ดู เพลสซิส ฮึดพลิกดับซับมิทชัน อเดซานยา ยกที่ 4

ดู เพลสซิส ฮึดพลิกดับซับมิทชัน อเดซานยา ยกที่ 4
ดริคัส ดู เพลสซิส นักสู้จอมทรหดจากแอฟริกาใต้ ป้องกันแชมป์โลก UFC รุ่นมิดเดิลเวต ไว้ได้สำเร็จหลังพลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะซับมิทชัน อิสราเอล อเดซานยา ผู้ท้าชิงดีกรีอดีตแชมป์โลกชาวไนจีเรีย ไปได้ในยกที่ 4 ในคู่เอกของศึก UFC 305 : DU PLESSIS : ADESANYA ณ สังเวียน RAC Arena ,เมืองเพิร์ธ ,ออสเตรเลีย เมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม ที่ผ่านมา

UFC 305 : DU PLESSIS : ADESANYA ไฮไลต์ของรายการที่เป็นการป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นมิดเดิลเวตของ ดริคัส ดู เพลสซิส เจ้าของตำแหน่งชาวแอฟริกาใต้วัย 30 ปี ดวลกับ อิสราเอล อเดซานยา อดีตแชมป์โลกวัย 35 ปีชาวไนจีเรีย


เปิดฉากยกแรกทั้งคู่ปักหลักแลกอาวุธมวยไทยกันกลางเวที โดย อเดซานยา มีแข้งที่หนักหน่วง ขณะที่แชมป์โลก ดู เพลสซิส ก็มีหมัดที่คอยขู่ผู้ท้าชิงเช่นกัน จบยกแรก การต่อสู้ยังดูคู่คี่สูสี


เข้าสู่ยกที่ 2 อเดซานยา พลาดโดน ดู เพลสซิส เทคดาวน์ตั้งแต่ต้นยก และปลายยก แต่ช่วงกลางยกก็มารัวหมัดจนแชมป์โลกออกอาการไม่ดี และได้เทคดาวน์เช่นกัน ยกที่ 3 อเดซาน ออกมาตัดลำตัว ดู เพลสซิส จนช้าลงไปอย่างเห็นได้ชัด แต่แชมป์โลกก็ยังกัดฟันรอบวกใส่ผู้ท้าชิงตลอดเวลา ยกนี้ อเดซานยา ดูดีกว่าอย่างชัดเจน 


ยกที่ 4 อเดซานยา ได้ใจเดินไล่ต้อน ดู เพลสซิส ตั้งแต่ต้นยก แต่ช่วงปลายยกเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อ อเดซานยา พลาดโดนหมัด ดู เพลสซิส จนออกอาการ ก่อนโดนแชมป์โลกไล่ถลุง จับเทคดาวน์ก่อนปิดเกมด้วย แรร์ เนค โช้ค พลิกกลับมาเอาชนะได้อย่างเหลือเชื่อ ท่ามกลางความตกตะลึงของเหล่าบรรดาแฟนๆใน RAC Arena


เท่ากับว่า ดริคัส ดู เพลสซิส เป็นฝ่ายป้องกันแชมป์โลก UFC รุ่นมิดเดิลเวตด้วยการเอาชนะซับมิทชัน อิสราเอล อเดซานยา ไปได้ในยกที่ 4 พร้อมกับเพิ่มสถิติเป็นชนะ 22 แพ้ 2 และยังไม่แพ้ใครใน UFC ด้วยการชนะ 8 ไฟต์รวด


ประชาสัมพันธ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial