F1 BAHRAIN GP ซีซั่นใหม่ สตอรี่ใหม่

F1 BAHRAIN GP ซีซั่นใหม่ สตอรี่ใหม่
ศึกฟอร์มูล่า วัน ซีซั่นใหม่กลับมาอีกครั้ง เริ่มต้นที่ “บาห์เรน กรังด์ปรีซ์” และเรื่องราวมากมายอันน่าติดตาม “เวอร์สเตปเปน” จะคว้าแชมป์โลกอีกสมัยหรือไม่ และผลงานของเหล่าน้องใหม่จะเป็นเช่นไร





ฟอร์มูล่า วัน ฤดูกาลใหม่กลับมาอีกครั้ง เริ่มต้นที่ บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ โดยช่วงเวลานี้ ชาติจากตะวันออกกลางกำลังต้อนรับการแข่งขันกีฬาหลากหลายประเภท นักกีฬาระดับโลกมากมายเดินทางไปในภูมิภาค เนื่องจากเป็นช่วงที่อากาศไม่ร้อนจัด เช่นเดียวกับรถสูตรหนึ่ง ที่เหล่านักขับใช้เวลาอยู่ที่นั่นมานานกว่าสัปดาห์ ตั้งแต่ช่วงทดสอบรถ 


เร้ดบูลล์ เรซิ่ง ยังเป็นตัวเต็ง ด้วยเหตุผลสองอย่าง เริ่มต้นจากการพลิกหน้ากระดาษกลับไปเมื่อซีซั่นก่อน พวกเขาได้ในสิ่งที่รอคอยคือแชมป์ประเภททีมที่ห่างหายไปหลังจากคว้ามาได้ครั้งล่าสุดเมื่อปี 2013 แม้มีความบาดหมางเล็กๆ ระหว่างนักขับ แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน แชมป์โลก 2 สมัย และ เซอร์จิโอ เปเรซ ที่ใครต่อใครต่างเสียดายเพราะอยากให้เขาจบด้วยอันดับ 2 เชื่อว่าปีนี้ทุกอย่างจะราบลื่น 


ผลงานใน 2 ซีซั่นล่าสุดทำให้ เร้ดบูลล์ เวอร์สเตปเปน เป็นตัวเต็ง และเมื่อเปิดตัวรถที่แม้ฤดูกาลนี้ใช้ Red Bull Powertrain ซึ่งเป็นเครื่องยนตร์เฉพาะของทีม แต่เบื้องหลังยังมีฮอนด้าคอยช่วยเหลือ และเริ่มต้นการทดสอบด้วยความเร็วสูง สูงจนไม่มีใครกล้าที่จะไม่มองว่าแชมป์เก่าจะครองโอกาสป้องกันแชมป์ 


เฟอร์รารี่ ลุ้นแชมป์จริงหรือไม่ นี่เป็นคำถามที่น่าสนใจ หลังจากเมื่อปีก่อน “ม้าลำพอง” เปิดตัวได้อย่างร้อนแรงทั้งการทำเวลาในการทดสอบรถ และการเริ่มต้นเรซ แถมด้วยการประเดิมแชมป์ของ ชาร์ลส์ เลอแกลร์ แม้ช่วงกลางซีซั่นเกิดปัญหาติดขัด การวางแผน การออกคำสั่งต่างๆ ในการแข่งขัน กลยุทธ แต่ต้องยอมรับว่า มัตเตีย บิน็อตโต้ หัวหน้าทีมที่อำลาไปแล้วมีฝีมือมากเรื่องเครื่องยนตร์ 


ปีนี้มีการเปลี่ยนแปลง เป็นหน้าที่ของ เฟรเดริก วาสเซอร์ ที่เคยอยู่กับ อัลฟ่า โรเมโอ ร่ำลือกันว่า หัวหน้าทีมคนใหม่ใช้เวลาสัปดาห์แรกจัดการเรื่องกลยุทธ และเขายืนยันแล้วว่า จะค่อยๆ แก้กันไปในทุกๆ เรื่อง 


ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกสมัยที่ 8 จะเกิดขึ้นหรือไม่ นี่เป็นเรื่องที่ถกเถียงกันอยู่ แม้ในซีซั่นที่แล้ว แฮมิลตัน ไม่ได้แชมป์แม้แต่สนามเดียว ขณะที่ จอร์จ รัสเซลล์ ซึ่งย้ายมาใหม่เอี่ยมคว้าแชมป์แรกได้ในที่สุดโดยมีรุ่นพี่ตามมาไม่ห่างนัก แม้อายุ 38 ปี แต่แฟนๆ จำนวนไม่น้อยยังเชื่อว่านักขับชาวอังกฤษมากมายด้วยประสบการณ์ แม้ Mercedes W14 ยังดูเหมือนประสบปัญหาจากอาการกระดอน แต่ในการทดสอบรถวันสุดท้าย แฮมิลตัน ทำความเร็วมาเป็นอันดับ 2


ออสการ์ ปิอัสตรี, นิค เดอ ฟรีส และ โลแกน ซาร์เจนท์ รุกกี้ ทั้งสามแตกต่างกันเล็กน้อย เนื่องจาก ปิอัสตรี แสดงความชัดเจนของคนหนุ่มเลือดร้อนที่อยากก้าวขึ้นสู่ ฟอร์มูล่า วัน หลังจากเป็นแชมป์ F3 และ F2 อย่างต่อเนื่อง แถมยังมีดราม่าเล็กน้อย กว่าจะได้มาเป็นนักขับหน้าใหม่ของ แม็คลาเรน ที่ต้องเปิดศึกช่วงชิงกับ อัลพีน เนื่องจากนักขับจากออสเตรเลียอยู่ในอคาเดมี่ค่ายรถสัญชาติฝรั่งเศสมาก่อน แต่เขาย่อมน่าจับตาอย่างไม่ต้องสงสัย


เดอ ฟรีส มีดีกรีเป็นแชมป์ทั้ง F2 และ ฟอร์มูล่า E มาก่อน มีคนมองว่าเขาอายุมากไปสักหน่อยหรืออาจเริ่มต้นขึ้นสู่ฟอร์มูล่า วัน ช้ากว่าคนอื่น แต่ส่วนหนึ่งต้องยอมนับถือในความอดทน และ อัลฟ่าทอรี ย่อมมองเห็นสิ่งนี้ โดยนักขับชาวดัตช์มีประสบการณ์พอตัว และด้วยอายุย่อมมีความเป็นผู้นำ มีคาแร็คเตอร์ที่จะเป็นแรงพลังร่วมกับ ยูกิ ทซึโนดะ ที่ยังอายุน้อยอยู่


ซาร์เจนท์ เป็นนักขับสัญชาติอเมริกันคนแรกในรอบ 7 ปี เขาคือความหวังใหม่ของ วิลเลี่ยมส์ ที่เชื่อได้เลยว่ามี อเล็กซ์ อัลบอน เป็นกำลังสำคัญที่สุด จากผลงานในซีซั่นที่แล้วที่พอมีแต้มติดมือ ขณะที่ นิโคลัส ลาติฟี โชคร้ายสุดๆ แต่หากเปรียบเทียบกับ ปิอัสตรี หรือ เดอ ฟรีส ที่เคยสอบได้อันดับ 1 แล้ว ซาร์เจนท์ ก็เป็นเหมือนนักเรียนที่สอบผ่านคาบเส้นจากการจบซีซั่นก่อนใน F2 ด้วยอันดับ 4 ซึ่งการก้าวขึ้นสู่อีกระดับยังเต็มไปด้วยคำถามที่รอบทพิสูจน์อีกมากมาย 


ไม่เพียงเรื่องราวของ เร้ดบูลล์ หรือ เฟอร์รารี่ และเหล่ารุกกี้ที่ว่ามา ฟอร์มูล่าวันกับ 10 ทีม 20 นักขับ มีเรื่องราวให้ต้องติดตามตลอดทั้งฤดูกาล เริ่มต้นที่ F1 BAHRAIN GRAND PRIX ถ่ายทอดสดทางช่อง BeIN SPORTS1 (607) วันที่ 3-5 มี.ค. นี้

getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial