ยูเวนตุสเล่นในบ้านยังแข็งแกร่ง มีลุ้นเบียดชนะพีเอสวีคว้า 3 แต้มแรก

ยูเวนตุสเล่นในบ้านยังแข็งแกร่ง มีลุ้นเบียดชนะพีเอสวีคว้า 3 แต้มแรก
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ ลีก เฟส นัดแรก ยูเวนตุส จากอิตาลี จะเล่นที่ ยูเวนตุส สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น จากเนเธอร์แลนด์ โดยเกมนี้ ยูเวนตุส เจ้าถิ่น ถือว่าอยู่ในฟอร์มที่ค่อนข้างดี หลังยังไม่แพ้ใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้วนับตั้งแต่เปิดฤดูกาล แต่ทางฝั่ง พีเอสวี ก็ถือว่ายอดเยี่ยมเช่นกัน และอาจจะดีกว่าด้วยซ้ำเพราะชนะมา 5 เกมรวด และมีเกมรุกที่ไม่ธรรมดา หลังยิงไปถึง 20 ประตูจาก 5 เกม

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ ลีก เฟส นัดแรก
ยูเวนตุส (อิตาลี) พบ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น (เนเธอร์แลนด์)
สนาม : ยูเวนตุส สเตเดี้ยม
เวลา : 23:45 น. วันอังคารที่ 17 กันยายน 2567
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 1 (ช่อง 607)

ยูเวนตุส
ทีมม้าลายของกุนซือ ติอาโก้ ม็อตต้า ยังไม่แพ้ใครในฤดูกาลนี้ หลังออกสตาร์ท 4 เกมแรกใน กัลโช่ เซเรีย อา ด้วยสถิติชนะ 2 เสมอ 2 มีอยู่ 8 แต้ม รั้งอยู่อันดับ 4 ของตาราง และตามหลังจ่าฝูงอย่าง อูดิเนเซ่ เพียง 2 คะแนนเท่านั้น ถือว่ามีผลงานที่ใช้ได้ถ้ามองว่าเป็นปีแรกที่ ม็อตต้า ได้เข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ แม้ว่าอาจจะยังดูไม่เปรี้ยงปร้างก็ตาม ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปทำได้แค่เสมอกับ เอ็มโปลี 0-0 ซึ่งถือว่าน่าผิดหวังพอควร ขณะเดียวกันถือเป็นการเสมอเป็นเกมที่ 2 ติดต่อกันแล้ว แต่กระนั้น ยูเวนตุส ก็ยังถือว่ามีความแข็งแกร่งกว่าผู้มาเยือนอย่าง พีเอสวี ในเกมนี้มากพอควรอยู่ดี และมีลุ้นที่ประเดิมด้วยชัยชนะในเกมแรกของรอบ ลีก เฟส ใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ยูเวนตุส ถือว่ามีปัญหานักเตะบาดเจ็บไม่มากนัก โดยเกมนี้จะไม่มีเพียงแค่ อาร์คาดิอุส มิลิค และ ฟรานซิสโก้ กอนไซเซา เท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด ทำให้เกมนี้ ยูเวนตุส จะมาในระบบ 4-2-3-1 กองหน้าตัวเป้าจะเป็น ดูซาน วลาโฮวิช และมีตัวสนับสนุนอย่าง ทิโมธี่ เวอาห์, เคนาน ยิลดิซ และ ซามูเอล เอ็มบังกูล่า ส่วนแดนกลางจะใช้ มานูเอล โลคาเตลลี่ จับคู่กับ นิโกโล่ ฟาโจลี่

พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น
พีเอสวี มีผลงานที่ยอดเยี่ยมนับตั้งแต่เปิดฤดูกาลใหม่เป็นต้นมา หลังชนะมา 5 เกมรวด ยิงประตูถล่มทลาย 20 ลูก และเสียไปแค่ 3 ประตูเท่านั้น เก็บได้ 15 แต้มเต็ม และนำเป็นจ่าฝูงของ เอเรดิวิซี่ อยู่ในเวลานี้ โดยทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง อาแซด อัล์คมาร์ อยู่ 2 คะแนน ซึ่งเกมรุกของ พีเอสวี ถือว่าเป็นจุดขายอย่างมาก เพราะ 5 เกมที่ผ่านมา มีเกมที่ถล่มคู่แข่ง 5 ประตูขึ้นไปถึง 2 เกม นั่นคือเกมที่ถล่ม วัลไวก์ 5-1 และบุกไปถล่ม อัลเมเร่ ซิตี้ ขาดลอย 7-1 ส่วนผลงานในเกมล่าสุดเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาคือการเปิดบ้านชนะ เอ็นอีซี ไนจ์เมเก้น ไป 2-0 ถือว่าปีนี้เริ่มต้นได้ดีมากจริงๆ สำหรับ พีเอสวี และพร้อมเต็มที่ในการออกมาเยือน ยูเวนตุส ในเกมนี้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น พีเอสวี มีปัญหานักเตะบาดเจ็บเล่นงานพอสมควร โดยเกมนี้พวกเขาจะยังไม่มี โนอา แลง, แซร์จินโญ่ เดสต์, อาร์มันโด้ โอบิสโป และ อีร์วิ่ง โลซาโน่ ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด นั่นทำให้เกมนี้ พีเอสวี จะมาในระบบ 4-3-3 ตามเดิม มีสามประสานในเกมรุกอย่าง โยฮัน บากาโยโก้, ลุค เดอ ย็อง และ มาลิค ทิลล์มัน คอยไล่ล่าประตู ส่วนแดนกลางก็ยังมี กุส ทิล, เจอร์ดี้ ชูเท่น และ โจอี้ เฟียร์มัน คอยคุมเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ยูเวนตุส (4-2-3-1) : มิเคเล่ ดิ เกรกอริโอ : ปิแอร์ คาลูลู, เฟเดริโก้ กัตติ, เบรแมร์, ฆวน กาบาล : มานูเอล โลคาเตลลี่, นิโกโล่ ฟาโจลี่ : ทิโมธี่ เวอาห์, เคนาน ยิลดิซ, ซามูเอล เอ็มบังกูล่า : ดูซาน วลาโฮวิช

พีเอสวี (4-3-3) : วอลเตอร์ เบนิเตซ : ริชาร์ด เลเดซม่า, ไรอัน ฟลามิงโก้, โอลิวิเย่ร์ บอสกาญี่, มัตเตโอ ดัมส์ : กุส ทิล, เจอร์ดี้ ชูเท่น, โจอี้ เฟียร์มัน : โยฮัน บากาโยโก้, ลุค เดอ ย็อง, มาลิค ทิลล์มัน

ความน่าจะเป็น : ยูเวนตุส ได้เปรียบจากการเล่นในบ้าน อีกทั้งฟอร์มที่ผ่านมาแม้ว่าจะยังไม่เปรี้ยงปร้าง แต่ก็ยังถือว่าทำได้ดี แม้ว่า พีเอสวี จะเป็นทีมที่ทำผลงานชนะมา 5 เกมรวดในลีกนับตั้งแต่เปิดฤดูกาล และมีเกมรุกที่หวือหวา แต่พอมาเป็นเวที แชมเปี้ยนส์ ลีก แบบนี้มักจะแตกต่างออกไป แถมการมาเยือน ยูเวนตุส ก็น่าจะเป็นงานหนักมากสำหรับพวกเขา เชื่อว่ารูปเกมจะเป็นเจ้าถิ่นที่ทำได้ดีกว่า และถ้าหากไม่พลาดโอกาสกันไปเอง ก็มีโอกาสสูงที่ทีมม้าลายจะเป็นฝ่ายชนะในเกมนี้ หรืออย่างแย่ก็ไม่น่าจะน้อยไปกว่าผลเสมอ

สกอร์ที่คาด : ยูเวนตุส ชนะ พีเอสวี 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial