ลิเวอร์พูลหวังคืนฟอร์มเก่ง ทุบวูล์ฟแฮมป์ตันในเอฟเอ คัพ

ลิเวอร์พูลหวังคืนฟอร์มเก่ง ทุบวูล์ฟแฮมป์ตันในเอฟเอ คัพ
ศึกเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบที่ 3 ลิเวอร์พูล จะเปิดรัง แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ วูล์ฟแฮมป์ตัน โดยเกมนี้ ทีมหงส์แดงน่าจะมีการหมุนเวียนตัวผู้เล่นบางส่วน แต่ที่น่าสนใจคือ โคดี้ กักโป กองหน้าตัวใหม่น่าจะได้โอกาสลงเล่นเป็นเกมแรกนับตั้งแต่ย้ายมาจาก พีเอสวี ขณะที่ วูล์ฟแฮมป์ตัน จะมีการส่งผู้เล่นสำรองลงเล่นบางรายเช่นกัน แต่น่าจะยังให้ตัวหลักลงสนามเป็นส่วนใหญ่ และน่าจะส่ง มาเตอุส กุนญ่า กองหน้าที่เพิ่งย้ายมาจาก แอต. มาดริด ลงสนามเช่นกัน

พรีวิวฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบที่ 3
ลิเวอร์พูล พบ วูล์ฟแฮมป์ตัน
สนาม : แอนฟิลด์
เวลา : 03:00 น. วันอาทิตย์ที่ 8 มกราคม 2566 (แข่งคืนวันเสาร์)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 608)

ลิเวอร์พูล
ทีมหงส์แดงอาจจะแพ้ต่อ แมนฯ ซิตี้ 2-3 ในรายการ คาราบาว คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย แต่หลังจากนั้นพวกเขาก็กลับมาชนะในเกมพรีเมียร์ลีกได้ 2 เกมติดต่อกัน โดยเป็นการบุกไปชนะ แอสตัน วิลล่า 3-1 ต่อด้วยกลับมาเล่นในบ้านชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ไป 2-1 แต่ดูเหมือนมีสัญญาณบางอย่างที่ดูไม่ดีเท่าไหร่นัก เพราะเกมที่ชนะ เลสเตอร์ เหมือนมีดวงพอสมควร เนื่องจากทั้งสองประตูได้มาจากการทำเข้าประตูตัวเองของ เวาท์ ฟาส กองหลังของ เลสเตอร์ ล้วนๆ จนกระทั่งมาถึงเกมล่าสุดที่บุกไปเยือน เบรนท์ฟอร์ด ก่อนจะพ่ายไป 3-1 เห็นได้ชัดเลยว่านี่เป็นเกมที่ไม่ดีสำหรับ ลิเวอร์พูล เลยจริงๆ และ เจอร์เก้น คล็อปป์ มีปัญหาให้ต้องแก้อีกมาก

ในส่วนของสภาพทีม ลิเวอร์พูล จะไม่มีนักเตะอย่าง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, อาร์ตูร์ เมโล่, หลุยส์ ดิอาซ และ ดีโอโก้ โชต้า ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ที่เหลือนั้นฟิตพร้อมลงสนาม โดยเกมนี้คาดว่า โคดี้ กักโป ดาวยิงตัวใหม่ที่เพิ่งย้ายมาจาก พีเอสวี น่าจะพร้อมสำหรับการเป็นตัวจริงให้กับทีมแล้ว

วูล์ฟแฮมป์ตัน
วูล์ฟแฮมป์ตัน ในยุคใหม่ภายใต้การนำของ จูเลน โลเปเตกี ออกสตาร์ทได้ดีมรสองเกมแรก เมื่อเอาชนะได้ทั้งหมด โดยเกมแรกเป็นเกม คาราบาว คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่เอาชนะ จิลลิ่งแฮม ไป 2-0 ขณะที่อีกเกมเป็นพรีเมียร์ลีกที่บุกไปชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-1 เรียกว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีเกินคาดสำหรับกุนซือชาวสเปนรายนี้ อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้น วูล์ฟแฮมป์ตัน ไม่ชนะใครในลีกมาสองเกมติดต่อกัน โดยเป็นการแพ้ 1 เสมอ 1 แต่ก็เป็นอะไรที่พอเข้าใจได้ เพราะเกมที่แพ้คือการแพ้ต่อ แมนฯ ยูไนเต็ด 0-1 ขณะที่อีกเกมซึ่งเป็นเกมล่าสุดคือการบุกไปเสมอกับ แอสตัน วิลล่า ได้ 1-1

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด วูล์ฟส์ ยังมีนักเตะที่บาดเจ็บอยู่หลายราย โดยเกมนี้จะยังไม่มี ชิกินโญ่, เปโดร เนโต้, ซาซ่า คาลัดซิช, ดาเนี่ยล โปเดนซ์ และ บูบาการ์ ตราโอเร่ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด แต่ที่เหลือไม่มีปัญหา โดยเกมนี้แนวรุกอาจจะใช้ มาเตอุส กุนญ่า ดาวยิงที่คว้ามาจาก แอต. มาดริด ลงเป็นตัวจริง ในระบบ 4-2-3-1

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ลิเวอร์พูล (4-3-3) : ควีวิน เคลเลเฮอร์ : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌแอล มาติป, โจ โกเมซ, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน : ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์, นาบี เกอิต้า, ติอาโก้ อัลกันตาร่า : อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, โคดี้ กักโป, ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่

วูล์ฟแฮมป์ตัน (4-2-3-1) : โชเซ่ ซา : เนลสัน เซเมโด้, เนธาน คอลลินส์, แม็กซิมิเลี่ยน คิลแมน, อูโก้ บวยโน่ : มาเตอุส นูเนส, รูเบน เนเวส : ฮวาง ฮี-ชาน, ชูเอา มูตินโญ่, อดาม่า ตราโอเร่ : มาเตอุส กุนญ่า

ความน่าจะเป็น : ทั้งสองทีมต่างมีการโคเตชั่นผู้เล่น อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล เพิ่งจะเสียฟอร์มมาในเกมลีกนัดล่าสุด น่าจะต้องพยายามเรียกฟอร์มเก่งกลับคืนมาในเกมนี้ให้ได้ แต่การเจอกับทีมอย่าง วูล์ฟแฮมป์ตัน นั้นก็ไม่ง่ายเช่นกัน รูปเกมน่าจะเป็น ลิเวอร์พูล ที่ครองเกมได้มากกว่า แต่ก็ไม่น่าจะเจาะเกมรับของ วูล์ฟส์ ได้ง่ายๆ อยู่ที่จังหวะสุดท้ายว่าจะใช้โอกาสเปลืองหรือไม่ ขณะที่ วูล์ฟส์ นั้นคอยสวนกลับอยู่แล้ว แต่เชื่อว่าจากการที่ได้เล่นในบ้าน น่าจะทำให้ ลิเวอร์พูล อาศัยความได้เปรียบบดเอาชนะไปได้ในที่สุด  

สกอร์ที่คาด : ลิเวอร์พูล ชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial