ไอวอรี่ โคสต์ เหนือกว่าเยอะ จะบุกถล่มชาดแบบขาดลอย

ไอวอรี่ โคสต์ เหนือกว่าเยอะ จะบุกถล่มชาดแบบขาดลอย
ฟุตบอล แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2025 รอบคัดเลือก ชาด จะเล่นที่สนาม อาห์มาดู อฮิดโจ สเตเดี้ยม ที่เมืองยาอุนเด้ ประเทศแคเมอรูน พบกับ ไอวอรี่ โคสต์ โดยเกมนี้ ชาด ชื่อชั้นและฟอร์มการเล่นเป็นรองกว่าอย่างชัดเจน ผลงานที่ผ่านมาก็ถือว่าไม่มีความโดดเด่นอะไร ขณะที่ ไอวอรี่ โคสต์ เหนือชั้นกว่ามาก แถมยังมีดีกรีเป็นแชมป์เก่ารายการนี้เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาอีกด้วย ขณะที่ฟอร์มการเล่นก็ยอดเยี่ยมสุดๆ หลังไม่แพ้ใครมา 9 นัดติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และชนะไปถึง 6 เกม

การแข่งขันฟุตบอลแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2025 รอบคัดเลือก
ชาด พบ ไอวอรี่ โคสต์
สนาม : อาห์มาดู อฮิดโจ สเตเดี้ยม, ยาอุนเด้
เวลา : 02:00 น. วันพุธที่ 11 กันยายน 2567 (แข่งคืนวันอังคาร)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 1 (ช่อง 607)

ชาด
ชาด ทีมอันดับที่ 178 ของโลก จากการจัดอันดับของ ฟีฟ่า เวิลด์ แรงค์กิ้ง ล่าสุด เป็นชาติที่ไม่ได้มีประวัติศาสตร์ด้านฟุตบอลที่โดดเด่นอะไร พวกเขายังไม่เคยเข้าร่วมทัวร์นาเมนท์สำคัญในรอบสุดท้ายได้เลย ไม่ว่าจะเป็น แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ หรือ ฟุตบอลโลก ส่วนเรื่องของฟอร์มการเล่นในช่วงที่ผ่านมานั้น ก็ถือว่าไม่ค่อยดีมาตลอด

อย่างไรก็ตาม ชาด ผ่านเข้ามาเล่นใน แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2025 รอบคัดเลือกแบบแบ่งกลุ่มได้ จากการเอาชนะ มอริเชียส มาได้ในรอบก่อนหน้านี้ในเดือนมีนาคม แต่หลังจากนั้นในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกในเดือนมิถุนายน พวกเขาก็แพ้รวดทั้งสองนัด จนกระทั่งฟอร์มในเกมล่าสุดที่บุกไปเสมอกับ เซียร์ร่า ลีโอน มาได้ 0-0 แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2025 รอบคัดเลือกนัดแรก เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ในส่วนของการจัดทีมนั้น ชาด ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บอะไร และน่าจะยังยึดทีมชุดเดิมๆ จากนัดที่แล้วเป็นหลัก ในระบบการเล่น 5-4-1 แนวรุกจะใช้ มาริอุส อูอันดิลมัดจิ เป็นกองหน้าตัวเป้า ขณะที่แดนกลางจะมี อีฟส์ อัลลาราบาย และ ฮิฟเวอร์ อามีน คอยลากเลื้อยทางริมเส้น

ไอวอรี่ โคสต์
ไอวอรี่ โคสต์ เจ้าภาพ แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ครั้งล่าสุดเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ก่อนจะเดินหน้าคว้าแชมป์ไปครองได้ในที่สุด หลังเอาชนะ ไนจีเรีย 2-1 ในรอบชิงชนะเลิศ ถือเป็นการคว้าแชมป์รายการนี้สมัยที่ 3 ของพวกเขา นอกจากนี้ฟอร์มการเล่นในช่วงที่ผ่านมาก็ถือว่าทำได้ยอดเยี่ยม เพราะล่าสุด ไอวอรี่ โคสต์ ไม่แพ้ใครมา 9 นัดติดต่อกันแล้วในทุกรายการ โดยเป็นการชนะ 6 และเสมอ 3 ผลงานในเกมล่าสุดก็คือ แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2025 รอบคัดเลือกนัดแรก เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ที่เอาชนะ แซมเบีย มาแบบสบายๆ 2-0 ทำให้พวกเขามีความพร้อมอย่างเต็มที่ที่จะเก็บ 3 แต้มอีกในเกมนี้

ในส่วนของสภาพทีมนั้น ไอวอรี่ โคสต์ ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บ ทำให้เกมนี้พวกเขาจะส่งทีมชุดใหญ่ลงสนามในระบบการเล่น 4-3-3 แนวรุกจะใช้สามประสานในแดนหน้าอย่าง อูมาร์ ดิยาคาเต้, อีวานน์ เกสซ็องด์ และ ไซม่อน อาดิงกร้า คอยไล่ล่าประตู ขณะที่แดนกลางก็มีตัวดีๆ อย่าง อาหมัด ดิยัลโล่, ฌอง มิเชล เซรี และ ฟร้องค์ เกสซิเย่ คอยคุมเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ชาด (5-4-1) : กาบิน อัลลาบัตน่า : อาซิล เอ็มโบโก้, อาห์หมัด เอ็นกูยัมซ่า, อาห์มัต อับเดรามาน, ชาร์ลส์ ชูปลาอู, นาโตยูม โอซี : อีฟส์ อัลลาราบาย, วิลเลียม ดัมบ้า, ซินดู เยโอ, ฮิฟเวอร์ อามีน : มาริอุส อูอันดิลมัดจิ

ไอวอรี่ โคสต์ (4-3-3) : ยาเฮีย โฟฟาน่า : วิลฟรีด ซิงโก้, เอ็มมานูเอล อักบาดู, อีวาน เอ็นดิ๊กก้า, คริสโตเฟอร์ โอเปรี : อาหมัด ดิยัลโล่, ฌอง มิเชล เซรี, ฟร้องค์ เกสซิเย่ : อูมาร์ ดิยาคาเต้, อีวานน์ เกสซ็องด์, ไซม่อน อาดิงกร้า

ความน่าจะเป็น : ถือว่าเป็นบอลที่ห่างชั้นกันค่อนข้างมาก และเทียบกันแทบไม่ได้เลย ไอวอรี่ โคสต์ ถือเป็นชาติยักษ์ใหญ่ แถมยังมีดีกรีเป็นแชมป์ทวีปครั้งล่าสุด สภาพทีมก็ถือว่าฟูลทีม โอกาสที่ ชาด จะสร้างเซอร์ไพรส์ในเกมนี้เป็นไปได้ยากมาก ดูแล้วรูปเกมน่าจะเป็น ไอวอรี่ โคสต์ ที่ครองเกมบุกอยู่ฝ่ายเดียว และถ้าหากว่าไม่ใช้โอกาสเปลืองกันไปเอง ก็น่าจะเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากนัก และสกอร์น่าจะขาดด้วย

ผลที่คาด : ชาด แพ้ ไอวอรี่ โคสต์ 0-3

True Visions

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial