล่อยให้ทีมเล็กๆ ยืมตัวไปใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด, เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์, ร็อตเธอร์แฮม ยูไนเต็ด, วูล์ฟแฮมป์ตัน, เคตาเฟ่ และ เร้ดดิ้ง ก่อนที่จะโชว์ฟอร์มในฤดูกาลสุดท้ายกับ อาร์เซน่อล ในฐานะมือสองได้อย่างยอดเยี่ยม และมีส่วนช่วยให้ทีมปืนใหญ่คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ มาครองได้ในฤดูกาล 2019-20

อย่างไรก็ตาม จากการที่ อาร์เซน่อล ไม่สามารถการันตีตำแหน่งมือหนึ่งในทีมให้กับ มาร์ติเนซ ได้ เนื่องจากในเวลานั้นมี แบร์นด์ เลโน่ เป็นมือหนึ่งอยู่แล้ว ทำให้ มาร์ติเนซ ตัดสินใจไม่ต่อสัญญาและย้ายไปอยู่กับ แอสตัน วิลล่า ในเดือนกันยายน 2020 ด้วยค่าตัว 20 ล้านปอนด์ ก่อนจะกลายเป็นตัวหลักให้กับทีมสิงห์ผงาดจนถึงทุกวันนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial