เวลส์ อาการหนักต้องยิง 4 เกมดวล อังกฤษ ที่ขอแต้มเดียวเข้ารอบ!

เวลส์ อาการหนักต้องยิง 4 เกมดวล อังกฤษ ที่ขอแต้มเดียวเข้ารอบ!
ทีมชาติเวล์ ต้องเอาชนะด้วยผลต่าง 4 ประตูขึ้นไป ในเกมเจอกับ ทีมชาติอังกฤษ ที่ขอเพียงแค่ 1 คะแนนก็จะการันตีเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในศึกฟุตบอลโลก ค่ำคืนวันนี้

พรีวิวฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี (นัดที่3)

เวลส์ พบ อังกฤษ

สนาม : อาห์หมัด บิน อาลี สเตเดี้ยม

เวลา : 02:00 น. คืนวันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน 2565

ถ่ายทอดสดทาง : True Sport 2 (ช่อง 667)


ทัพ "มังกรแดง" ทีมชาติเวลส์ ทำผลงาน 2 นัดที่ผ่านมาในศึกฟุตบอลโลก ด้วยการเปิดหัวเสมอกับ สหรัฐอเมริกา 1-1 ต่อด้วยการพ่าย อิหร่าน 0-2 ทำให้พวกเขาเพิ่งจะมีเพียงแค่ 1 แต้มเท่านั้น โดยสถานการณ์ก่อนเกมนี้ โรเบิร์ต เพจ กุนซือใหญ่จำเป็นจะต้องพาทีมเก็บชัยชนะให้ได้สถานเดียว จากนั้นไปลุ้นผลอีกคู่ที่แข่งพร้อมกันให้ออกมาเสมอ หรืออีกทางหนึ่งก็คือจะต้องเอาชนะด้วยผลต่าง 4 ประตูขึ้นไป ถึงจะผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายแบบไม่ต้องไปสนใจคู่อื่น


ในส่วนของสภาพทีมจะหมดสิทธิ์ใช้งาน เวย์น เฮนเนสซี่ ผู้รักษาประตูมือ 1 ที่ติดโทษแบน เพียงรายเดียวเท่านั้น ซึ่งจะเป็นหน้าที่ของ แดนนี่ วอร์ด ที่ได้ลงเฝ้าเสาแทน ส่วนขุมกำลังหลักรายอื่นๆยังอยู่กันครบ ไม่ว่าจะเป็น แกเร็ธ เบล, แดเนียล เจมส์ รวมถึง อารอน แรมซี่ย์ 


ทางฝั่งทัพ "ทรีไลออน" ทีมชาติอังกฤษ เก็บได้ 4 แต้ม จากผลงาน ชนะอิหร่าน 6-2 ในเกมเปิดหัว ตามด้วยการเสมอกับ สหรัฐอเมริกา 0-0 แม้จะนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มแต่เกมนี้ยังต้องเหนื่อยต่อ เพราะพวกเขาจำเป็นจะต้องเก็บ 1 แต้ม เพื่อการันตีเข้ารอบต่อไป ทางด้าน แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือใหญ่ของทีมจำเป็นต้องเน้นเต็มที่เพื่อทำผลงานให้ได้ตามเป้า


ในส่วนของสภาพทีม ต้องเช็ก ไคล์ วอล์คเกอร์ กับ เบน ไวท์ 2 แนวรับว่าจะฟิตทันลงสนามหรือไม่ เช่นเดียวกับในรายของ แฮร์รี่ เคน กับ เจมส์ แมดดิสัน 2 ตัวรุก ส่วนขุมกำลังหลักรายอื่นๆยังอยู่กันพร้อมหน้า ไม่ว่าจะเป็น จู๊ด เบลลิงแฮม, บูกาโย่ ซาก้า รวมถึง เมสัน เมาท์ 


ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เวลส์ (3-4-3) : แดนนี่ วอร์ด (GK), คริส เมแฟม, โจ โรดอน, เบน เดวิส, คอนนอร์ โรเบิร์ตส์, อารอน แรมซี่ย์, อีธาน อัมปาดู, เนโก วิลเลียมส์, แกเร็ธ เบล, คีฟเฟอร์ มัวร์, แดเนียล เจมส์


อังกฤษ (4-2-3-1) : จอร์แดน พิคฟอร์ด (GK), คีแรน ทริปเปียร์, จอห์น สโตนส์, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ลุค ชอว์, เดแคลน ไรซ์, จู๊ด เบลลิงแฮม, บูกาโย่ ซาก้า, เมสัน เมาท์, ฟิล โฟเด้น, แฮร์รี่ เคน


ความน่าจะเป็น : แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ โดนวิจารณ์เยอะในเกมที่แล้ว จากการเสมอ สหรัฐอเมริกา 0-0 มาถึงเกมนี้เขาจะต้องเน้นเต็มที่เพื่อกลับมาเรียกความมั่นใจให้ได้ การเจอกับ เวลส์ ที่เหนือกว่าทุกหน้าจะเป็นอื่นไปไม่ได้ นอกจากจะเก็บชัยชนะสถานเดียว พร้อมกับยิ่งประตูให้ได้เยอะๆเพื่อกลบเสียงวิจารณ์


สกอร์ที่คาด : อังกฤษ ชนะ เวลส์ 3-1

Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial