ไก่เดือยทองเน้นเต็มที่ หวังทุบเอฟเวอร์ตันคว้า 3 แต้ม

ไก่เดือยทองเน้นเต็มที่ หวังทุบเอฟเวอร์ตันคว้า 3 แต้ม
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25 ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จะเปิดรัง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ เอฟเวอร์ตัน โดยเกมนี้ สเปอร์ส เจ้าถิ่น ผิดหวังมาจากเกมที่แล้วที่เก็บ 3 แต้มไม่ได้ ทำให้นัดนี้จะเน้นมากเป็นพิเศษ ขณะที่ขุมกำลังก็ยังค่อนสมบูรณ์ ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน ฟอร์มบู่มากตั้งแต่เกมแรก แถมยังมีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บค่อนข้างเยอะ ทำให้เกมนี้ค่อนข้าางยากสำหรับ เอฟเวอร์ตัน ที่จะคาดหวังถึงผลการแข่งขัน

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25
ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พบ เอฟเวอร์ตัน
สนาม : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม
เวลา : 21.00 น. เสาร์ที่ 24 สิงหาคม 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

สเปอร์ส
ทีมไก่เดือยทอง ของ แอนจ์ ปอสเตโคกลู ออกสตาร์ทพรีเมียร์ลีกเกมแรกด้วยผลงานที่ถือว่าน่าผิดหวังไปมากพอสมควร เมื่อทำได้แค่บุกไปเสมอกับ เลสเตอร์ ซิตี้ 1-1 เมื่อวันจันทร์ที่แล้ว แม้ว่าจะออกนำไปก่อนตั้งแต่ครึ่งแรกจากประตูของ เปโดร ปอร์โร่ ก็ตาม แต่ต้นครึ่งหลังก็มาโดนทีเด็ดของ เจมี่ วาร์ดี้ ตีเสมอได้สำเร็จ แม้ว่าจะมีการเสริมทัพที่ค่อนข้างเยอะและใช้เงินไปเกิน 100 ล้านปอนด์แล้วก็ตาม ซึ่งในจำนวนนั้นมีกองหน้าอย่าง โดมินิก โซลันกี้ ที่ราคาสูงถึง 65 ล้านปอนด์ แต่ยังโชว์ฟอร์มในเกมที่ผ่านมาได้ยังไม่น่าประทับใจเท่าไหร่นัก ทำให้เกมนี้พวกเขาต้องกลับมาตั้งใจกันอีกครั้ง เพื่อคว้า 3 แต้มแรกให้ได้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น สเปอร์ส จะไม่มี โรดริโก้ เบนตานกูร์ ที่ได้รับบาดเจ็บมาจากเกมที่แล้ว รวมถึงในรายของ โดมินิก โซลันกี้ ที่เจ็บระหว่างการซ้อม แม้ว่าจะไม่หนักแต่ไม่น่าจะได้ลงเล่นในเกมนี้ รวมถึง เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่เล็กน้อย แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด ในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ ริชาร์ลิซอน ลงไปยืนเป็นหน้าเป้า และมีตัวสนับสนุนเกมรุกอย่าง เดยัน คูลูเซฟสกี้, เจมส์ แม็ดดิสัน และ ซน ฮึง-มิน คอยปั้นเกม

เอฟเวอร์ตัน
เอฟเวอร์ตัน ภายใต้การคุมทีมของ ฌอน ไดช์ ออกสตาร์ทเกมแรกก็ฟอร์มบู่เลยทันที เมื่อเป็นฝ่ายโดน ไบรท์ตัน บุกมาถล่มคาบ้าน 0-3 ในเกมเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ต้องตกลงไปจมบ๊วยของตารางตั้งแต่นัดแรก และทำให้ เอฟเวอร์ตัน ต้องเริ่มต้นฤดูกาลจากท้ายตารางกันอีกครั้ง หลังจากที่ช่วง 2-3 ปีหลังก็ต้องหนีตกชั้นมาโดยตลอด ถือว่าเป็นอะไรที่น่าเป็นห่วงอยู่เหมือนกัน เพราะการเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ก็ดูไม่ค่อยน่าสนใจเท่าไหร่ แม้ว่าจะทุ่มงบไปแล้วกว่า 40 ล้านปอนด์ก็ตาม แต่ขาออกนั้นมีผลมากกว่า เพราะต้องเสียตัวหลักอย่าง อามาดู โอนาน่า ไปให้กับ แอสตัน วิลล่า และ เบน ก็อดฟรีย์ ที่ย้ายไป อตาลันต้า เรียบร้อยแล้ว

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เอฟเวอร์ตัน ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่ค่อนข้างมาก ดยเกมนี้พวกเขาจะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง เนธาน แพ็ตเตอร์สัน, ยูสเซฟ เชอร์มิติ, เชมัส โคลแมน, จาร์ราด แบรนธ์เวท และ เจมส์ การ์เนอร์ ที่บาดเจ็บทั้งหมด ส่วนในรายของ แอชลี่ย์ ยัง ติดโทษแบน หลังโดนใบแดงในเกมที่แล้ว ทำให้เกมนี้พวกเขาจะมาในระบบ 4-4-1-1 ตามเดิม เกมรุกจะใช้ โดมินิก คัลเวิร์ต-ลูวิน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี อับดุลลาย ดูกูเร่ เป็นหน้าต่ำ ขณะที่แดนกลางจะมี ทิม อิโรบูนัม และ อีดริสซ่า กาน่า เกย์ คอยคุมเกม  

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
สเปอร์ส (4-2-3-1) : กูเยลโม่ วิคาริโอ : เปโดร ปอร์โร่, คริสเตียน โรเมโร่, มิคกี้ ฟาน เดอ เฟ่น, เดสตินี่ อูโดกี้ : อาร์ชี่ เกรย์, ป๊าป ซาร์ : เดยัน คูลูเซฟสกี้, เจมส์ แม็ดดิสัน, ซน ฮึง-มิน : ริชาร์ลิซอน

เอฟเวอร์ตัน (4-4-1-1) : จอร์แดน พิคฟอร์ด : เมสัน โฮลเกต, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, ไมเคิ่ล คีน, วิทาลี่ มีโคเลนโก้ : แจ็ค แฮร์ริสัน, ทิม อิโรบูนัม, อีดริสซ่า กาน่า เกย์, ดไวท์ แม็กนีล : อับดุลลาย ดูกูเร่ : โดมินิก คัลเวิร์ต-ลูวิน

ความน่าจะเป็น : สเปอร์ส ผิดหวังมาในเกมแรกที่บุกไปเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ไม่ได้ เกมนี้ได้กลับมาเล่นในบ้านต่อหน้าแฟนบอลของตัวเองต้องเน้นเต็มที่อย่างแน่นอน ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน แพ้เกมแรกมาอย่างยับเยิน ก็ต้องกระตุ้นฟอร์มกลับมา แต่ดูแล้วน่าจะเป็นเจ้าถิ่นที่เป็นฝ่ายครองเกมบุกใส่ได้มากกว่า และด้วยคุณภาพตัวผู้เล่นรวมถึงแท็คติก ถ้าหากว่าไม่ทำพลาดง่ายๆ กันเองเหมือนอย่างเกมที่แล้ว ก็น่าจะเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ได้ไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : สเปอร์ส ชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial