เปอตีต์สุดงงสิงห์ดึงซานโช่ ทั้งๆ ที่มีนักเตะล้นทีมอยู่แล้ว

เปอตีต์สุดงงสิงห์ดึงซานโช่ ทั้งๆ ที่มีนักเตะล้นทีมอยู่แล้ว
เอ็มมานูเอล เปอตีต์ อดีตกองกลางทีมชาติฝรั่งเศสของ เชลซี ออกมายอมรับว่ารู้สึกประหลาดใจสุดๆ ที่เห็นทีมสิงห์บลูส์จัดการคว้าตัว เจดอน ซานโช่ ปีกชาวอังกฤษของ แมนฯ ยูไนเต็ด มาร่วมทีมเพิ่มอีกราย ทั้งๆ ที่มีนักเตะล้นทีมอยู่แล้ว

เชลซี ที่มีการเปลี่ยนแปลงตัวกุนซือมาเป็น เอ็นโซ่ มาเรสก้า เป็นทีมที่คว้านักเตะใหม่มาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาแบบบ้าคลั่งมากถึง 10 ราย แม้ว่าจะมีการปล่อยนักเตะออกจากทีมมากถึง 12 รายเช่นเดียวกัน แต่ถึงกระนั้นจนถึงตอนนี้ เชลซี ยังเป็นทีมที่มีผู้เล่นเดินชนกันในทีมชุดใหญ่มากมายเกินความจำเป็นอยู่ดี

และจากการเสริมทัพรายล่าสุด ด้วยการคว้าตัว ซานโช่ มาจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาล พร้อมกับมีเงื่อนไขในการบังคับซื้อที่ 25 ล้านปอนด์ (ราว 1,121 ล้านบาท) ในฤดูกาลหน้า ทำให้ เชลซี มีนักเตะสะสมอยู่ในทีมชุดใหญ่มากถึง 42 รายเข้าไปแล้ว

นั่นทำให้ เปอตีต์ ที่เคยเล่นให้กับ เชลซี ในช่วงระหว่างปี 2001-2004 ได้ออกมาเผยว่า เขาไม่เข้าใจว่า เชลซี จะไปคว้าตัว ซานโช่ มาร่วมทีมเพิ่มอีกทำไม ทั้งๆ ที่มีนักเตะล้นทีมอยู่แล้ว โดยกล่าวว่า "ตอนที่ผมเห็นพวกเขาเซ็นสัญญากับ เจดอน ซานโช่ ในวันสุดท้ายของตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์ ผมอดไม่ได้ที่จะแอบรู้สึกแปลกใจว่า พวกเขายังเหลือหมายเลขเสื้อให้กับ ซานโช่ อีกหรือ?"

"คุณลองนึกภาพตอนที่ ซานโช่ เปิดประตูเข้าไปในห้องแต่งตัว และพบว่าได้เห็นผู้เล่นมากมายเต็มห้องไปหมด นักเตะทุกคนที่ เชลซี มีอยู่ไม่มีทางอยู่ในห้องแต่งตัวเดียวกันได้ทั้งหมดแน่ๆ ผมคิดว่าที่สนามซ้อมคงต้องมีห้องแต่งตัว 2 ห้อง, มีสนามฟุตบอลอย่างน้อย 3 สนาม และนักกายภาพบำบัดอีกสัก 12 คนถึงจะเพียงพอ"

ทั้งนี้ เชลซี ใช้เงินในการเสริมทัพช่วงหน้าร้อนนี้ไปมากกว่า 200 ล้านปอนด์ หรือราว 8,984 ล้านบาท แต่กระนั้นพวกเขาก็สามารถขายนักเตะที่ไม่ได้ใช้งาน รวมถึงดาวรุ่งฝีเท้าดีออกไปได้มากถึง 166 ล้านปอนด์ (ราว 7,456 ล้านบาท) ด้วยเช่นกัน ทำให้ในช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา เชลซี ใช้เงินลงทุนไปแค่ราว 34 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1,527 ล้านบาทเท่านั้น

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial