เริ่มต้นนับหนึ่งกับ .... อินเดียน กรังด์ปรีซ์ 2023

เริ่มต้นนับหนึ่งกับ .... อินเดียน กรังด์ปรีซ์ 2023
การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก "โมโตจีพี" เดินทางมาถึง 8 สนามสุดท้ายของฤดูกาล 2023 โดยในช่วงสุดสัปดาห์นี้(23-24 กันยายน) มีโปรเเกรมดวลความเร็วกัน ณ สนาม พุทธ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ในรายการใหม่ถอดด้าม "อินเดียน กรังปรีซ์" ที่ประเทศอินเดีย

แน่นอนว่าหลายคนคงไม่คุ้นกับชื่อรายการ "อินเดียน กรังปรีซ์" เพราะว่าในอดีตจนถึงปัจจุบัน "โมโตจีพี" ยังไม่เคยมาลงเเข่งขันที่นี่เลยสักครั้ง แต่อาจมีบางท่านที่พอคุ้นกับชื่อของ "พุทธ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต" โดยย้อนกลับไปเมื่อปี 2011-2013 สังเวียนเเห่งนี้่เคยเป็นเจ้าภาพ รถสูตรหนึ่งชิงเเชมป์โลก "F1" มาแล้วทั้งสิ้น 3 ฤดูกาล


เหตุผลในการใส่ชื่อรายการ "อินเดียน กรังปรีซ์" เข้าไปอยู่ในปฏิทินเเข่งขัน "โมโตจีพี" ไม่มีอะไรซับซ้อน เพราะหลายคนทราบดีอยู่เเล้วว่า อินเดีย มีจำนานประชากรมากกว่า 1.4 พันล้านคน และยังมีข้อมูลเพิ่มเติมว่าประชากรในประเทศขับขี่รถจักรยานยนต์รวมกันมากกว่า 200 ล้านคัน ซึ่งถือเป็นตลาดสำคัญของอุตสาหกรรมรถจักรยานยนต์


ขณะที่ทางฝั่งของ อินเดีย ก็เชื่อว่ากระเเสตอบรับจากแฟนๆจะล้นหลามอย่างแน่นอน เพราะว่าคนส่วนใหญ่ต่างรู้สึกตื่นเต้นมากกับการเป็นเจ้าภาพ "โมโตจีพี" รวมทั้งยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศได้เป็นอย่างดี โดยรายการ "อินเดียน กรังปรีซ์" จะจัดขึ้นในรัฐอุตตรประเทศ ที่ตั้งอยู่ทางใต้ของกรุงนิวเดลี


รายละเอียดของ "พุทธ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต" จะมีทั้งหมด 13 โค้ง แบ่งเป็น 5 โค้งซ้าย เเละ 8 โค้งขวา, ระยะทางตรงยาวที่สุด 1,006 เมตร, ระยะทางรวม 1 รอบสนาม 5.01 กิโลเมตร โดยในรายการ "โมโตจีพี" จะเเข่งทั้งหมด 24 รอบ ระยะทางรวม 120.24 กิโลเมตร, "Moto2" แข่งรวมทั้งหมด 19 รอบ ระยะทางรวม 95.19 กิโลเมตร และ "Moto3" แข่งรวมทั้งหมด 17 รอบ ระยะทางรวม 85.17 กิโลเมตร 


สถานการณ์ล่าสุดของ "โมโตจีพี 2023" หลังผ่านการแข่งขันมาเเล้ว 12 สนาม "แชมป์เก่าชาวอิตาเลียน" ฟรานเชสโก้ บาญาย่า ยอดนักบิดจากค่าย "ดูคาติ เลโนโว ทีม" นำเดี่ยวเป็น "จ่าฝูง" เก็บไปแล้ว 283 คะเเนน โดยสนามล่าสุดที่ ซานมาริโน่ฯ จบเป็นอันดับที่ 3 ของรายการ


ฆอร์เก มาร์ติน คู่แข่งชาวสเปนจากค่าย "พรีมา พราเเมค เรซซิ่ง" ตามมาเป็น "รองจ่าฝูง" เก็บไปแล้ว 247 คะเเนน ตามหลัง "เปคโค่" อยู่ทั้งหมด 36 คะเเนน โดยผลงานของ เจ้าตัว ยอดเยี่ยมมากใน 2 สนามล่าสุด เเละสามารถลดช่องว่างจาก บาญาย่า ลงมาได้เกือบ 30 คะเเนน


ขณะที่ มาร์โก เบซเซคคี่ หนุ่มอิตาลีวัย 24 ปี ที่ลงบิดในรายการ "โมโตจีพี" เป็นปีที่ 2 ยังคงรั้งเป็นอันดับที่ 3 บนตารางคะเเนน แต่ว่าผลงานใน 2 สนามที่ผ่านมาค่อนข้างเป็นรอง ฆอร์เก้ มาร์ติน พอสมควร โดยล่าสุดตามหลังอยู่ 29 คะเเนน ทั้งที่ก่อนหน้านี้เคยห่างกันเเค่เพียง 6 แต้มเท่านั้น


ส่วนในการชิงชัยรุ่น "โมโตทู" ก็ยังตามลุ้นตามเชียร์ "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดชาวไทย ได้อย่างต่อเนื่อง โดยเป้าหมายของ "ก้อง" เจ้าของรถหมายเลข 35 จากค่าย "อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย" คือทำผลงานออกมาให้ดีที่สุดเพื่อเก็บเเต้มเพิ่ม นอกจากนี้ เจ้าตัว ยังยอมรับว่าตื่นเต้นมากกับการแข่งขันครั้งเเรกที่ อินเดีย ซึ่งเป็นแทร็กที่ยังไม่เคยมีใครเคยผ่านมาก่อน


การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก "โมโตจีพี 2023" ในรายการ "อินเดียน กรังด์ปรีซ์" สนามที่ 13 ของฤดูกาล รอบคัดเลือก เเละ รอบสปรินท์ จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 23 กันยายน เริ่มตั้งเเต่เวลา 12.50 น. เเละรอบสุดท้าย(ชิงชนะเลิศ) จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน เริ่มตั้งเเต่เวลา 14.00 น. โดยสามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ทางช่อง SPOTV หมายเลข 689 


getty image

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial