สื่อชี้เมนูรอจบศึกยูโรก่อน ค่อยคุยเรื่องสัญญาใหม่กับผี

สื่อชี้เมนูรอจบศึกยูโรก่อน ค่อยคุยเรื่องสัญญาใหม่กับผี
เดลี่เมล์ สื่อของอังกฤษรายงานว่า ค็อบบี้ เมนู กองกลางดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษของ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการรอให้จบภารกิจในศึก ยูโร 2024 เสียก่อน ถึงจะจัดการเรื่องต่อสัญญาใหม่กับทีมปีศาจแดงต่อไป

เมนู วัย 19 ปี โชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลที่ผ่านมา และมีส่วนช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ มาครองได้ หลังช่วยยิง 1 ประตู ในเกมรอบชิงชนะเลิศที่เอาชนะ แมนฯ ซิตี้ ไป 2-1 พร้อมทั้งยังลงสนามช่วยทีมไป 32 เกมรวมทุกรายการ และทำไป 5 ประตูกับอีก 3 แอสซิสต์

จากผลงานที่น่าประทับใจ และถูกมองว่าเป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่มาแรงที่สุดของอังกฤษในเวลานี้ ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมที่จะมอบสัญญาฉบับใหม่ให้กับเจ้าตัว แม้ว่าอันที่จริง เมนู เพิ่งจะได้สัญญาอาชีพไปเมื่อเดือนมกราคมปี 2023 ก็ตาม โดยสัญญามีระยะเวลา 4 ปี หรือจนถึงปี 2027 พร้อมกับมีเงื่อนไขสามารถต่อเพิ่มได้อีก 1 ปี

ทั้งนี้ ไม่มีการระบุตัวเลขค่าเหนื่อยที่แน่นอน แต่เชื่อกันว่า เมนู รับอยู่สัปดาห์ละ 20,000 ปอนด์ หรือราว 9.3 แสนบาท แต่ในสัญญาฉบับใหม่ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมจะมอบให้นั้น จะมีการอัพค่าเหนื่อยเพิ่มเป็นสัปดาห์ละ 80,000 ปอนด์ หรือราว 3.7 ล้านบาท เลยทีเดียว โดยสัญญาใหม่จะหมดลงในปี 2028 และมีออปชั่นสามารถต่อเพิ่มได้อีก 1 ปีด้วย

อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวระบุว่า เมนู ซึ่งน่าจะอยู่ในโผรายชื่อ 26 คนสุดท้ายของทีมชาติอังกฤษ ชุดลุยศึกยูโร 2024 ในช่วงกลางเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งจะมีการเปิดเผยรายชื่อสุดท้ายในวันที่ 8 มิถุนายนนั้น ต้องการที่จะทำภารกิจรับใช้ทีมชาติในศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปที่ประเทศเยอรมนีให้เสร็จสมบูรณ์เสียก่อน ค่อยกลับมาเจรจาเรื่องสัญญาใหม่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อไป

สำหรับ เมนู ถือว่าเป็นหนึ่งในผลิตผลอันยอดเยี่ยมจากทีมอะคาเดมี่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยเจ้าตัวเริ่มเข้ามาเป็นเด็กฝึกหัดของสโมสรตั้งแต่ปี 2022 ในวัย 17 ปี ก่อนจะถูกจับตามองและถูกดันให้ขึ้นมามีส่วนร่วมกับทีมชุดใหญ่ตั้งแต่ฤดูกาล 2022-23 โดยได้ลงเล่นในเกมพรีเมียร์ลีกไป 1 นัด ในเกมที่ถูกเปลี่ยนลงมาเป็นตัวสำรอง ในเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ไป 3-0 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว ก่อนที่ในฤดูกาลที่ผ่านมา จะกลายเป็นตัวหลักของทีมได้ในที่สุด

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial