สาวไทย เจองานหนักดวล โปแลนด์

สาวไทย เจองานหนักดวล โปแลนด์
ทีมสาวไทย เตรียมลงแข่งขันเป็นเกมที่ 3 ของสัปดาห์สุดท้าย ที่สนามฮ่องกง โดยจะพบกับคู่แข่งสุดหินที่ผลงานยอดเยี่ยมอย่าง ทีมชาติโปเเลนด์ แม้ว่าที่ผ่านมาสถิติของ "สาวไทย" จะไม่เป็นรองมากนัก แต่ว่าฟอร์มช่วงหลังๆต้องยอมรับว่าสู้ยาก

พรีวิวการแข่งขันวอลเลย์บอล Volleyball Nations League (VNL 2024) สัปดาห์ที่ 3


ทีมชาติโปแลนด์ พบ ทีมชาติไทย


แข่งขันเวลา 15.30 น. วันเสาร์ที่ 15 มิ.ย. 67 ที่ประเทศฮ่องกง


ถ่ายทอดสด : ช่อง 7 HD


ทีมชาติโปแลนด์

แม้เพิ่งจะพบกับความปราชัยเกมแรกในนัดที่ 9 ต่อบราซิล 1-3 เซต ทำให้หล่นมารั้งรองจ่าฝูง แต่ต้องยอมรับเลยว่าสาวโปลสก้ากำลังอยู่ในช่วงที่ผลงานพีคมาก หลังเก็บชัยชนะเป็นกอบเป็นกำมาถึง 9 จาก 10 นัดที่ลงทำการแข่งขันซีซั่นนี้ พวกเธอขนผู้เล่นมาแบบจัดเต็ม ไม่มีกั๊กแม้แต่สนามเดียว ล่าสุดพวกเธอเป็นหมายเลข 3 ของโลกบน FIVB Ranking อีกด้วย


นัดนี้ สเตฟาโน่ ลาวารินี่ กุนซือคนเก่งชาวอิตาเลียน น่าจะจัดทัพใหญ่เต็มสตรีมแน่นอน เพราะยังหวังลึกๆในการจบแชมป์รอบแรก และยังต้องการล้างแค้นสาวไทยที่เคยไปทำแสบกับพวกเธอในการคัดเลือกโอลิมปิก 2024 นำทัพมาโดย แม็กดาลีน่า สตีเซียก ดาวตบเดอะแบกที่ทำไปแล้ว 170 คะแนน รวมไปถึง มาร์ตินา ซีเรียนสก้า และ มาร์ตินา ลูกาซิค นอกจากนี้ โยอันน่า โวลอฟซ์ มือเซตกัปตันทีม ยังจะคอยแจกจ่ายบอลให้เพื่อนไล่ถล่มคะแนนเช่นเดิม



ทีมชาติไทย

สาวไทยบดเอาชนะบัลแกเรีย มาแบบใจหายใจคว่ำ 3-2 เซต ในเกมนัดล่าสุด หลังจากได้ พรพรรณ เกิดปราชญ์ กลับมาเป็นมือเซตอีกครั้ง รวมทั้ง อัจฉราพร คงยศ ก็อยู่ในสภาพร่างกายที่สมบูรณ์เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว ทว่าเกมนี้นับเป็นงานหนักมาก แม้เราจะชนะเขาได้เมื่อปีที่แล้ว และสถิติที่ผ่านมา จะชนะเขาได้มากกว่าชาติยักษ์ใหญ่อื่นๆ แต่ในเวลานี้ ต้องยอมรับตรงๆว่าเราเป็นรองสุดกู่ในทุกด้าน


แมตช์นี้เชื่อว่า ณัฐพนธ์ ศรีมุทรนาค หัวหน้าโค้ช อาจจะมีการโรเตชั่นผู้เล่นบ้าง แม้ 6 คนแรกที่ลงสนามจะเป็นชุดตัวจริง แต่ในระหว่างเซตอาจจะถอดออกมาพัก เพื่อเก็บความสดไว้ดวลกับเยอรมันนัดสุดท้าย เพราะเกมนั้นเราน่าจะมีโอกาสเก็บชัยชนะได้มากกว่า การจัดทัพน่าจะนำโดย 6 ผู้เล่นจากชุดชนะบัลแกเรีย นำมาโดย พรพรรณ เกิดปราชญ์ , อัจฉราพร คงยศ , ชัชชุอร โมกศรี , พิมพิชญา ก๊กรัมย์ , ทัดดาว นึกแจ้ง และ หัตถยา บำรุงสุข แต่ผู้เล่นสำรอง ทั้ง วิมลรัตน์ ทะนะพันธุ์ , ธนัชชา สุขสด , วิภาวี ศรีทอง , ณัฏฐณิชา ใจแสน และ กนกพร แสงทอง น่าจะได้ลงสนามครบทุกคนเช่นกัน


บทวิเคราะห์เกมนี้

เราเป็นรองอย่างมากในเกมนี้ ด้วยฟอร์มหลัง ด้วยความสูงยาว โอกาสพลิกล็อคมีน้อยมาก หากเราหวังตีเซตแตก เราต้องละเอียด ไร้ความผิดพลาด และโจมตีด้วยเปอร์เซ็นต์การทำแต้มจากการบุกครั้งแรกให้สูง แต่ก็เป็นเรื่องที่ค่อนข้างยาก ด้วยความที่สาวโปลมีบล็อคที่ใหญ่สุดๆ สุดท้ายแล้วอาจจะเป็นแมตช์ที่เราพยามอย่างเต็มที่แต่โอกาสจะได้เซต หรือพลิกชนะค่อนข้างน้อยมากจริงๆ


ผลการแข่งขันที่คาด

ทีมชาติโปแลนด์ ชนะ ทีมชาติไทย 3-0 เซต

Getty Image

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial