เชลซีสะอึกค่าฉีกสัญญาโซลันกี้ บอร์นมัธตั้งไว้ 65 ล้านปอนด์

เชลซีสะอึกค่าฉีกสัญญาโซลันกี้ บอร์นมัธตั้งไว้ 65 ล้านปอนด์
ฟุตบอล อินไซเดอร์ สื่อของอังกฤษรายงานว่า เชลซี ต้องถอยกลับมาตั้งหลักกันใหม่ หลังรู้ว่าค่าฉีกสัญญาของ โดมินิค โซลันกี้ กองหน้าของ บอร์นมัธ สูงถึง 65 ล้านปอนด์ ทำให้มีโอกาสน้อยมากที่จะยอมจ่ายเพื่อดึงตัวมาร่วมทีม

เชลซี ตกเป็นข่าวเรื่องการเสริมทัพในส่วนของตำแหน่งกองหน้าเพื่อสู้ศึกในฤดูกาลใหม่ หลังจากที่ในฤดูกาลที่ผ่านมา ชัดเจนว่าพวกเขามีปัญหาเรื่องตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าที่ในทีมยังมีน้อยเกินไป โดยกองหน้าที่มีอยู่ในทีมเวลานี้ส่วนใหญ่แล้วเป็นพวกกองหน้ากึ่งปีก ขณะที่หน้าเป้าธรรมชาติก็มีเพียงแค่ นิโกล่าส์ แจ็คสัน ที่มีฟอร์มการเล่นไม่สม่ำเสมอเท่าไหร่นัก

นั่นทำให้ เชลซี ต้องมองหากองหน้าตัวเป้าเข้ามาเพิ่มในซัมเมอร์นี้ และเล็งไปที่ โดมินิค โซลันกี้ กองหน้าของ บอร์นมัธ ที่มีผลงานในฤดูกาลที่ผ่านมาค่อนข้างโดดเด่น หลังทำไป 21 ประตูกับอีก 4 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 42 เกมรวมทุกรายการ โดยเป็นประตูในพรีเมียร์ลีกถึง 19 ประตู

อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวระบุว่า เชลซี ต้องถอยกลับมาตั้งหลักกันใหม่ หลังรู้ว่า โซลันกี้ ที่มีสัญญากับ บอร์นมัธ ถึงปี 2027 มีค่าฉีกสัญญาสูงถึง 65 ล้านปอนด์ หรือราว 3,041 ล้านบาทเลยทีเดียว ทั้งๆ ที่ในอดีต กองหน้าวัย 26 ปี เคยเป็นอดีตเด็กปั้นของ เชลซี มาก่อน ทำให้พวกเขาต้องกลับมาคิดทบทวนอีกครั้ง และคาดว่าคงไม่ยอมจ่ายในราคาขนาดนี้แน่ แม้ว่าจะอยากได้ตัว โซลันกี้ เข้ามาล่าตาข่ายให้กับทีมก็ตาม

ทั้งนี้ โซลันกี้ เคยเป็นนักเตะในอะคาเดมี่ของ เชลซี มาก่อน โดยเริ่มต้นเข้าสู่ระบบเยาวชนของทีมสิงห์บลูส์มาตั้งแต่อายุเพียง 7 ขวบ ก่อนจะมีชื่อขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ในปี 2014 แต่กระนั้นเจ้าตัวก็ไม่สามารถเบียดหาตำแหน่งในทีมชุดใหญ่ได้เลย โดยได้ลงเล่นในสีเสื้อ เชลซี ไปเพียง 1 เกมเท่านั้น ก่อนที่จะถูก ลิเวอร์พูล ดึงไปร่วมทีมในช่วงหน้าร้อนปี 2017 หลังหมดสัญญากับ เชลซี และทีมหงส์แดงต้องจ่ายค่าชดเชย 3 ล้านปอนด์ (ราว 140 ล้านบาท)

อย่างไรก็ตาม โซลันกี้ กลับไม่ประสบความสำเร็จในการเล่นให้ ลิเวอร์พูล โดยได้ลงสนามไปทั้งสิ้น 27 เกมทำไป 1 ประตู ทำให้ช่วงกลางฤดูกาล 2019-20 บอร์นมัธ ทุ่มเงิน 19 ล้านปอนด์ (ราว 889 ล้านบาท) คว้าตัวไปร่วมทีม และจากนั้นเป็นต้นมา โซลันกี้ ก็กลายเป็นหัวใจสำคัญในแนวรุกของ บอร์นมัธ โดยมีสถิติยิงไปแล้ว 77 ประตูจากการลงสนาม 216 เกมรวมทุกรายการ

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial