แอนจ์แฮปปี้ไก่เก็บชัยตามเป้า เสียดายน่าจะยิงได้มากกว่านี้

แอนจ์แฮปปี้ไก่เก็บชัยตามเป้า เสียดายน่าจะยิงได้มากกว่านี้
แอนจ์ พอสเตโคกลู กุนซือของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พอใจที่ทีมเปิดบ้านถล่ม เบรนท์ฟอร์ด ไปขาดลอย 3-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา พร้อมกับยอมรับว่าทีมน่าจะยิงประตูได้เยอะกว่านี้

ทีมไก่เดือยทองมีคิวรับการมาเยือนของ เบรนท์ฟอร์ด ในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้พวกเขาเพิ่งพลาดท่าแพ้มา 2 เกมรวดในลีก ทั้งการบุกไปแพ้ต่อ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 2-1 ต่อด้วยการแพ้คาถิ่นต่อ อาร์เซน่อล 0-1 ในเกม นอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้เกมนี้ สเปอร์ส คาดหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะกลับมาเก็บ 3 แต้มให้ได้อีกครั้ง

ผลปรากฏว่าเริ่มครึ่งแรกมาได้ไม่ถึง 1 นาที กองเชียร์เจ้าถิ่นก็ต้องเงียบกริบ เมื่อ ไบรอัน เอ็มเบวโม่ กองหน้าทีมเยือนกระโดดวอลเลย์ลูกโยนของ คีน ลูอิส-พ็อตเตอร์ เข้าไปตุงตาข่ายอย่างสุดเหลือเชื่อ ช่วยให้ เบรนท์ฟอร์ด บุกมานำก่อนแบบพลิกความคาดหมาย

แต่อย่างไรก็ตาม หลังจาก สเปอร์ส ตั้งเกมได้ ก็เปิดเกมบุกใส่อย่างหนัก ก่อนจะมาตามตีเสมอได้จากการยิงของ โดมินิก โซลันกี้ ในนาทีที่ 8 จากนั้นอีก 20 นาทีถัดมา สเปอร์ส ก็พลิกขึ้นนำ 2-1 จากการยิงของ เบรนแนน จอห์นสัน ทำให้จบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

จากนั้นในครึ่งหลังก็ยังเป็น สเปอร์ส ที่เกมดีกว่า ก่อนจะมาได้ประตูตอกย้ำชัยชนะจาก เจมส์ แม็ดดิสัน ในนาทีที่ 85 ทำให้ครบ 90 นาที สเปอร์ส เป็นฝ่ายชนะ เบรนท์ฟอร์ด ไป 3-1 เก็บเพิ่มเป็น 7 คะแนนจาก 5 นัด รั้งอยู่อันดับ 10 ของตาราง

หลังจบเกม พอสเตโคกลู ยอมรับว่ามีความสุขที่ทีมกลับมาเก็บชัยชนะได้อีกครั้ง แต่ยังเสียดายที่ยิงประตูได้น้อยเกินไป เมื่อดูจากโอกาสที่เกิดขึ้นในเกมนี้ ที่ สเปอร์ส มีโอกาสยิงมากถึง 23 ครั้ง โดยกล่าวว่า "มันเป็นชัยชนะที่ดี รวมถึงฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม อันที่จริงเราเป็นทีมที่มีฟอร์มการเล่นค่อนข้างดีตลอดปีที่ผ่านมาอยู่แล้ว แต่วันนี้เราได้ผลการแข่งขันที่ต้องการด้วย ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าพอใจมาก"

"อย่างไรก็ตาม น่าเสียดายที่เราน่าจะชนะด้วยจำนวนประตูที่ขาดลอยมากกว่านี้ แต่กระนั้นก็ถือว่าทำงานได้ตามเป้าหมาย ต่อจากนี้เราจะมองไปที่เกม ยูโรปา ลีก ช่วงกลางสัปดาห์ เราจะมีสมาธิกับเกมนี้ก่อน แล้วค่อยคิดถึงเกมที่จะพบกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อไป ซึ่งมันเป็นเกมใหญ่"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ สเปอร์ส นั้น พวกเขาจะยังได้เล่นในบ้าน รับการมาเยือนของ คาราบัก ในศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ ลีก เฟส นัดแรก วันพฤหัสบดีที่ 26 กันยานนี้ ก่อนที่จะต้องบุกไปเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดสำคัญ ในวันอาทิตย์ที่ 29 กันยายนต่อไป

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial