หมายเลขและนักขับฉบับสายมู เมื่อเบอร์ 1 มีไว้ให้แค่แชมป์โลก

หมายเลขและนักขับฉบับสายมู เมื่อเบอร์ 1 มีไว้ให้แค่แชมป์โลก
ตัวเลขสำคัญไฉน เมื่อ #1 มีไว้สำหรับแชมป์โลก “ฟอร์มูล่า วัน” เท่านั้น และ “เวอร์สเตปเปน” กับ #33 ที่เขามั่นใจว่าหมายถึงโชคดีสองเท่า นักขับทั้งหลาย ทำไมจึงใช้เลขเหล่านี้ แบบมีความเป็นสายมู





แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน ยืนยันว่าจะใช้หมายเลข 1 ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะถึงวันที่ไม่ได้เป็นแชมป์โลก เหตุผลไม่มีอะไรยาก เพราะไม่ใช่ว่าทุกคนจะสามารถใช้หมายเลขนี้ได้ตลอด และที่ผ่านมา เซบาสเตียน เว็ทเทล คือคนล่าสุดที่ใช้หมายเลขนี้ในปี 2014 จากนั้นก็กลับไปใช้หมายเลข 5 ตามเดิม


นิโก้ รอสเบิร์ก และ ลูอิส แฮมิลตัน ไม่เคยใช้หมายเลข 1 ในช่วงที่เป็นแชมป์โลก แต่หมายเลขเหล่านั้นสำคัญแค่ไหน และทำไมพวกเขาจึงเลือกหมายเลขเหล่านี้ 


ไม่ว่าฟุตบอลหรือ ฟอร์มูล่า วัน ผู้เล่นและนักขับสามารถเลือกหมายเลขที่ว่างได้ตามใจชอบ สำหรับนักฟุตบอล หมายเลข 1-11 ดูจะมีความหมายเพราะมันเป็นเบอร์สำหรับตัวจริงในสนาม 11 คนแรก ที่อิตาลี หมายเลขที่มากกว่า 35 เป็นหมายเลขสำหรับเยาวชน แม้เวลาต่อมามันอาจไม่ได้สลักสำคัญอะไร แต่ตัวเลขที่เลือกย่อมมีความหมายแฝงอยู่


เวอร์สเตปเปน ใช้หมายเลข 33 ในตอนที่ยังไม่ได้เป็นแชมป์ เขาบอกว่าตั้งแต่เด็ก หมายเลข 3 คือเลขนำโชค แต่ตอนที่เข้ามาสู่วงการก็มี แดเนี่ยล ริคคาร์โด้ ใช้เบอร์นี้ เขาจึงใช้หมายเลข 33 ด้วยความมั่นใจว่ามันจะนำโชค 2 เท่า และหวิตรูปที่ขับรถเด็กเล่นมีหมายเลข 33 ที่ส่วนหลังบ้าน เปลี่ยนจากเบอร์ 30 สมัยอยู่ที่ โตโร รอสโซ่


ปิแอร์ แกสลี่ย์ ใช้หมายเลข 10 โชคดีที่ก่อนหน้านี้ไม่มีใครเลือกเบอร์นี้ เขาชื่นชอบฟุตบอลมาก และมีขวัญใจคือ ซีเนอดีน ซีดาน ตำนานทีมชาติฝรั่งเศสชุดแชมป์โลก 1998 นอกจากนี้ เขายังใช้เบอร์ 10 คว้าแชมป์ ฟอร์มูล่า เรโนลต์ ยูโรคัพ มาแล้ว


เซอร์จิโอ เปเรซ เป็ฯอีกคน ที่ชื่นชอบฟุตบอล เขามีเพื่อนซี้คือ ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ ชิชาร์ริโต้ อดีตกองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สวมเสื้อหมายเลข 14 ส่วนหมายเลข 11 บนรถของนักขับเม็กซิกัน คือหมายเลขของ อิวาน ซาโมราโน่ ขวัญใจในทีมชาติเม็กซิโก และเขายังใช้หมายเลขนี้ในทุกที่รวมถึงอีเมลด้วย!


ชาร์ลส์ เลอแกลร์ มีเลขนำโชคคือ 7 แต่ คิมี่ ไรโคเน่น ใช้เบอร์นั้น ส่วนเบอร์ 10 ก็เป็นของ แกสลี่ย์ คนมาทีหลังจึงได้หมายเลข 16 ที่เป็นเลขวันเกิดและ 1+6 ก็ได้ผลรวมเป็น 7 เหมือนกัน


แลนซ์ สตรอลล์ ใช้หมายเลข 18 เพราะเคยใช้มันคว้าแชมป์ F4 และปีที่ได้ขึ้นสู่ F1 กับ วิลเลี่ยมส์ ก็เป็นวันเกิดอายุ 18 ปีพอดี! 


อเล็กซ์ อัลบอน นักขับไทยใช้หมายเลข 23 เขาบอกว่ามันเป็นหมายเลขของนักกีฬาที่ประสบความสำเร็จมากมายทั้ง ไมเคิ่ล จอร์แดน และ เลอบรอน เจมส์ ครั้งหนึ่ง เดวิด เบ็คแฮฒ ก็เคยสวมเสื้อเบอร์นี้ให้ เรอัล มาดริด และเขาเคยขับคาร์ทด้วยหมายเลข 46 พอนำมาหารครึ่งก็ได้ 23 พอดี


โจว กวนยู ใช้หมายเลข 24 ที่เคยเป็นของ ติโม กล็อค เขาใช้มันตามเบอร์เสื้อของ โ๕บี้ ไบรอัน ตำนานนักบาสเก็ตบอลผู้ล่วงลับ


เอสเตบัน โอคอน กับหมายเลข 31 ที่อยู่คู่กันมาตั้งแต่เขาคว้าแชมป์คาร์ทครั้งแรก เขาบอกว่าปีนั้นรู้สึกเลยว่าเป็นปีที่ดีที่สุด 


ยูกิ ทซึโนดะ ใช้หมายเลข 11 ในการขับคาร์ท แต่เมื่อมาถึง F1 มี เปเรซ ใช้เบอร์นี้จึงคิดง่ายๆ ด้วยการคูณสอง เป็นเบอร์ 22


ลูอิส แฮมิลตัน เริ่มต้นขับรถคาร์ทด้วยหมายเลข 44 เขาไม่รู้ว่าจะใช้เลขอะไรดี เลยใช้เลขใบอนุญาตรถเก่าของคุณพ่อ และมันทำให้เขาประสบความสำเร็จมาตลอด เขาจึงไม่เคยเปลี่ยนไปจากมันเลย


คาร์ลอส ไซนซ์ ใช้หมายเลข 55 เพราะเลข 5 เหมือนกับตัว S ที่นำหน้านามสกุล แต่เพราะเบอร์ 5 มี เซบาสเตียน เว็ทเทล ใช้ไปแล้ว เขาจึงเพิ่มมันเป็น 55 


วัลเตรี บ็อตตาส เป็นอีกคนที่มีหมายเลข 7 เป็นเบอร์นำโชค แต่มันเป็นของ ไรโคเน่น ทำให้เชาเบิ้ลมันเป็น 77 และมันก็กลายเป็นโลโก้ส่วนตัวสุดเท่ ‘Bo77as’ 


ออสการ์ ปิอัสตรี เลือกหมายเลข 81 ที่จริงแล้วเขาเคยแข่งคาร์ทด้วยหมายเลข 11 แต่พอเปลี่ยนเป็น 81 แล้วผลงานดีขึ้น เขาจึงไม่เปลี่ยนมาตั้งแต่แข่ง F4


หมายเลข 17 เป็นของ ฌูลส์ เบียงคี่ นักขับที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่ ซูซูกะ เซอร์กิต ปี 2014 และเพื่อเป็นการไว้อาลัยจึงไม่สามารถมีนักขับคนใดใช้หมายเลขนี้ได้ ขณะที่นักขับแต่ละราย หากเสียหมายเลขรถไประหว่างปีที่ไม่ได้เข้าร่วม เมื่อกลับมาต้องเลือกหมายเลขอื่น แต่หากไม่มีใครใช้เบอร์นั้นก็จะกลับมาใช้เบอร์เดิมได้


F1DRIVE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial