สิงที่น่าติดตามใน สแปนิช กรังด์ปรีซ์

สิงที่น่าติดตามใน สแปนิช กรังด์ปรีซ์
“สแปนิช” กรังด์ปรีซ์” คือจุดเริ่มต้นของฤดูกาลอันเข้มข้นแท้จริง จากนี้ ฟอร์มูล่า วัน” จะเร่งเครื่องแบบไม่มีพัก 5 สนามใน 6 สัปดาห์




ถึงเวลาแล้วกับการแข่งขันอันเข้มข้น เริ่มต้นที่ สแปนิช กรังด์ปรีซ์ และต่อจากนี้ แฟนๆ ฟอร์มูล่า วัน จะไม่รู้สึกเหงา เนื่องจากเป็นสัปดาห์แรกของการแข่งขันต่อเนื่อง จาก สัปดาห์ ก่อนจะเข้าสู่ช่วงพักครึ่งฤดูกาล ความสนุกกำลังจะเริ่มต้นอีกครั้ง และเรื่องราวมากมายที่น่าติดตาม


การอัพเกรดครั้งใหญ่


หลายค่ายเตรียมพร้อมที่จะอัพเกรดรถ เนื่องจาก คาตาลุนญ่า เซอร์กิต เป็นสถานที่ที่จัดไว้เพื่อการแข่งขัน แตกต่างจาก โมนาโก กรังด์ปรีซ์ ซึ่งมีพื้นที่จำกัดและถนนแคบ แม้ทำการเปลี่ยนอะไหล่ แต่มีความเสี่ยงที่รถจะเสียหายมากกว่า และสภาพสนามที่มีความหลากหลายทั้งโค้งความเร็วสูงและเร็วปานกลาง แปลนสนามน่าจะทำให้เห็นภาพชัดว่ารถจะมีเพอร์ฟอร์แมนซ์ที่ดีขึ้นหรือไม่ 


การต่อสู้ของ เฟอร์รารี่


แคนาเดี้ยน กรังด์ปรีซ์ เริ่มต้นอย่างเหนือความคาดหมายเพราะฝนตก ส่งผลอย่างมากต่อเพอร์ฟอร์แมนซ์ของรถแดง ทั้งที่ เฟร็ด วาสเซอร์ และ ชาร์ลส์ เลอแกลร์ ให้ความเห็นตรงกันว่า ภาพรวมของรถค่อนข้างดี มีโอกาสที่จะทำผลงานในรอบสุดท้ายได้ดี แต่ไม่เป็นไปอย่างที่คาด และจนถึงตอนนี้ยังไม่มีใครรู้แน่ชัดว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ก็หวังว่าคำตอบนั้นจะออกมาในสนามนี้ 


ที่สำคัญก็คือ คาตาลุนญ่า เซอร์กิต คือสนามที่มีขนาดและแปลนยอดเยี่ยม เร้ดบูลล์ เรซิ่ง ซึ่งมีปัญหากับทางไม่เรียบ สะดุดโค้งเคิร์บต่างๆ ก็จะได้เร่งความเร็วเต็มที่แบบกังวลน้อยลง ดังนั้นหาก เฟอร์รารี่ ไม่รีบไล่ตามให้ทันตรงนี้ งานที่เหลือก็อาจจะหนักกว่าที่คิด 


จับตาอนาคต คาร์ลอส ไซนซ์


สนามโฮมเรซสำหรับนักขับสเปน สำหรับอนาคตของ เฟร์นานโด อลอนโซ่ นั้นชัดเจนแล้วเนื่องจากได้สัญญาใหม่ในซีซั่น 2025 น่าจะไม่มีสื่อไหนยื่นไมค์ถามว่าจะทำอะไรต่อ ที่เหลือก็คือ ไซนซ์ ซึ่งอายุ 29 ปี ไม่เข้าข่ายที่จะออกจากวงการในเร็วๆ นี้ เนื่องจากอายุยังน้อย และฝากผลงานเอาไว้พอสมควร 


เมอร์ซิเดส เป็นทีมระดับสูงหนึ่งเดียวที่ยังมีที่ว่าง เนื่องจาก เร้ดบูลล์ เฟอร์รารี่ และ แม็คลาเรน วางแผนเอาไว้ครบถ้วน เหลือก็แค่ค่ายสัญชาติเยอรมันที่ดูจะยังไม่แน่นอนระหว่าง ไซนซ์ หรือ ดาวรุ่ง คิมี่ อันโตเนลลี่ ที่จะอายุครบ 18 ปีในเดือนส.นี้ แม้มีความสามารถมากใน ฟอร์มูล่า ทู แต่การขับ ฟอร์มูล่า วัน เป็นคนละเรื่องเสมอ ส่วนทีมที่ยังมีที่ว่างอย่าง วิลเลี่ยมส์ ฮาส หรือ อัลพีน ซึ่งก็คือ เรโนลต์ เดิมที่ ไซนว์ เคยขับ ความเห็นส่วนใหญ่อาจมองว่า ผู้ที่เคยคว้าแชมป์สนามมาแล้ว น่าจะได้รถที่ดีกว่า ค่ายนี้ ขณะที่เจ้าตัวก็คงไม่ลืมว่า ผลของทุกสนามยังหมายถึงอนาคตในทุกก้าวต่อจากนี้ 


ฟอร์มูล่า วัน สแปนิช กรังด์ปรีซ์ ที่ คาตาลุนญา เซอร์กิต รอบซ้อมเวลา 18.30 รอบซ้อมเวลา 22.00 วันที่ 21 มิ.นี้ ถ่ายทอดสดทางช่อง บีอินสปอร์ตส์1 (607) 



getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial