ราชันชุดขาวหวังใช้เกมในบ้าน บดชนะเสือเหลืองคว้าชัยได้อีกครั้ง

ราชันชุดขาวหวังใช้เกมในบ้าน บดชนะเสือเหลืองคว้าชัยได้อีกครั้ง
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ ลีก เฟส นัดที่สาม เรอัล มาดริด จากสเปน จะเล่นที่ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว รับการมาเยือนของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จากเยอรมนี โดยเกมนี้ เรอัล มาดริด เจ้าถิ่น จะเน้นอย่างเต็มที่ เพื่อเก็บ 3 แต้มให้ได้ หลังพลาดท่าบุกพ่าย ลีลล์ ไปในนัดที่แล้ว ทำให้ค่อนข้างเสียหาย ขณะที่ ดอร์ทมุนด์ ฟอร์มสุดยอดมากๆ ใน 2 เกมที่ผ่านมา หลังชนะรวดและยิงคู่แข่งกระจายถึง 10 ประตูจนนำโด่งเป็นจ่าฝูงของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ในเวลานี้ แต่การมาเยือนมาดริดอาจจะทำให้พวกเขาไม่ชนะติดต่อกันเป็นเกมที่ 3

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ ลีก เฟส นัดที่สาม
เรอัล มาดริด (สเปน) พบ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (เยอรมนี)
สนาม : ซานติอาโก้ เบร์นาเบว
เวลา : 02:00 น. พุธที่ 23 ตุลาคม 2567 (แข่งคืนวันอังคาร)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 609)

เรอัล มาดริด
ราชันชุดขาวที่นำโดย คาร์โล อันเชลอตติ เพิ่งจะแพ้ไปเพียงเกมเดียวเท่านั้นในฤดูกาลนี้ จากการลงสนาม 13 เกมรวมทุกรายการ เสมอแค่ 3 และชนะได้ถึง 9 เกม ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปเอาชนะ เซลต้า บีโก้ 2-1 ในศึก ลา ลีกา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้มาดริดชนะมา 2 เกมติดต่อกันแล้ว และเก็บไปแล้ว 24 แต้มจาก 10 เกม ตามหลังจ่าฝูงอย่าง บาร์เซโลน่า เพียง 3 แต้มเท่านั้น ซึ่งถ้านับเฉพาะผลงานใน ลา ลีกา อย่างเดียว มาดริดยังคงมีสถิติไร้พ่าย จากการชนะ 7 เสมอ 3

ส่วนผลงานใน แชมเปี้ยนส์ ลีก นั้น พวกเขาเริ่มต้นได้สวย จากการเปิดบ้านเอาชนะ สตุ๊ตการ์ท ไปได้ 3-1 แต่ในนัดที่สองถือว่าน่าผิดหวัง เมื่อบุกไปพ่าย ลีลล์ จากฝรั่งเศสแบบพลิกล็อก 1-0 ทำให้ตอนนี้มีเพียง 3 แต้มจาก 2 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 17 ของตาราง และนั่นทำให้ เรอัล มาดริด ต้องเร่งเครื่องมากกว่านี้ เพื่อทำแต้มขึ้นไปอยู่ในกลุ่มท็อป 8 ของตารางให้ได้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เรอัล มาดริด มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บไม่มากนัก โดยเกมนี้จะไม่มีผู้เล่นอย่าง บราฮิม ดิอาซ, ดาวิด อลาบา และ ดานี่ การ์บาฆาล เท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ แต่ตัวหลักอื่นๆ ยังอยู่กันครบ ทำให้เกมนี้ เรอัล มาดริด จะมาในระบบการเล่น 4-3-3 แนวรุกจะใช้ 3 กองหน้าอย่าง โรดรีโก้, คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ และ วินิซิอุส จูเนียร์ ส่วนแดนกลางจะใช้ เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้ คุมเกมร่วมกับ โอเรเลียง ชูอาเมนี่ และ จู๊ด เบลลิงแฮม

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์
ทีมเสือเหลืองมีผลงานในฤดูกาลนี้ค่อนข้างดี แม้ว่าจะแพ้ไปแล้ว 2 นัดจากการลงเล่น 10 เกมรวมทุกรายการ แต่ที่เหลือเป็นการเสมอ 1 และชนะได้ถึง 7 เกม ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านชนะ ซังต์ เพาลี ไปได้ 2-1 ในเกมบุนเดสลีกาเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้พวกเขาเก็บเพิ่มเป็น 13 แต้มจาก 7 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 7 ของตาราง แต่ตามหลังจ่าฝูงอย่าง บาเยิร์น มิวนิค ไม่ไกล แค่ 4 คะแนนเท่านั้น ถือว่ายังมีโอกาสลุ้นแชมป์ลีกได้อยู่

ส่วนผลงานใน แชมเปี้ยนส์ ลีก นั้น ถือว่ายอดเยี่ยมเลยก็ว่าได้ เพราะ ดอร์ทมุนด์ ชนะมา 2 เกมรวด เริ่มจากบุกไปถล่ม คลับ บรูซ ขาดลอย 3-0 ต่อด้วยนัดที่สองที่เปิดบ้านถล่ม เซลติก ไปอย่างถล่มทลายอีก 7-1 ทำให้มี 6 แต้มเต็ม และนำเป็นจ่าฝูงของตาราง แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ ลีก เฟส อยู่ในเวลานี้ จากการที่มีผลต่างประตูได้เสียดีที่สุด ด้วยผลงานยิงได้ 10 ประตูและเสียแค่ลูกเดียว อย่างไรก็ตาม เกมนี้พวกเขาต้องเจอกับของจริงแล้วด้วยการมาเยือนจ้าวยุโรปตัวจริงอย่าง เรอัล มาดริด

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ดอร์ทมุนด์ มีปัญหานักเตะบาดเจ็บมากพอควร โดยเกมนี้จะไม่มีผู้เล่นอย่าง คาริม อเดเยมี่, จีโอ เรย์น่า, ฌูเลียง ดูร็องวิลล์, ยาน คูโต้, นิคลาส ซือเล่อ และ ปาสกาล โกรสส์ ที่ยังเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ ดอร์ทมุนด์ จะมาในระบบ 4-2-3-1 เกมรุกจะใช้ แซร์อู กีราสซี่ ยืนเป้นหน้าเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง ดอนเยลล์ มาเล่น, ยูเลียน บรันด์ท และ เจมี่ กิทเท่นส์ คอยสร้างสรรค์เกม ขณะที่แดนกลางจะมี เอ็มเร่ ชาน และ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ คอยคุมเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เรอัล มาดริด (4-3-3) : ติโบต์ กูร์กตัวส์ : ลูคัส บาซเกซ, เอแดร์ มิลิเตา, อันโตนิโอ รือดิเกอร์, แฟร์กล็อง เมนดี้ : เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้, โอเรเลียง ชูอาเมนี่, จู๊ด เบลลิงแฮม : โรดรีโก้, คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้, วินิซิอุส จูเนียร์

ดอร์ทมุนด์ (4-2-3-1) : เกรกอร์ โคเบล : ยูเลี่ยน ไรเออร์สัน, วัลเดอมาร์ อันทอน, นิโก้ ชล็อทเทอร์เบ็ค, รามี่ เบนเซไบนี่ : เอ็มเร่ ชาน, มาร์เซล ซาบิตเซอร์ : ดอนเยลล์ มาเล่น, ยูเลียน บรันด์ท, เจมี่ กิทเท่นส์ : แซร์อู กีราสซี่

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ เรอัล มาดริด เน้นสุดๆ อย่างแน่นอน หลังไปพลาดท่าพ่ายต่อ ลีลล์ ในนัดที่แล้ว แม้ว่าคู่แข่งจะเป็น ดอร์ทมุนด์ ที่ฟอร์มสุดยอดมากๆ แต่นั่นเป็นเพราะทีมเสือเหลืองเจอกับทีมที่มาตรฐานต่ำกว่า ขณะที่การเจอกับ เรอัล มาดริด ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศเมื่อปีที่แล้วก็เป็นทีมราชันชุดขาวที่เอาชนะไปได้แบบไม่ยากเย็น นั่นทำให้เกมนี้น่าจะเป็นมาดริดที่อาศัยความได้เปรียบในการเล่นในบ้าน เป็นฝ่ายครองเกมบุกเข้าใส่ และถ้าไม่ใช้โอกาสเปลืองเกินไป ก็มีโอกาสเบียดชนะไปได้เป็นอย่างน้อย

สกอร์ที่คาด : เรอัล มาดริด ชนะ ดอร์ทมุนด์ 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial