มาร์ติน นำม้วนเดียวจบ มาร์เกซ กระโดดขึ้นอันดับ 2

มาร์ติน นำม้วนเดียวจบ มาร์เกซ กระโดดขึ้นอันดับ 2
“มาร์ติน” นำม้วนเดียวจบ คว้าแชมป์ สปรินท์เรซ “กรังด์ปรีซ์ เดอ ฟร้องซ์” ส่วน “ฒาร์เกซ” กระโดดจากอันดับ 13 ขึ้นอันดับ 2 ส่วน “บาญาย่า” แข่งไม่จบ รถมีปัญหา

ฆอร์เก มาร์ติน คว้าแชมป์สปรินท์เรซ โมโตจีพี กรังด์ปรีซ์ เดอ ฟร้องซ์ ติดต่อกันเป็นสนามที่ 2 ในซีซั่นนี้ เมื่อคืน 11 พ.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่อันดับ 2 กลายเป็นของ มาร์ค มาร์เกซ ซึ่งไต่มาจากอันดับ 13 ส่วน ฟรานเชสโก้ บาญาย่า ได้แต่เฝ้ามองโดยไม่มีคะแนน

การออกตัวที่ เลอ มองส์ สนามแห่งตำนานของวงการมอเตอร์สปอร์ตในรอบสปรินท์เริ่มต้นอย่างราบรื่นไม่มีอุบัติเหตุ แต่ไม่ใช่สำหรับ บาญาย่า ที่รูดลงไปในอันดับ 14 เมื่อผ่านไปเพียงสองโค้ง จากนั้นไม่นานก็อันดับร่วงลงเรื่อย ในที่สุดเมื่อถึงรอบ 3 เกิดปัญหาการเบรกที่โค้ง 7 พารถออกนอกเส้นทางลงถนนกรวด แข่งไม่จบเป็นครั้งที่ 3 ในปีนี้

หัวขบวน มาร์ติน โดนกดดันจาก มาร์โก เบซเซคคี่ ที่ไล่แซงรถจาก เอพริเลีย ส่วน อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร่ โดนลงโทษ Long Lap Penalty ให้อ้อมสนามเพราะออกสตาร์ทผิดกฎ ตอนนั้นเอง มาร์ค มาร์เกซ ก็เร่งเครื่องขึ้นมาเรื่อยๆ เพียงรอบเดียวก็กระโดดจากอันดับ 13 มาที่อันดับ 4และ แซงหน้า เบซเซคคี่ ที่ล้มในโค้ง 9 ของรอบที่ 10 กลายเป็นอันดับ 2 

แมฟเวอริก บิญาเลส เกาะหัวแถวแต่ไม่สามารถเข้าใกล้ มาร์ติน หรือ มาร์เกซ และโดนกดดันจาก อีนิอา บาสเตียนีนี่ แต่ยังคว้าอันดับ 3 ได้สำเร็จ

ชัยชนะครั้งนี้เป็นแชมป์สปรินท์เรซครั้งที่ 12 และทำให้คะแนนในตาราง ณ ตอนนี้ มาร์ติน นำหน้า อีนิอา บาสเตียนีนี่ อันดับ 2 ถึง 28 คะแนน และนำหน้า อันดับ 3 เปคโค่ บาญาย่า 29 คะแนน


โมโตจีพี กรังปรีซ์ เดอ ฟร้องซ์ รอบสุดท้าย เริ่มเวลา 16.00 น. วันที่ 12 พ.ค. นี้ ถ่ายทอดสดทาง SPOTV2 (690) สามารถรับชมได้ทั้งรุ่น โมโต 3 โมโต 2 และพรีเมียร์คลาส 



ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial