ลิเวอร์พูลฟอร์มร้อนแรงสุดๆ จะเปิดรังทุบฟอเรสต์ได้ไม่ยาก

ลิเวอร์พูลฟอร์มร้อนแรงสุดๆ จะเปิดรังทุบฟอเรสต์ได้ไม่ยาก
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25 ลิเวอร์พูล จะเปิดรัง แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ โดยเกมนี้ ลิเวอร์พูล เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม หลังชนะมา 3 เกมรวดตั้งแต่เปิดฤดูกาล ยิงได้ 7 ประตูและไม่เสียเลยแม้แต่ลูกเดียว เป็นการออกสตาร์ทที่ดีเยี่ยมมากๆ และเกมนี้พวกเขาก็หวังจะชนะเป็นเกมที่ 4 ติดต่อกัน ขณะที่ ฟอเรสต์ มีผลงานที่ดีใช้ได้ หลังยังไม่แพ้ใครใน 3 เกมที่ผ่านมา และชนะได้ 1 เกม อย่างไรก็ดี การบุกมาเยือนทีมหงส์แดงในเกมนี้ อาจจะเป็นงานที่ยากเกินไปสำหรับพวกเขา

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25
ลิเวอร์พูล พบ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์
สนาม : แอนฟิลด์
เวลา : 21.00 น. เสาร์ที่ 14 กันยายน 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

ลิเวอร์พูล
ทีมหงส์แดงยุคใหม่ภายใต้การนำทีมของ อาร์เน่อ สลอต เริ่มต้นฤดูกาลได้อย่างน่าประทับใจ เมื่อเก็บชัยชนะได้ 3 เกมรวด เริ่มต้นด้วยการบุกไปเอาชนะทีมน้องใหม่อย่าง อิปสวิช ได้ 2-0 ต่อด้วยกลับมาเล่นในบ้านเอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด ไปได้ด้วยสกอร์เดียวกัน และที่เป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมสุดๆ คือการบุกไปถล่มคู่ปรับตลอดกาลอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมแดงเดือดเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนถึง 3-0 นั่นทำให้ ลิเวอร์พูล เก็บได้ 9 แต้มเต็ม ยิงได้ 7 ประตูไม่เสียเลยแม้แต่ลูกเดียว มีคะแนนทาบจ่าฝูงอย่าง แมนฯ ซิตี้ ที่ดีกว่าแค่จำนวนประตูที่ยิงได้เท่านั้น และเกมนี้พวกเขาก็มีโอกาสชนะ 4 นัดติด เมื่อได้เจอกับงานเบาอย่าง น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ลิเวอร์พูล มีปัญหานักเตะบาดเจ็บไม่มากนัก โดยเกมนี้จะไม่มี ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ และ เคอร์ติส โจนส์ ที่ยังบาดเจ็บ ไม่พร้อมลงเล่น ขณะที่ เฟเดริโก้ เคียซ่า ปีกตัวใหม่ยังอยู่ในระหว่างการเรียกความฟิต แต่ที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด ในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ ดีโอโก้ โชต้า ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โดมินิก โซโบซไล และ หลุยส์ ดิอาซ คอยปั้นเกมอยู่ด้านหลัง ขณะที่มิดฟิลด์คู่กลางจะมี ไรอัน กราเฟ่นแบร์ค คุมเกมร่วมกับ อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์

ฟอเรสต์
ทีมเจ้าป่าถือว่ามีผลงานที่ค่อนข้างน่าพอใจ เพราะ 3 เกมที่ผ่านมายังไม่แพ้ใครเลยแม้แต่เกมเดียว โดยมีสถิติชนะ 1 เสมอ 2 เก็บไปแล้ว 5 คะแนน รั้งอยู่อันดับที่ 9 ของตาราง แต่อย่างไรก็ตาม 3 เกมที่ผ่านมาพวกเขาเจอกับทีมที่ไม่ได้แข็งแกร่งมากนัก ไม่ว่าจะเป็นการเสมอกับ บอร์นมัธ 1-1, บุกไปชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 1-0 และเปิดบ้านเสมอ วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-1 ในเกมล่าสุดเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ทำให้การมาเยือน ลิเวอร์พูล ในเกมนี้จะเป็นศึกหนักของจริงสำหรับ ฟอเรสต์ และมีโอกาสไม่น้อยที่พวกเขาอาจจะต้องเจอกับความพ่ายแพ้เป็นเกมแรกในฤดูกาลนี้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ฟอเรสต์ มีปัญหานักเตะบาดเจ็บไม่มากนัก แต่การที่ ดานิโล่ กองกลางตัวเก่งได้รับบาดเจ็บขาหักจากนัดก่อน ถือเป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ ฟอเรสต์ น่าจะยังยึดผู้เล่นชุดเดิมๆ เป็นหลัก ในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ คริส วู้ด ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าต่อไป โดยมี แอนโธนี่ อีแลงก้า, มอร์แกน กิ๊บส์-ไวท์ และ คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย คอยสนับสนุนเกมรุก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ลิเวอร์พูล (4-2-3-1) : อลิสซง เบคเกอร์ : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน : ไรอัน กราเฟ่นแบร์ค, อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โดมินิก โซโบซไล, หลุยส์ ดิอาซ : ดีโอโก้ โชต้า

ฟอเรสต์ (4-2-3-1) : แม็ตซ์ เซลส์ : เนโก้ วิลเลี่ยมส์, นิโกล่า มิเลนโควิช, มูริลโล่, โอล่า ไอน่า : อิบราฮิม ซองกาเร่, เอลเลียต แอนเดอร์สัน : แอนโธนี่ อีแลงก้า, มอร์แกน กิ๊บส์-ไวท์, คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย : คริส วู้ด

ความน่าจะเป็น : ลิเวอร์พูล กำลังมั่นใจสุดๆ และเกมนี้พวกเขาก็ได้เล่นในบ้าน ยิ่งได้เปรียบเรื่องของเสียงเชียร์ แถมสภาพทีมก็ค่อนข้างสมบูรณ์ ขณะที่ ฟอเรสต์ แม้ว่าจะยังไม่แพ้ใครใน 3 นัดที่ผ่านมา แต่ส่วนใหญ่ก็เป็นเพราะยังไม่ได้เจอกับทีมกลุ่มบนของตาราง เกมนี้จะเป็นบทพิสูจน์ที่แท้จริง แต่กระนั้นก็เชื่อว่าต้านลำบาก รูปเกมจะเป็นเจ้าถิ่นที่ครองเกมบุกมากกว่า ก่อนจะอาศัยแนวรุกที่เฉียบคมบดเอาชนะไปได้ไม่ยาก

สกอร์ที่คาด : ลิเวอร์พูล ชนะ ฟอเรสต์ 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial