โฟเดน ซิวแข้งยอดเยี่ยม ส.นักข่าวฯ

โฟเดน ซิวแข้งยอดเยี่ยม ส.นักข่าวฯ
ฟิล โฟเดน แข้งตัวเก่งของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมยักษ์ใหญ่แห่ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ผงาดคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของ สมาคมผู้สื่อข่าวฟุตบอลอังกฤษ (เอฟดับเบิลยูเอ) หลังจากทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้

โฟเดน กดไปถึง 24 ประตูกับ 10 แอสซิสต์จากการลงสนาม 50 นัดรวมทุกรายการให้ แมนฯ ซิตี้ ในฤดูกาลนี้ ส่งผลให้ เจ้าตัว คว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยมของ "เอฟดับเบิลยูเอ" ไปครองด้วยเสียงโหวตสูงถึง 42 เปอร์เซนต์ 


อันดับที่ 2 เดแคลน ไรซ์ กองกลางคนสำคัญของ "เดอะ กันเนอร์ส" อาร์เซนอล เเละ อันดับที่ 3 โรดรี มิดฟิลด์เชิงสูงของ ซิตี้ ส่วนทางฝ่ายหญิง คาดิย่า ชอว์ ศูนย์หน้าจาก แมนฯ ซิตี้ คว้ารางวัลไปครอง หลังจากยิงไปคนเดียว 21 ประตู จากการลงสนาม 18 นัด เเละมีส่วนช่วยทีมลุ้นแชมป์ "วีเมนส์ ซุเปอร์ ลีก" เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2016


โฟเด้น กล่าวหลังจากได้รับรางวัลดังกล่าวว่า "การเป็นนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมนักข่าวถือว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ผมมีความสุขมากๆที่ได้รับรางวัลนี้ แต่ผมคงทำไม่ได้หากไม่มีการสนับสนุนที่ดีจากเพื่อนร่วมทีม เรามีขุมกำลังที่ยอดเยี่ยมที่ ซิตี้"


ทั้งนี้ โฟเดน ซึ่งเกิดในเมืองสตอกพอร์ต นับเป็นนักเตะคนที่ 3 ของ “เรือใบสีฟ้า” ที่คว้ารางวัลนี้ไปครองได้สำเร็จในรอบ 4 ปีที่ผ่านมา ถัดจาก รูเบน ดิอาส ที่คว้ามาครองได้ในปี 2021 และ เออร์ลิง ฮาลันด์ ในปี 2023

ถ่ายทอดสด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial