เรือใบสีฟ้าฟอร์มแรงต่อเนื่อง เบรนท์ฟอร์ดสู้เต็มที่แต่ไม่น่าต้านไหว

เรือใบสีฟ้าฟอร์มแรงต่อเนื่อง เบรนท์ฟอร์ดสู้เต็มที่แต่ไม่น่าต้านไหว
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25 แมนฯ ซิตี้ จะเปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ เบรนท์ฟอร์ด โดยเกมนี้ แมนฯ ซิตี้ เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม หลังชนะมา 3 เกมรวดตั้งแต่เปิดฤดูกาล นำเป็นจ่าฝูงของลีกเวลานี้ และเกมนี้พวกเขาก็หวังจะชนะเป็นเกมที่ 4 ติดต่อกันเพื่อรักษาตำแหน่งเอาไว้ต่อไป ขณะที่ เบรนท์ฟอร์ด มีอยู่ 6 แต้มจาก 3 เกมที่ผ่านมา ถือว่าเป็นผลงานที่ไม่เลว แต่การมาเยือน แมนฯ ซิตี้ นัดนี้น่าจะยากที่จะมีแต้มกลับออกไป

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25
แมนฯ ซิตี้ พบ เบรนท์ฟอร์ด
สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม
เวลา : 21.00 น. เสาร์ที่ 14 กันยายน 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้าเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ได้อย่างยอดเยี่ยมและแข็งแกร่ง หลังชนะมา 3 เกมติดต่อกันในลีก เริ่มตั้งแต่บุกไปเอาชนะ เชลซี ได้ 2-0 ต่อด้วยการเปิดบ้านถล่ม อิปสวิช ทาวน์ ไปขาดลอย 4-1 และบุกชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-1 ในเกมล่าสุดเมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว ก่อนเข้าสู่ช่วงเบรกทีมชาติ ทำให้ตอนนี้พวกเขามี 9 คะแนนเต็ม นำเป็นจ่าฝูงของลีกในเวลานี้ โดยมี ลิเวอร์พูล ที่มีแต้มเท่ากัน แต่ประตูได้ของ แมนฯ ซิตี้ ยังเหนือกว่า และเกมนี้พวกเขาก็มีโอกาสสูงที่จะชนะ 4 นัดติด เนื่องจากได้เจอกับ เบรนท์ฟอร์ด ที่ไม่ถือว่าเป็นงานหนักอะไรมากมายนัก

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ จะยังไม่มี ออสการ์ บ็อบบ์ และ เนธาน อาเก้ ที่บาดเจ็บทั้งหมด โดยในรายของ อาเก้ นั้นเพิ่งไปเจ็บมาจากเกมทีมชาติ ขณะที่ในรายของ ซาวินโญ่ และ ฟิล โฟเด้น ต้องรอเช็คความฟิตอีกครั้ง แต่ส่วนอื่นๆ นั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด ในระบบการเล่น 3-4-2-1 กองหน้าตัวเป้าจะเป็น เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ โดยมีตัวสนับสนุนเกมรุกอย่าง เควิน เดอ บรอยน์ และ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ขณะที่แดนกลางจะใช้ ริโก้ ลูอิส คุมเกมร่วมกับ มาเตโอ โควาซิช

เบรนท์ฟอร์ด
เบรนท์ฟอร์ด ถือว่าเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ได้สวย เมื่อมีสถิติชนะ 2 แพ้ 1 จาก 3 เกมลีกที่ผ่านมา เริ่มจากเกมแรกที่เปิดบ้านเฉือนชนะ คริสตัล พาเลซ ไป 2-1 ต่อด้วยบุกไปพ่าย ลิเวอร์พูล 2-0 ซึ่งเป็นอะไรที่เข้าใจได้ จากนั้นก็กลับไปเปิดบ้านเอาชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน สบายๆ 3-1 ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดเมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว ก่อนจะเข้าสู่ช่วงเบรกทีมชาติ ทำให้ตอนนี้ เบรนท์ฟอร์ด มีอยู่ 6 แต้มจาก 3 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 6 ของตาราง แต่อย่างไรก็ตาม การบุกมาเยือน แมนฯ ซิตี้ ในนัดนี้ถ้าหากจะมีแต้มกลับออกไปได้ ก็ต้องเล่นได้อย่างสุดยอดจริงๆ ซึ่งดูแล้วน่าจะยาก

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เบรนท์ฟอร์ด มีปัญหานักเตะบาดเจ็บพอสมควร โดยพวกเขาจะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง อารอน ฮิคกี้, ริโก้ เฮนรี่, จอช ดาซิลวา และ ติอาโก้ ที่บาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่กองหน้าตัวเก่งอย่าง ไอแวน โทนี่ย์ ก็ถูกขายออกไปลีกซาอุดิอาระเบียเรียบร้อย ทำให้เกมนี้ เบรนท์ฟอร์ด น่าจะยังยึดทีมชุดเดิมจากเกมก่อนเป็นหลัก ในระบบการเล่น 4-3-3 โดยสามกองหน้าจะใช้ ไบรอัน เอ็มเบวโม่, โยอัน วิสซ่า และ เควิน ชาเด้ คอยไล่ล่าประตู ขณะที่แดนกลางจะมี คริสเตียน นอร์การ์ด, วิทาลี่ ยาเนลท์ และ มาติอัส เยนเซ่น คอยคุมเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ซิตี้ (4-2-3-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส : มานูเอล อาคานจี, รูเบน ดิอาส, ยอชโก้ กวาร์ดิโอล : ริโก้ ลูอิส, มาเตโอ โควาซิช : เควิน เดอ บรอยน์, แบร์นาร์โด้ ซิลวา : เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

เบรนท์ฟอร์ด (4-3-3) : มาร์ค เฟล็คเค่น : แม็ดส์ โรเออร์สเลฟ, เนธาน คอลลินส์, อีธาน ปินน็อค, คริสตอฟเฟอร์ อาเยอร์ : มาติอัส เยนเซ่น, คริสเตียน นอร์การ์ด, วิทาลี่ ยาเนลท์ : ไบรอัน เอ็มเบวโม่, โยอัน วิสซ่า, เควิน ชาเด้

ความน่าจะเป็น : แมนฯ ซิตี้ ยังเหนือกว่าค่อนข้างมาก ไม่ว่าจะเป็นการได้เล่นในบ้าน หรือคุณภาพของแท็คติกและฟอร์มการเล่นที่กำลังทำได้ยอดเยี่ยม แม้ว่า เบรนท์ฟอร์ด จะเป็นทีมจอมแสบและมีฟอร์มการเล่นที่ค่อนข้างดีจาก 3 เกมที่ผ่านมา แต่การมาเยือน แมนฯ ซิตี้ นัดนี้น่าจะยังยากเกินไปสำหรับพวกเขาที่จะสร้างผลงานที่ดีได้ ยิ่งไม่มี ไอแวน โทนี่ย์ ที่เคยทำประตูสำคัญบ่อยๆ ให้กับทีมแล้วก็น่าจะยิ่งลำบาก ดูแล้วเกมนี้จะเป็นทีมเรือใบสีฟ้าที่ครองเกมบุกอยู่ฝ่ายเดียว ก่อนจะอาศัยเกมรุกที่ดุดันบดเอาชนะไปได้แบบไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ซิตี้ ชนะ เบรนท์ฟอร์ด 3-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial