บาสเตียนีนี่ ปาด มาร์ติน แซงคว้าแชมป์รอบสุดท้าย

บาสเตียนีนี่ ปาด มาร์ติน แซงคว้าแชมป์รอบสุดท้าย
“บาสเตียนีนี่” แซงหน้า “มาร์ติน” รอบสุดท้าย เข้าป้ายคว้าแชมป์ “เอมิเลีย โรมาญ่า กรังด์ปรีซ์” ส่วน “เปคโค่” พลาดล้ม




อีนิอา บาสเตียนีนี่ คว้าแชมป์ โมโตจีพี เอมิเลีย โรมาญ่า กรังด์ปรีซ์ เมื่อคืน 22 .ที่ผ่านมา และคว้าชัยครั้งที่ 100 ให้กับทีมดูคาติ เข้าเส้นชัยจากการแซงหน้า ฆอร์เก มาร์ติน ในรอบสุดท้าย ตามด้วย มาร์ค มาร์เกซ ที่ขยับขึ้นมา เพราะ ฟรานเชสโก้ บาญาย่า พลาดล้ม 


เริ่มรอบแรกจาก 27 รอบสนามที่ มิซาโน่ เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนเชลลี่ ฟรานเชสโก้ บาญาย่า ออกตัวไม่ดีเท่า ฆอร์เก มาร์ติน แต่ก็เอาคืนได้ในโค้งถัดมา และแม้ผ่านไปสองรอบก็ยังสะบัดไม่หลุด แต่เมื่อเข้าโค้ง มาร์ติน ขยับขึ้นมานำ เนื่องจาก บาญาย่า ถอนคันเร่งเล็กน้อยเพราะรถมีอาการสะบัด และในรอบถัดมายังโดน อีนิอา บาสเตียนีนี่ แซงหน้า ร่วงไปอันดับ 


ผ่านไป รอบ เปโดร อคอสต้า รุกกี้จาก แก๊ส แก๊ส พลาดล้ม ออกจากการแข่งขัน จากนั้นเมื่อถึงครึ่งทาง กลุ่มผู้นำยังไม่เปลี่ยน และช่องว่างที่ บาญาย่า ตามหลัง บาสเตียนีนี่ อยู่ที่ประมาณ วินาที ส่วนอันดับ มาร์เกซ ยังตามหลังคันหน้ามากกว่า 3.1 วินาที 


เหลืออีก รอบ บาญาย่า พลาดล้ม ออกจากการแข่งขัน ไม่มีคะแนน ทำให้ บาสเตียนีนี่ และ มาร์ติน ขับเคี่ยวกันในช่วงที่เหลือ จนในที่สุด รอบสุดท้าย บาสเตียนีนี่ สอดเข้าในโค้งเกือบจะแตะโดนกัน มาร์ติน เสียสมาธิ พารถหลุดออกนอกแทร็ค แม้กลับมาได้แต่ไล่ไม่ทัน โดนรถของทีมโรงงานแซงเข้าเส้นชัยไปก่อน และตำแหน่งสุดท้ายบนโพเดี้ยมเป็นของ มาร์ค มาร์เกซ 


สนามถัดไป โมโตจีพี อินโดนีเซี่ยน กรังด์ปรีซ์ วันที่ 27-29 .นี้ ถ่ายทอดสดทาง SPOTV2 (690) สามารถรับชมได้ทั้งรุ่น โมโต โมโต และพรีเมียร์คลาส 


ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial