โครเอเชียชิงที่สามกับโมร็อกโก มีแววจัดสำรองลงสนามทั้งคู่

โครเอเชียชิงที่สามกับโมร็อกโก มีแววจัดสำรองลงสนามทั้งคู่
ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบชิงอันดับ 3 โครเอเชีย จะพบกับ โมร็อกโก โดยเกมนี้ โครเอเชีย มีสภาพทีมที่ค่อนข้างสมบูรณ์ แต่เชื่อว่าน่าจะมีการโรเตชั่นทีมหลายตำแหน่ง เพราะเกมนี้ถือเป็นเกมที่ไม่ได้มีความหมายอะไรแล้ว ขณะที่ โมร็อกโก ก็เช่นเดียวกัน แต่พวกเขามีปัญหานักเตะบาดเจ็บมากกว่า โดยเฉพาะแนวรับตัวหลักอย่าง นาเยฟ อาเกิร์ด และ โรแม็ง ซาอิสส์ แต่ก็คงไม่ได้มีผลกระทบอะไรเพราะคงจะเลือกตัวสำรองลงสนามมากกว่าอยู่แล้ว

พรีวิวฟุตบอลโลก 2022 รอบชิงอันดับ 3
โครเอเชีย พบ โมร็อกโก
สนาม : คาลิฟา อินเตอร์เนชั่นแนล สเตเดี้ยม
เวลา : 22:00 น. วันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม 2565
ถ่ายทอดสดทาง : True Sport 2 (ช่อง 667)

โครเอเชีย
ทีมตราหมากรุก พลาดท่าแพ้ต่อ อาร์เจนติน่า ไปอย่างขาดลอย 3-0 ในเกมรอบรองชนะเลิศ โดยในเกมนั้นช่วงแรกยังค่อนข้างสูสีกัน แต่พอ โครเอเชีย มาเสียจุดโทษให้ทีมฟ้าขาว สถานการณ์ก็เปลี่ยนไป และพอมาโดนประตูที่สองก่อนจบครึ่งแรก โอกาสของ โครเอเชีย ที่จะกลับมาสู่เกมก็หายวับไปกับตา นอกจากนี้ยังโดนทีเด็ดของ ลิโอเนล เมสซี่ เล่นงานในประตูที่ 3 ในครึ่งหลัง ก็เลยทำให้ทัพโครแอตหาทางกลับไม่ได้อีกต่อไป และต้องมาเล่นเกมรอบชิงอันดับ 3 กับ โมร็อกโก ในที่สุด

ในส่วนของสภาพทีม โครเอเชีย จะไม่มีแค่ โจซิป สตานิซิช แบ็กขวาวัย 22 ปีเพียงรายเดียวที่มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย ที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมด อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าเกมนี้ โครเอเชีย น่าจะไม่ได้ใช้ผู้เล่นตัวจริงทั้งหมด และคงจะมีการโรเตชั่นให้บรรดาตัวสำรองที่ยังไม่ได้สัมผัสเกมฟุตบอลโลกได้ลงสนามบ้าง เพราะถึงอย่างไรเกมนี้ก็ไม่ได้มีความหมายอะไรอยู่แล้ว

โมร็อกโก
โมร็อกโก ทีมม้ามืดแห่งทัวร์นาเมนท์ไปไม่ถึงดวงดาว หลังพ่ายต่อ ฝรั่งเศส แชมป์เก่าไป 2-0 ซึ่งก็ต้องถือว่าไม่ได้พลิกความคาดหมายอะไรเพราะสภาพทีมของ โมร็อกโก ก่อนเกมก็จัดว่าไม่สมประกอบ เพราะกองหลังตัวหลักหลายรายบาดเจ็บแต่ก็ต้องพยายามเข็นลงสนาม ซึ่งสุดท้ายก็ต้องโดนเปลี่ยนออกจากสนามทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น นูสซาอีร์ มาซราอุย หรือ โรแม็ง ซาอิสส์ ยังไม่รวม นาเยฟ อาเกิร์ด ที่เจ็บตั้งแต่ตอนวอร์มด้วยซ้ำ ทำให้เริ่มเกมมาแค่ 5 นาทีก็โดน ฝรั่งเศส นำไปก่อนอย่างรวดเร็ว แต่อย่างไรก็ตาม โมร็อกโก ชุดนี้แสดงให้เห็นถึงความใจสู้และไม่ยอมแพ้ พวกเขายกระดับเกมขึ้นมาได้ในครึ่งหลังและเกือบจะตีเสมอได้หลายครั้ง แต่สุดท้ายก็แพ้เรื่องของคุณภาพตัวผู้เล่นที่ ฝรั่งเศส ยังเหนือกว่ามาก ก่อนจะมาโดนประตูที่สอง และแพ้ไปในที่สุด

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น โมร็อกโก จะไม่สามารถใช้งาน นาเยฟ อาเกิร์ด และ โรแม็ง ซาอิส ที่บาดเจ็บ แต่ที่เหลือน่าจะลงเล่นได้ไม่มีปัญหา อย่างไรก็ตาม วาลิด เรกรากี เทรนเนอร์ของทีมให้สัมภาษณ์ว่าเกมชิงที่ 3 ควรจะยกเลิกไปดีกว่า เพราะเป็นเหมือนรางวัลแห่งความล้มเหลว ทำให้เชื่อว่าเกมนี้ โมร็อกโก อาจจะไม่ได้ใช้ผู้เล่นตัวจริงทั้งหมด และน่าจะให้โอกาสตัวสำรองได้ลงสัมผัสเกมบ้าง เพราะเป็นเกมที่พวกเขาไม่ได้เน้นอะไรแล้วเช่นกัน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
โครเอเชีย (4-3-3) : อีโว เกอร์บิช : โจซิป ยูราโนวิช, เดยัน ลอฟเรน, ยอสโก้ กวาร์ดิโอล, บอร์น่า โซซ่า : ลูก้า โมดริช, มาร์เซโล่ โบรโซวิช, มาเตโอ โควาซิช : มาริโอ ปาซาลิช, บรูโน่ เพ็ทโควิช, มิสลาฟ ออร์ซิช

โมร็อกโก (4-3-3) : ยาสซีน บูนู "โบโน่" : อัชราฟ ฮาคิมี่, อัชราฟ ดารี่, จาวาด เอล ยามิค, ยาห์ย่า อัตติอัต-อัลลาห์ : อัซเซดีน อูนาฮี, โซฟียาน อัมราบัต, อับเดสซาหมัด เอซซาลซูลี่ : ฮาคิม ซีเย็ค, วาลิด เชดดิร่า, อานาสส์ ซารูรี่

ความน่าจะเป็น : คู่นี้เคยเจอกันมาแล้วในรอบแบ่งกลุ่มนัดแรก เพราะอยู่ในกลุ่มเดียวกัน และเสมอกันไปแบบจืดชืด 0-0 แต่เกมนี้ถือเป็นเกมที่ไม่มีความหมายอะไรแล้ว และดูเหมือนว่าทั้งสองทีมก็ไม่ได้ให้ความสำคัญอะไรนอกจากจะเล่นให้จบตามโปรแกรมเท่านั้น แม้ว่าจะมีอันดับ 3 เป็นรางวัล แต่ทั้งสองทีมคงไม่ได้สนใจอะไรมากมาย ทำให้เกมนี้เรื่องการจัดทีมก็คงไม่ได้ส่งตัวจริงลงสนามแบบเต็มพิกัด และคงจะเปิดโอกาสให้ตัวสำรองได้ลงเล่นพอควร ทำให้เกมที่ออกมาอาจจะกลายเป็นเกมที่น่าเบื่อ หรืออาจจะเป็นเกมที่เปิดหน้าแลกก็เป็นได้ เพราะไม่มีอะไรจะเสียอยู่แล้ว ผลการแข่งขันสามารถออกได้ทั้งสามหน้า แต่โอกาสที่จะเสมอใน 90 นาทีมีสูง

สกอร์ที่คาด : โครเอเชีย เสมอ โมร็อกโก 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial