Forever Young? The Rise of Injectables

Forever Young? The Rise of Injectables
ศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน 21.00 น. True Explore Sci (561)

ความงามและเยาว์วัยเป็นสิ่งที่ทุกคนปรารถนา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคที่ทุกคนเข้าถึงโซเชียลมีเดียได้อย่างง่ายดาย หลายคนจึงยอมจ่ายเงินเพื่อปรับแต่งให้ตัวเองดูสวยหล่อเหมือนกับดาราที่ตนชื่นชอบ โดยไม่คำนึงถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต

 

ความนิยมของการฉีดโบท็อกซ์ ฟิลเลอร์ วิตามิน หรือสารอื่นๆ บนใบหน้าได้พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว บริษัทยาต่างๆ เห็นตัวเงินไหลเวียนในตลาดจำนวนมหาศาล จึงพากันกระโจนลงมาแข่งขันกันผลิตสารต่างๆ ออกมาโดยใช้เทคนิคการตลาดเป็นตัวขับเคลื่อน โดยไม่คำนึงถึงความเสี่ยงและผลข้างเคียงของสารต่างๆ ที่จะเกิดกับร่างกาย ไม่ว่าเป็นอาการบวมหรือเกิดก้อนเนื้อผิดปกติ

 

แม้ว่าสารเติมผิวเหล่านี้จะมีอายุการใช้งานเพียง 6-18 เดือน แต่การตรวจ MRI พบว่าสารเหล่านี้สามารถคงอยู่ได้นานกว่านั้น บางครั้งถึง 10-12 ปี ซึ่งอาจเป็นอันตรายได้ เนื่องจากเป็นการรักษาที่มีผลถาวรหรือกึ่งถาวร ดังนั้นผู้ที่ต้องการเข้ารับการรักษาควรศึกษาข้อมูลอย่างรอบคอบและปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจและปลอดภัย

 

รับฟังข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการฉีดเพื่อเสริมความงาม จากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้ กับรายการ Forever Young? The Rise of Injectables วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน 21.00 น. ทางช่อง True Explore Sci

True Explore Sci

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial