โตนาลี่เตรียมคัมแบ็กสาลิกาดง ซึ้งใจสโมสรไม่เคยทอดทิ้ง

โตนาลี่เตรียมคัมแบ็กสาลิกาดง ซึ้งใจสโมสรไม่เคยทอดทิ้ง
ซานโดร โตนาลี่ กองกลางทีมชาติอิตาลีของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด แสดงความซาบซึ้งใจต่อสโมสรที่ไม่เคยทอดทิ้ง แม้ว่าจะต้องถูกแบนยาว 10 เดือน โทษฐานมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเล่นพนันฟุตบอล โดยเจ้าตัวกำลังจะได้กลับมาลงสนามอีกครั้งหลังพ้นโทษแบนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โตนาลี่ ถูกตัดสินว่ามีความผิด หลังถูกพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการเล่นพนันนฟุตบอล ระหว่างที่ยังค้าแข้งอยู่กับ เอซี มิลาน ในศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ทำให้ถูกสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลีลงโทษแบนทันทีตั้งแต่เดือนตุลาคมปี 2023 และให้มีผลบังคับทั่วโลก นั่นทำให้ โตนาลี่ ที่กำลังเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมกับ นิวคาสเซิ่ล ต้องโดนแบนยาว 10 เดือนทันที

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะอยู่ในระหว่างการโดนลงโทษแบนยาว แต่ นิวคาสเซิ่ล ก็ยังดูแลและรักษาสภาพความฟิตไว้เป็นอย่างดี จนกระทั่งนักเตะพ้นโทษแบนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา ทำให้ทีมสาลิกาดงใส่ชื่อเจ้าตัวเอาไว้ในเกม คาราบาว คัพ รอบสอง ที่ นิวคาสเซิ่ล จะออกไปเยือน น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ในคืนวันพุธที่ 28 สิงหาคมนี้ ทำให้ โตนาลี มีโอกาสได้ลงสนามเป็นครั้งแรก หลังต้องห่างหายไปตั้งแต่เดือนตุลาคมปีก่อน

นั่นทำให้กองกลางวัย 24 ปี เจ้าของค่าตัว 55 ล้านปอนด์ (ราว 2,474 ล้านบาท) และได้ลงเล่นให้ นิวคาสเซิ่ล ไปแค่ 12 เกมเท่านั้น ก่อนจะโดนแบนยาว 10 เดือน หวังจะใช้เกมที่จะมีโอกาสได้ลงสนามคืนวันพุธนี้ ตอบแทนทุกฝ่ายในสโมสรที่ยังคงให้การสนับสนุน โดยกล่าวว่า "ผมมีความสุขมาก มันจะเป็นนัดแรกหลังจากผ่านไป 10 เดือน ผมรู้สึกดีจริงๆ เพราะรู้ว่าทีมยังคงอยู่เคียงข้าง ไม่เคยต้องรู้สึกอยู่อย่างโดดเดี่ยวตลอด 10 เดือนที่ผ่านมา"

"ผมยอมรับว่าช่วง 3 เดือนแรกที่ถูกแบนเป็นอะไรที่ยากจะทำใจ แต่มาถึงตอนนี้ผมรู้สึกว่าตัวเองกำลังจะได้เริ่มต้นใหม่ นักฟุตบอลอาชีพมีชีวิตอยู่เพื่อการแข่งขัน ดังนั้นช่วงที่หายไปผมจึงรู้สึกอึดอัดมาก ได้แต่พยายามฝึกซ้อม และทำตามโปรแกรมที่สโมสรให้ไว้ในทุกๆ วัน บางทีมันอาจจะหนักกว่าตอนที่ซ้อมระหว่างที่ยังลงแข่งขันอยู่ด้วยซ้ำ"

ทั้งนี้ หากว่า โตนาลี่ ยังไม่ได้โอกาสลงสนามในเกม คาราบาว คัพ ที่จะพบกับ ฟอเรสต์ ในคืนวันพุธนี้ ก็จะยังเหลือเกมที่จะพบกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในเกมพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ที่ 1 กันยายนนี้ที่เจ้าตัวจะมีโอกาสได้คัมแบ็ก ก่อนจะเข้าสู่ช่วงพักเบรกทีมชาติเป็นเวลา 2 สัปดาห์

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial