คาร์ราเกอร์เชื่อเรือใบไร้โรดรี้ มีผลต่อการลุ้นแชมป์แน่นอน

คาร์ราเกอร์เชื่อเรือใบไร้โรดรี้ มีผลต่อการลุ้นแชมป์แน่นอน
เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลังของ ลิเวอร์พูล เชื่อว่าการที่ แมนฯ ซิตี้ ต้องเสียกองกลางคนสำคัญอย่าง โรดรี้ ไปเนื่องจากอาการบาดเจ็บหนัก จะมีผลกระทบต่อการลุ้นแชมป์ของทีมอย่างแน่นอน

โรดรี้ ถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามในเกมที่ทีมเรือใบสีฟ้าเสมอกับ อาร์เซน่อล 2-2 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลังได้รับบาดเจ็บที่เอ็นหัวเข่า ซึ่งในเวลาต่อมาก็ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการว่ากองกลางทีมชาติสเปนมีอาการเอ็นไข้วหน้าหัวเข่าฉีกขาด ซึ่งนั่นทำให้เจ้าตัวต้องเข้ารับการผ่าตัด และต้องพักอย่างน้อย 9 เดือนขึ้นไป ทำให้ โรดรี้ หมดสิทธิ์ช่วยทีมลงเล่นในฤดูกาลนี้อย่างแน่นอนแล้ว

นั่นทำให้ คาร์ราเกอร์ ซึ่งรับหน้าที่เป็นนักวิเคราะห์ของ สกาย สปอร์ตส์ สื่อดังของอังกฤษ ได้ออกมาแสดงความเห็นว่า การที่ แมนฯ ซิตี้ จะไม่มี โรดรี้ เป็นหัวใจสำคัญในแดนกลางตลอดช่วงเวลาที่เหลือของฤดูกาลนี้ จะมีผลต่อการลุ้นแชมป์รายการสำคัญของพวกเขาอย่างแน่นอน

อดีตปราการหลังลิเวอร์พูลได้เผยถึงเรื่องนี้ว่า "ตอนนี้ผมคงต้องบอกว่ามันเป็น 50/50 แล้ว (โอกาสในการลุ้นแชมป์) โดยส่วนใหญ่แล้ว แมนฯ ซิตี้ แทบไม่เคยแพ้เลยเวลาที่มีเขาอยู่ในสนาม"

"ผมคิดว่าการที่ โรดรี้ ต้องพักรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บยาว จะส่งผลกระทบใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มากกว่าใน พรีเมียร์ลีก เพราะสำหรับฟุตบอลแบบทัวร์นาเมนท์นั้น เมื่อผ่านเข้าไปถึงรอบลึกๆ ไม่ว่าจะเป็นรอบก่อนรองชนะเลิศหรือรอบรองชนะเลิศ บทบาทของมิดฟิลด์ตัวกลางที่ต้องคอยบัญชาเกมกลางสนามนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ"

สำหรับ โรดรี้ นั้นมีสถิติที่ยอดเยี่ยมในการเล่นให้กับ แมนฯ ซิตี้ เป็นอย่างมาก โดยนับตั้งแต่ที่เขาย้ายจาก แอตเลติโก มาดริด มาร่วมถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อช่วงหน้าร้อนปี 2019 ด้วยค่าตัว 62.5 ล้านปอนด์ (ราว 2,713 ล้านบาท) นั้น กองกลางวัย 28 ปีรายนี้ช่วยให้ทีมเรือใบสีฟ้าเป็นฝ่ายชนะได้สูงถึง 74 เปอร์เซ็นต์ เสมอ 15 เปอร์เซ็นต์ และแพ้เพียงแค่ 11 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น จากการลงเล่นทั้งหมด 260 เกมรวมทุกรายการ

แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่ แมนฯ ซิตี้ ไม่มี โรดรี้ พวกเขาจะชนะได้เพียงแค่ 64 เปอร์เซ็นต์ เสมอ 11 เปอร์เซ็นต์ และแพ้มากถึง 24 เปอร์เซ็นต์ จากการขาดหายไปของกองกลางกระทิงดุ 45 นัด นอกจากนี้ โรดรี้ ยังครองสถิติไร้พ่ายในเกมพรีเมียร์ลีกนานถึง 51 เกมติดต่อกัน นับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปี 2023 ซึ่งเป็นสถิติที่ดีที่สุดในบรรดานักเตะของ 5 ลีกใหญ่ยุโรป นับตั้งแต่ปี 2019 เป็นต้นมา

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial