มาร์กเซยคว้ากรีนวู้ดร่วมทัพ สัญญา 5 ปีค่าตัว 31 ล้านยูโร

มาร์กเซยคว้ากรีนวู้ดร่วมทัพ สัญญา 5 ปีค่าตัว 31 ล้านยูโร
โอลิมปิก มาร์กเซย ยักษ์หลับแห่งศึก ลีก เอิง ฝรั่งเศส ประกาศคว้าตัว เมสัน กรีนวู้ด อดีตกองหน้าดาวรุ่งจาก แมนฯ ยูไนเต็ด เข้ามาร่วมทีมอย่างเป็นทางการ ด้วยค่าตัวรวมโบนัสที่ 31 ล้านยูโร โดยนักเตะจะเซ็นสัญญายาว 5 ปี หรือจนถึงปี 2029

หลังจากที่ใช้เวลาในการเรียกฟอร์มการเล่นกับ เคตาเฟ่ เมื่อฤดูกาลที่แล้วด้วยสัญญาแบบยืมตัว ล่าสุด กรีนวู้ด ก็ได้ย้ายออกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างเป็นการถาวร สิ้นสุดความเป็นนักเตะปีศาจแดงอย่างเป็นทางการ และเป็น โอลิมปิก มาร์กเซย ที่คว้าตัวกองหน้าที่เคยถูกมองว่าเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงที่สุดคนหนึ่งของวงการฟุตบอลอังกฤษไปร่วมทีม

รายงานข่าวระบุว่า มาร์กเซย จะจ่ายค่าตัวกรีนวู้ด 25 ล้านยูโร หรือราว 986 ล้านบาท และมีโบนัสเพิ่มเติมอีก 6 ล้านยูโร หรือราว 236 ล้านบาทในอนาคต ทำให้ค่าตัวรวมแล้วจะอยู่ที่ 31 ล้านยูโร หรือประมาณ 1,222 ล้านบาท ขณะที่นักเตะจะได้สัญญา 5 ปี หรือจนถึงปี 2029  

ทั้งนี้ กรีนวู้ด วัย 22 ปี ถือเป็นหนึ่งในผลผลิตที่ยอดเยี่ยมจากอะคาเดมี่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยเจ้าตัวก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่เมื่อฤดูกาล 2018-19 และได้ลงสนามเกมแรกอย่างเป็นทางการในวัยเพียง 17 ปีกับอีก 156 วัน หลังจากนั้นตั้งแต่ฤดูกาล 2019-20 กรีนวู้ด ก็เริ่มกลายเป็นกำลังหลักของทีม โดยในฤดูกาลดังกล่าวเจ้าตัวลงเล่นไปถึง 49 เกมรวมทุกรายการ และทำไปถึง 17 ประตูเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม จุดเปลี่ยนสำคัญในชีวิตของเจ้าตัวก็มาถึง เมื่อถูกแฟนสาวของตัวเองลงภาพและคลิปเสียงที่เป็นหลักฐานว่าอาจจะโดน กรีนวู้ด ข่มขืนและทำร้ายร่างกาย แม้ว่าในภายหลังจะลบทิ้งไป แต่ก็ถูกแพร่หลายออกไปในโซเชียลเป็นที่เรียบร้อย ทำให้ กรีนวู้ด ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมทันที ก่อนจะถูกสอบสวนเป็นเวลาหลายเดือน แต่ด้วยหลักฐานที่มีไม่เพียงพอ เนื่องจากแฟนสาวผู้ที่ตกเป็นจำเลย ปฏิเสธที่จะให้ความร่วมมือ ทำให้ กรีนวู้ด พ้นผิด และถูกปล่อยตัวออกมาในที่สุด

แต่กระนั้น แม้ว่าจะไม่มีความผิดทางกฎหมาย แต่กระแสสังคมในอังกฤษยังคงรับไม่ได้กับการกระทำของเจ้าตัว ทำให้ กรีนวู้ด ต้องถูกปล่อยให้ เคตาเฟ่ ยืมตัวไปเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวก็ทำผลงานได้น่าพอใจเป็นอย่างมาก หลังทำไป 10 ประตูกับอีก 6 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 36 เกมรวมทุกรายการ

อย่างไรก็ตาม เมื่อสิ้นสุดสัญญายืมตัว กรีนวู้ด ก็กลับมายัง แมนฯ ยูไนเต็ด เนื่องจากยังมีสัญญาถึงปี 2025 แต่ก็ไม่สามารถกลับมาเล่นให้กับทีมได้อีกแล้วเนื่องจากภาพลักษณ์ที่สูญเสียไป ทำให้สุดท้ายต้องย้ายไปร่วมทีม โอลิมปิก มาร์กเซย เป็นการถาวรในที่สุด แม้ว่ากระแสสังคมบางส่วนที่ฝรั่งเศสจะยังไม่ค่อยเห็นด้วยกับการที่ มาร์กเซย ดึงตัวกองหน้าที่เคยมีคดีทำร้ายร่างกายผู้หญิงมาร่วมทีมก็ตาม

Twitter

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial