สเปอร์สในบ้านยังไว้ใจได้ น่าเบียดชนะขุนค้อนที่ฟอร์มขึ้นๆ ลงๆ

สเปอร์สในบ้านยังไว้ใจได้ น่าเบียดชนะขุนค้อนที่ฟอร์มขึ้นๆ ลงๆ
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25 ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จะเปิดรัง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ สเปอร์ส เจ้าถิ่น ไปสะดุดในเกมที่แล้วที่บุกพ่าย ไบรท์ตัน อย่างน่าเจ็บใจ ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านั้นชนะมา 5 เกมรวดในทุกรายการ ทำให้เกมนี้พวกเขาจะกลับมาเน้นอย่างเต็มที่อีกครั้ง ขณะที่ เวสต์แฮม ฟอร์มยังออกแนวขึ้นๆ ลงๆ แม้เกมที่แล้วจะโชว์ฟอร์มถล่ม อิปสวิช แต่การมาเยือน สเปอร์ส เกมนี้ถือเป็นงานยากไม่น้อยสำหรับพวกเขา

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25
ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด
สนาม : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม
เวลา : 18.30 น. เสาร์ที่ 19 ตุลาคม 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

สเปอร์ส
ทีมไก่เดือยทอง ของ แอนจ์ ปอสเตโคกลู ดันมาสะดุดในเกมล่าสุดก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงเบรกทีมชาติ หลังบุกพ่าย ไบรท์ตัน 3-2 อย่างน่าเหลือเชื่อ ทั้งๆ ที่เป็นฝ่ายขึ้นนำไปก่อน 2 ประตู ถือว่าเสียหายมากจริงๆ เพราะก่อนหน้านั้นอุตส่าห์เข้าฟอร์มชนะมาได้ 5 นัดรวดในทุกรายการ ทำให้ในพรีเมียร์ลีกพวกเขาแพ้เป็นเกมที่ 3 แล้วจาก 7 นัด มีอยู่ 10 คะแนน ตามหลังอันดับ 4 อย่าง เชลซี อยู่ 4 แต้ม ดังนั้นนัดนี้พวกเขาต้องกลับมาตั้งใจกันใหม่อีกครั้ง และต้องเก็บ 3 แต้มเพื่อกลับไปไล่จี้ทีมในกลุ่มท็อป 4 ให้ได้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น สเปอร์ส มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บไม่มากนัก โดยเกมนี้จะไม่มีแค่ วิลสัน โอโดแบร์ เพียงรายเดียวที่ยังบาดเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา และข่าวดีคือน่าจะได้ ซน ฮึง-มิน ฟิตกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง หลังพักไปตั้งแต่เกมที่ชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำให้เกมนี้ สเปอร์ส จะมาในระบบการเล่น 4-3-3 แนวรุกจะใช้ 3 กองหน้าอย่าง เบรนแนน จอห์นสัน, โดมินิก โซลันกี้ และ ซน ฮึง-มิน ส่วนแดนกลางจะใช้ เดยัน คูลูเซฟสกี้, โรดริโก้ เบนตานกูร์ และ เจมส์ แม็ดดิสัน คอยเดินเกม

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด
ทีมขุนค้อนในยุคใหม่ที่นำโดย จูเลน โลเปเตกี ทำผลงานได้ไม่น่าประทับใจเท่าไหร่นัก หลังจากพาทีมลงเล่นในพรีเมียร์ลีกไป 7 เกม มีผลงานชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 3 มีอยู่เพียง 8 แต้ม รั้งอยู่อันดับที่ 12 ของตาราง และมีช่วงที่ไม่ชนะใคร 5 เกมติดต่อกันในทุกรายการด้วย และเป็นการแพ้ไปถึง 3 เกม อย่างไรก็ตาม เกมสุดท้ายก่อนจะเบรกทีมชาติเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน เวสต์แฮม เรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้ทันพอดี เมื่อจัดการเปิดบ้านถล่ม อิปสวิช ทาวน์ ไปแบบขาดลอย 4-1 ทำให้สถานการณ์กลับมาดูดีอีกครั้ง แต่อย่างไรก็ตามถ้าหากเกมนี้บุกไปพ่ายต่อ สเปอร์ส แบบสู้ไม่ได้ขึ้นมา เชื่อว่าตำแหน่งของ โลเปเตกี ต้องมีหนาวๆ ร้อนๆ แน่นอน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เวสต์แฮม แทบไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บ โดยมีแค่ นิคลาส ฟึลครุก กองหน้าทีมชาติเยอรมนีเพียงรายเดียวเท่านั้นที่มีอาการเจ็บเล็กน้อย นอกนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ เวสต์แฮม จะส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามในระบบการเล่น 4-1-4-1 แนวรุกจะใช้ มิคาอิล อันโตนิโอ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง จารอด โบเว่น, โทมัส ซูเช็ก, ลูคัส ปาเกต้า และ โมฮัมเหม็ด คูดุส คอยปั้นเกม ส่วนแดนกลางยังมี กีโด้ โรดริเกซ คอยเป็นตัวตัดเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
สเปอร์ส (4-3-3) กูเยลโม่ วิคาริโอ : เปโดร ปอร์โร่, คริสเตียน โรเมโร่, มิคกี้ ฟาน เดอ เฟ่น, เดสตินี่ อูโดกี้ : เดยัน คูลูเซฟสกี้, โรดริโก้ เบนตานกูร์, เจมส์ แม็ดดิสัน : เบรนแนน จอห์นสัน, โดมินิก โซลันกี้, ซน ฮึง-มิน

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (4-1-4-1) : อัลฟองส์ อาเรโอล่า : อารอน วาน-บิสซาก้า, ฌอง-แคลร์ โตดิโบ, แม็กซิมิเลียน คิลแมน, เอแมร์ซอน พัลมิเอรี่ : กีโด้ โรดริเกซ : จารอด โบเว่น, โทมัส ซูเช็ก, ลูคัส ปาเกต้า, โมฮัมเหม็ด คูดุส : มิคาอิล อันโตนิโอ

ความน่าจะเป็น : สเปอร์ส เสียฟอร์มไปไม่น้อยในเกมที่แล้วที่บุกไปพ่าย ไบรท์ตัน ทำให้นัดนี้พวกเขาจะกลับมาเน้นเต็มที่อีกครั้ง และยังได้เปรียบจากการเล่นในบ้าน รวมถึงสภาพทีมก็ค่อนข้างสมบูรณ์ ขณะที่ เวสต์แฮม แม้ว่าจะเรียกฟอร์มเก่งจากเกมที่แล้วได้ แต่การเล่นในภาพรวมยังเป็นเจ้าถิ่นที่ทำได้สม่ำเสมอกว่า นั่นทำให้เกมนี้จะเป็น สเปอร์ส ที่ครองเกมได้มากกว่า และถ้าหากไม่ทำพลาดเองง่ายๆ เหมือนเกมที่แล้ว ทีมไก่เดือยทองน่าจะเป็นฝ่ายเฉือนชนะไปได้

สกอร์ที่คาด : สเปอร์ส ชนะ เวสต์แฮม 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial