อาร์เตต้ายังพอใจแม้ปืนพ่าย ชี้หงส์แดงยุคสลอตดูดีไม่เบา

อาร์เตต้ายังพอใจแม้ปืนพ่าย ชี้หงส์แดงยุคสลอตดูดีไม่เบา
มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล ยังคงพอใจกับผลงานของลูกทีม แม้ว่าจะเป็นฝ่ายพ่ายต่อ ลิเวอร์พูล ไป 1-2 ในเกมอุ่นเครื่องปรีซีซั่นที่สหรัฐอเมริกา เมื่อวันพุธที่ 31 กรกฎาคมที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่นที่สหรัฐฯ พร้อมกับชี้ว่าทีมหงส์แดงในยุคใหม่ของ อาร์เน่อ สลอต มีแนวทางการเล่นที่ดูดีไม่น้อย

อาร์เซน่อล มีโปรแกรมในช่วงปรีซีซั่นที่สหรัฐฯ เกมสุดท้าย พบกับ ลิเวอร์พูล เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ที่เมืองฟิลาเดลเฟีย โดยเกมนี้ทีมปืนใหญ่โดนนำไปก่อน 2 ประตูจาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ตั้งแต่นาทีที่ 13 และ ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ ในนาทีที่ 34 ก่อนจะตีไข่แตกจาก ไค ฮาแวร์ตซ์ ในนาทีที่ 40 แต่ในครึ่งหลังทั้งสองทีมมีการเปลี่ยนตัวผู้เล่นแทบจะยกชุด ทำให้ทำอะไรกันเพิ่มเติมไม่ได้ ครบ 90 นาที อาร์เซน่อล จึงพ่ายไป 1-2

หลังจบเกม อาร์เตต้า กล่าวว่าเขายังพอใจผลงานของลูกทีม แม้ว่าจะเป็นฝ่ายพ่ายต่อ ลิเวอร์พูล ก็ตาม พร้อมกับกล่าวชมทีมหงส์แดงภายใต้การทำงานของกุนซือคนใหม่อย่าง อาร์เน่อ สลอต ด้วยว่า มีแนวทางการเล่นที่ดูดี โดยกล่าวว่า "ผมคิดว่าเรามีสภาพทีมที่ดี เรามีเกมการเล่นที่หนักๆ หลายนัด และเกมนี้ก็เป็นบททดสอบที่ยากมากๆ ผมคิดว่าเราเริ่มต้นเกมกันได้ดี และควรจะนำสัก 2-0 หลังผ่านไปแค่ 6 หรือ 7 นาทีด้วยซ้ำ"

"แต่หลังจากนั้นเราก็คุมเกมไว้ไม่ได้ และเราปล่อยให้พวกเขาเล่นเกมโต้กลับได้ดี  ซึ่งนั่นเป็นเรื่องที่อันตรายมากๆ เมื่อต้องเจอกับทีมอย่าง ลิเวอร์พูล ส่วนครึ่งหลังผมคิดว่าเราทำได้ดีขึ้นมาก และสมควรได้ผลการแข่งขันที่ดีกว่านี้ แต่ในภาพรวมก็ถือว่าน่าพอใจแล้ว"

"พวกเขา (ลิเวอร์พูล) เป็นทีมที่ดูดีเลยทีเดียวเมื่อมองไปที่แนวทางการเล่นที่พวกเขากำลังสร้างอยู่ โค้ชทุกคนต่างก็มีแนวทางและบุคลิกของตัวเองในการสร้างสไตล์การเล่นของทีม คุณสามารถมองเห็นถึงสิ่งที่เขา (สลอต) กำลังทำอยู่ได้เลย ผมได้ดูเกมในช่วงปรีซีซั่นของพวกเขา และมันก็ดูดีหลายเกม มันเห็นได้ชัดเจนว่าเขาอยากจะให้นักเตะเล่นแบบไหน และนี่ก็เป็นเกมที่เราเจอกับเกมที่เล่นได้ยาก"

สำหรับ อาร์เซน่อล ยังเหลือเกมอุ่นเครื่องอีก 2 นัด พบกับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ในวันพุธที่ 7 สิงหาคม และอีกเกมคือรายการ เอมิเรตส์ คัพ ที่จะพบกับ โอลิมปิก ลียง ในวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคมนี้ ก่อนจะลงเล่นเกมนัดเปิดฤดูกาลพรีเมียร์ลีก รับการมาเยือนของ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial