ทำความรู้จัก "แม่น้ำดานูบ" อีกหนึ่งแม่น้ำสายสำคัญ ของ "ยุโรป"

ทำความรู้จัก "แม่น้ำดานูบ" อีกหนึ่งแม่น้ำสายสำคัญ ของ "ยุโรป"
เปิดเรื่องราวสุดไม่ธรรมดาของ "แม่น้ำดานูบ" อีกหนึ่งแม่น้ำสายสำคัญ ของ "ยุโรป"

หากพูดถึง #แม่น้ำ สายสำคัญในยุโรป เชื่อว่าชื่อของ "แม่น้ําดานูบ" หรือชื่อภาษาอังกฤษ "Danube River" จะต้องติดเข้ามาในลิสต์ออย่างแน่นอน เพราะนับได้ว่าเป็นแม่น้ำสายนี้นับได้ว่าเป็นแม่น้ำที่ยาวที่สุดในยุโรปโดยมีต้นกำเนิดจากประเทศเยอรมนี ถือว่ามีความสำคัญอย่างมากตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน โดย 10 ประเทศ เรียกว่าได้เป็นแม่น้ำสายหลัก และมีความสำคัญกับยุโรปอย่างมาก โดยประเทศที่แม่น้ำสายนี้ไหลผ่านมี เยอรมนี , ออสเตรีย , สโลวาเกีย , ฮังการี  , โครเอเชีย , เซอร์เบีย , โรมาเนีย , บัลแกเรีย , ยูเครน และ มอลโดวา แน่นอนว่าด้วยความยาวของแม่น้ำสายนี้ทำให้มีทั้งสัตว์ สิ่งมีชีวิตระบบนิเวศบริเวณโดยรอบอยู่รวมกันอย่างอุดมสมบูรณ์

"แม่น้ำดานูบ" ยังคงเป็นสายน้ำแห่งชีวิตของยุโรปตะวันออก ที่ช่วยหล่อเลี้ยงสรรพสิ่งนับล้านชีวิตและเป็นต้นกำเนิด ความสวยงามของเมือง 2 ฝั่งแม่น้ำ ที่ไหลผ่านกว่า 10 ประเทศ สำหรับความสำคัญของแม่น้ำสายนี้นอกจากแม่น้ำดานูบจะถูกใช้เป็นเส้นทางสัญจรแล้ว ยังเป็นแหล่งพลังงานน้ำ และแหล่งน้ำจืดที่สำคัญของยุโรปอีกด้วย ซึ่งยังคงไปด้วยประวัติศาสตร์ พร้อมทั้งวัฒนธรรม และวิถีชีวิตของผู้คนได้เป็นอย่างดี 

ถึงตอนนี้เชื่อว่าแฟนสารคดีหลายคนคงอยากที่จะติดตามเรื่องราวของแม่น้ำสายที่ยาวที่สุดในทวีปยุโรปกันแล้ว จะต้องไม่พลาดที่ติดตามในสารคดี Danube: Against the Flow วันนี้เวลา 21.00 น. ทาง ทางช่อง True Explore Wild 559 รับรองว่าจะได้รู้จักเรื่องราวของแม่น้ำสายสำคัญสายนี้ พร้อมทั้งยังได้เห็นความสวยงามของธรรมชาติตลอดการติดตามอีกด้วย #TrueVisions #Documentary #DanubeFantasy #Danube #สารคดีสัตว์โลก #TrueExploreWild

 📢 สมัครและดูได้แล้ววันนี้ คลิก https://truevisions-now.onelink.me/RQwi/zrw142fi

truevisions

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial