ปีศาจแดงไม่มีทางเลือก ต้องชนะโคเปนเฮเก้นเพื่อมีลุ้นเข้ารอบ

ปีศาจแดงไม่มีทางเลือก ต้องชนะโคเปนเฮเก้นเพื่อมีลุ้นเข้ารอบ
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดที่สาม แมนฯ ยูไนเต็ด จากอังกฤษ จะรับการมาเยือนของ เอฟซี โคเปนเฮเก้น จากเดนมาร์ก โดยเกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เจ้าถิ่นแม้ว่าจะชนะมาตลอดในสองเกมหลังสุด แต่ในภาพรวมพวกเขาไม่ได้มีฟอร์มการเล่นที่น่าประทับใจเท่าไหร่ ดังนั้นเกมนี้แม้ว่าจะได้เล่นในบ้าน แต่คงไม่ได้เหนือกว่าผู้มาเยือนเท่าไหร่นัก ขณะที่ โคเปนเฮเก้น ฟอร์มที่ผ่านมาก็ไม่ค่อยดีพอกัน เกมนี้คงหวังจะบุกมาแชร์แต้มเอาไว้ให้ได้ก่อน ถ้าเล่นได้เหนียวแน่นพอ ก็มีลุ้นที่จะเล่นงานเจ้าถิ่นได้เหมือนกัน

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ
แมนฯ ยูไนเต็ด (อังกฤษ) พบ เอฟซี โคเปนเฮเก้น (เดนมาร์ก)
สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
เวลา : 02:00 น. วันพุธที่ 25 ตุลาคม 2566 (แข่งคืนวันอังคาร)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 609)

แมนฯ ยูไนเต็ด
ทีมปีศาจแดงกลับมาเก็บชัยชนะได้อีกครั้งในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังบุกไปชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ได้ 2-1 ทำให้พวกเขาชนะได้เป็นเกมที่ 2 ติดต่อกันได้เป็นครั้งที่ 2 ในฤดูกาลนี้ แต่นั่นไม่ใช่เรื่องน่าภูมิใจสักเท่าไหร่ เพราะฟอร์มการเล่นที่ผ่านมายังจัดว่าแกว่งไปมา ไม่มีความสม่ำเสมอ และไม่สามารถเก็บชัยชนะแบบยาวๆ ได้เลย หลัง 12 เกมที่ผ่านมารวมทุกรายการ แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 6 และแพ้ไป 6 ต้องมารอดูว่าพวกเขาจะชนะเป็นเกมที่ 3 ติดต่อกันได้เป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้ได้หรือไม่ ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดที่ 3 ที่จะเจอกับ เอฟซี โคเปนเฮเก้น คืนวันนี้ หลังแพ้มาก่อนหน้านี้ทั้งสองนัด และถ้าวันนี้ยังไม่ชนะอีก ก็อาจจะพูดได้ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด มีโอกาสสูงมากที่จะไม่ได้ไปต่อในรอบน็อคเอาท์

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด มีปัญหานักเตะบาดเจ็บเพียบเหมือนเดิม โดยเกมนี้จะยังไม่มีผู้เล่นอย่าง ไทเรลล์ มาลาเซีย, อาหมัด ดิยัลโล่, ลุค ชอว์, อารอน วาน-บิสซาก้า และ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ขณะที่ กาเซมิโร่ ติดโทษแบน ส่วน เจดอน ซานโช่ ยังคงถูกตัดออกจากทีมอยู่และน่าจะหมดอนาคตกับทีมไปแล้วในตอนนี้ ทำให้เกมนี้ ทีมปีศาจแดงน่าจะยังใช้ผู้เล่นชุดเดิมๆ เป็นหลัก ในระบบการเล่น 4-2-3-1 ตามเดิม มี ราสมุส ฮอยลุนด์ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า ขณะที่ตัวสนับสนุนจะประกอบไปด้วย มาร์คัส แรชฟอร์ด, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ อันโตนี่ โดยมี สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ คุมแดนกลางร่วมกับ โซฟียาน อัมราบัต

เอฟซี โคเปนเฮเก้น
โคเปนเฮเก้น มีฟอร์มการเล่นที่ค่อนข้างดีในช่วงออกสตาร์ทฤดูกาล แต่ในช่วงตั้งแต่เดือนกันยายนเป็นต้นมาฟอร์มเริ่มมีสะดุดบ่อยครั้งขึ้น โดยผลงาน 5 เกมหลังสุดในทุกรายการนั้น พวกเขาชนะได้ 2 เสมอ 1 และแพ้ไป 2 ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านเอาชนะ เวจเล่ โบลด์คุบ ในเกมลีกมาได้ 2-1 ถือว่าเรียกความมั่นใจกลับมาได้ทันเวลาพอดี หลังจากที่ก่อนหน้านี้พวกเขาไม่ชนะใครมา 3 เกมติดต่อกันในทุกรายการ ซึ่งผลงานใน ซูเปอร์ลีก เดนมาร์ก นั้น พวกเขายังนำเป็นจ่าฝูงของลีกด้วยการเก็บไปแล้ว 26 แต้มจาก 12 เกม แต่ก็ไม่ได้นำทีมที่ตามหลังมาอย่าง ซิลเคบอร์ก และ บรอนด์บี้ มากนัก เพราะตามกันแค่คะแนนเดียวเท่านั้น ส่วนผลงานใน แชมเปี้ยนส์ ลีก โคเปนเฮเก้น เพิ่งจะมีแค่แต้มเดียวจาก 2 เกมที่ผ่านมา ดังนั้นเกมนี้ถ้าพวกเขาบุกมาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ ก็อาจจะมีลุ้นเข้ารอบได้เช่นกัน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น โคเปนเฮเก้น มีปัญหานักเตะบาดเจ็บพอประมาณ โดยเกมนี้จะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง บีร์เกอร์ เมลิ่ง, นิโคไล บอยล์เซ่น, วิลเลี่ยม เคล็ม และ โนอาห์ ซาห์ซ่าห์ ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนาม ในระบบการเล่น 4-3-3 แนวรุกจะใช้งานสามประสานอย่าง เอเลียส อาชูรี่, จอร์แดน ลาร์สสัน และ โมฮัมเหม็ด เอลยูนูสซี่ คอยไล่ล่าประตู  

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อังเดร โอนาน่า : ดีโอโก้ ดาโลต์, ราฟาแอล วาราน, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, เซร์คิโอ เรกีล่อน : สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, โซฟียาน อัมราบัต : อันโตนี่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด : ราสมุส ฮอยลุนด์

เอฟซี โคเปนเฮเก้น (4-3-3) : คามิล กราบาร่า : เอเลียส เจเลิร์ต, เควิน ดิ๊กส์, เดนิส วาฟโร, คริสเตียน โซเรนเซ่น : ลูคัส เลราเกอร์, ราสมุส ฟอล์ค, วิคเตอร์ เคลส์สัน : เอเลียส อาชูรี่, จอร์แดน ลาร์สสัน, โมฮัมเหม็ด เอลยูนูสซี่

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องบังคับชนะสถานเดียว หากว่าพวกเขายังต้องการมีลุ้นผ่านเข้าสู่รอบต่อไป เพราะผ่านมา 2 เกมยังไร้แต้มอยู่เลย ขณะที่ โคเปนเฮเก้น ถ้าว่ากันตามชื่อชั้นก็ยังเป็นรองทีมปีศาจแดงพอควร แต่จากฟอร์มที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ด เจอใครก็ชนะลำบาก ต่อให้เป็นการเล่นในบ้านก็ตาม ดังนั้นเกมนี้รูปเกมน่าจะเป็นเจ้าถิ่นที่ครองเกมได้มากกว่า แต่จังหวะจบสกอร์คงจะออกมาแนวตีบตันเหมือนเดิม ขณะที่ทีมเยือนคงมาเน้นรับแล้วโต้กลับ ซึ่งถ้าเล่นเกมรับให้ดีๆ ก็มีลุ้นได้แต้มในเกมนี้เช่นกัน แต่ดูแล้วด้วยความที่เป็นไฟท์บังคับ น่าจะทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีแรงฮึด ก่อนที่สุดท้ายจะเฉือนชนะไปแบบหืดจับ

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ โคเปนเฮเก้น 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial