พรีวิว นิว อิงแลนด์ เพเทรียตส์ @ อริโซน่า คาร์ดินัลส์

พรีวิว นิว อิงแลนด์ เพเทรียตส์ @ อริโซน่า คาร์ดินัลส์
ตัวผู้เล่นแต่ละตำแหน่งของ “คาร์ดินัลส์” มีความสามารถมากกว่า แต่ “เพเทรียตส์” มีสุดยอดแผนของ “บิลลิชิค” และทุกองค์ประกอบกำลังค่อยๆ ดีขึ้น แรงบันดาลที่จะได้เข้าเพลย์ออฟน่าจะขับเคลื่อนทีมให้มุ่งมั่นในเกมนี้ได้

พรีวิว เอ็นเอฟแอล 

นิว อิงแลนด์ เพเทรียตส์ อริโซน่า คาร์ดินัลส์

เวลา : 08.20 น. วันที่ 13 ธ.ค. 2022 

ช่อง : ทรูสปอร์ต 1 (666)



นิว อิงแลนด์ เพเทรียตส์ อาจดูเหมือนทีมอาภัพที่เป็นบ๊วยของดิวิชั่น แต่ตอนนี้ก็ยังไม่มีอะไรแน่นอน เพราะหากมีผลงานดีพอ อาจจะยกดิวิชั่นเข้าเพลย์ออฟไปได้ แต่ 4 เกมท้ายจะต้องเจอ ซินซินเนติ เบงกอลส์ แชมป์สาย เอเอฟซี ซีซั่นก่อน และเพื่อนร่วมดิวิชั่น ไมอามี่ ดอลฟินส์ รวมถึง บัฟฟาโล่ บิลส์ เกมนี้จึงทำอะไรไม่ได้นอกจากต้องชนะเท่านั้น


อริโซน่า คาร์ดินัลส์ ผลงานไม่สู้ดี คล้ายใกล้จะขาดใจกับสถิติ 4-8 แพ้ 4 จาก 5 เกมล่าสุด และเกมรุกที่เคยติดท็อป 10 ร่วงมาอันดับ 20 ตั้งแต่ คายเลอร์ เมอร์เรย์ ควอเตอร์แบ็คตัวหลักบาดเจ็บ แถมด้วย เดออังเดร ฮ็อปกิ้นส์ โดนแบน 6 นัดเพราะทดสอบสารกระตุ้นไม่ผ่าน ตอนนี้ทุกคนมองว่าความผิดทั้งหมดเป็นของ คลิฟฟ์ คิงส์บิวรี่ เฮดโค้ชที่ส่อแวว่าอาจโดนเด้งคนแรกเมื่อซีซั่นปกติจบลง ต้องดูว่า คิงส์บิวรี่หรือ นาธาเนี่ยล แฮ็คเก็ตต์ ของ เดนเวอร์ บรองโก้ส์ ใครจะแตกก่อน


ปัญหาหลักของ คาร์ดินัลส์ คือเครื่องร้อนช้า ได้มา 2 ทัชดาวน์จากควอเตอร์แรกในซีซั่นนี้ ควอเตอร์แรกเฉลี่ย 2.4 คะแนน เป็นอันดับ 30 ในลีก มีแค่ ฮุสตัน เท็กแซนส์ และ แคโรไลน่า แพนเธอร์ส เท่านั้นที่แย่กว่า ที่ผ่านมาตามหลังในครึ่งแรกมากถึง 9 จาก 12 เกม และถ้านับเฉพาะคะแนนครึ่งแรก โดนไป 61 ได้มา 29 คะแนน ขณะที่ เพเทรียตส์ ไม่ดีกว่ากันมาก ควอเตอร์แรกเฉลี่ย 2.7 คะแนน เป็นอันดับ 28 ในลีก แต่เป็นเวลานานกว่าเดือนแล้ว ที่ทีมของ บิลล์ บิลลิชิค ไม่ต้องไล่ตามในครึ่งแรก


แม็ค โจนส์ เริ่มอาชีพอย่างจริงจังแล้ว หลังจากเกมแพ้ บัฟฟาโล่ บิลส์ 24-10 ที่ทำไปถึง 355 หลา มีทุกอย่างยกเว้นคะแนน และนอกจาก โจนส์ ผู้ช่วยเกมรุก แม็ตต์ แพทริเซีย ก็น่าจะคลายความกดดันบ้าง เพราะโดนตำหนิมาตลอดว่าทำเกมรุกไม่สู้ จอช แม็คแดเนี่ยล ที่ย้ายไปเป็นเฮดโค้ช ลาส เวกัส เรเดอร์ส โดยเฉพาะ แวนซ์ โจเซฟ ผู้ช่วยเกมรับ คาร์ดินัลส์ ที่บอกว่าผ่านบอลกันแบบเดิมๆ อย่าเสียบอล ได้เพลย์ละ 4 หลา เผาเวลา แต่อย่างที่บอกว่า เกมรุกของ แพ็ตส์ กำลังค่อยๆ ดีขึ้น 


ฮันเตอร์ เฮนรี่ ไทท์เอนด์ เป็นตัวทีเด็ดของ เพเทรียตส์ ตรงข้ามกับไทท์เอนด์ของ คาร์ดินัลส์ ส่วนตัวรุกที่น่าจะดีที่สุด ราห์มอนเดรอ สตีเวนสัน รันนิ่งแบ็คหนีตัวรับได้ดี รับบอลไปแล้ว 56 ครั้ง มากที่สุดที่สุดในทีม แต่ปีก โจโคบี เมเยอร์ส ต้องนั่งดูเพื่อนเพราะเจอ Concussion Protocol โดนสั่งพักเนื่องจากมีอาการคอนคัชชั่น 


คายเลอร์ เมอร์เรย์ กลับมาเมื่อสัปดาห์ก่อน แม้ไม่ชนะ แถมยังเล่นไม่ต่อเนื่อง และห่างไกลการเป็นควอเตอร์แบ็คจอมวิ่งอย่างที่ผ่านมา แถมยังเสีย 6 อินเตอร์เซ็ปต์จาก 7 เกม แต่เกมนี้อาจจะดีขึ้นเล็กน้อยเพราะ เดออังเดร ฮ็อปกิ้นส์ กลับมาพอดี นี่คือคนที่ บิลลิชิค บอกว่ารับได้ทุกอย่าง หรือขว้างอะไรไปก็รับได้ 


พูดแบบไม่อ้อมค้อม ถ้าเทียบตำแหน่งต่อตำแหน่ง ผู้เล่น คาร์ดินัลส์ มีความสามารถมากกว่า แต่เหมือนว่ามีอะไรปั่นป่วนอยู่ภายใน อาจเป็นเรื่องของจังหวะจะโคน ขณะที่ เพเทรียตส์ เป็นทีมวัยรุ่นสร้างตัว แผนดี แต่ผู้เล่นไม่ค่อยได้ดังใจ ถึงอย่างนั้นองค์ประกอบที่ค่อยๆ ดีขึ้นและโอกาสในการเพลย์ออฟที่ยังมี แรงผลักดันน่าจะทำให้ ทีมของ บิลลิชิค ไปต่อ


ผลที่คาด : นิว อิงแลนด์ เพเทรียตส์ 20-17 อริโซน่า คาร์ดินัลส์

NFL LOGO

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial