อาร์เตต้ารับปืนฟอร์มไม่แจ่ม แต่ยังพอใจที่เก็บชัยได้ตามเป้า

อาร์เตต้ารับปืนฟอร์มไม่แจ่ม แต่ยังพอใจที่เก็บชัยได้ตามเป้า
มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล ยอมรับว่าทีมปืนใหญ่ยังมีฟอร์มการเล่นที่ไม่น่าพอใจเท่าไหร่นัก ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดแรกของฤดูกาล ที่เปิดบ้านเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ได้ 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา แต่ยังพอใจที่ทีมยังเก็บชัยชนะได้ตามเป้าหมาย

อาร์เซน่อล มีคิวลงเล่นเกมแรกในพรีเมียร์ลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา รับการมาเยือนของ วูล์ฟแฮมป์ตัน โดยเกมในครึ่งแรกนั้น อาร์เซน่อล เล่นได้เหนือกว่าอย่างชัดเจน และเป็นฝ่ายออกนำไปก่อนจากลูกโหม่งของ ไค ฮาแวร์ตซ์ ในนาทีที่ 25 และเป็นประตูเดียวที่เกิดขึ้นในช่วง 45 นาทีแรก

อย่างไรก็ตาม ในครึ่งหลัง วูล์ฟแฮมป์ตัน ยกระดับการเล่นได้มากขึ้น ทำให้ อาร์เซน่อล ต้องเจอกับงานที่ยากลำบาก แต่สุดท้ายแล้วเป็น บูคาโย่ ซาก้า ที่ใช้ความสามารถเฉพาะตัวลากตัดจากขวาก่อนจะยิงด้วยเท้าซ้ายบอลเสียบเสาเข้าประตูไปอย่างสวยงามในนาทีที่ 74 ทำให้ อาร์เซน่อล นำห่าง 2-0 และปิดเกมไปได้ในที่สุด

หลังจบเกม อาร์เตต้า ได้ออกมายอมรับว่าฟอร์มการเล่นของลูกทีมในเกมนี้ยังไม่ดีเท่าที่ควร เพราะยังมีช่วงเวลาที่คอนโทรลเกมไม่ได้ แต่กระนั้นก็ยังพอใจที่เก็บ 3 แต้มได้ตามเป้า โดยกล่าวว่า "ผมมีความสุขกับผลการแข่งขัน เกมแรกของเรายังไม่ใช่ฟอร์มในแบบที่เราต้องการ และคุณต้องตอบสนองกับสิ่งนั้น"

"เราเล่นได้ในจังหวะของเราและขึ้นนำก่อน 1-0 แต่หลังจากเราคุมเกมเอาไว้ไม่ได้ จนกระทั่ง ซาก้า มาทำประตูที่สองให้กับเรา นั่นทำให้เราเล่นได้อย่างสบายใจขึ้น ผมคิดว่านักเตะทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองได้ดี เราจึงมีความสุขกับเกมนี้"

"เรารู้ดีว่า วูล์ฟส์ ยังสามารถพลิกเกมได้ และพวกเขาทำได้ดีในครึ่งหลัง แต่เราก็เล่นเกมรับได้แข็งแกร่งเช่นกัน แน่นอนว่าเรายังมีเรื่องที่ต้องปรับปรุง เรารู้ว่าครึ่งหลังเราคอนโทรลเกมไม่ได้ และยังเสียบอลบ่อยครั้ง แต่โดยรวมแล้วเรามีความสุขกับผลการแข่งขัน"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ อาร์เซน่อล พวกเขาจะต้องบุกไปเยือน แอสตัน วิลล่า ในเกมพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 24 สิงหาคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial