ไบรท์ตันฟอร์มเริ่มแกว่ง มีสิทธิ์โดนหงส์แดงบุกชนะ

ไบรท์ตันฟอร์มเริ่มแกว่ง มีสิทธิ์โดนหงส์แดงบุกชนะ
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไบรท์ตัน จะเปิดรัง เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล โดยเกมนี้ ไบรท์ตัน เจ้าถิ่นช่วงหลังฟอร์มการเล่นเริ่มจะตกลงไป หลัง 5 เกมหลังสุดในทุกรายการชนะได้แค่เกมเดียวเท่านั้น และแพ้ไปถึง 3 นัด ขณะที่ทีมหงส์แดงในภาพรวมยังถือว่าฟอร์มดี เพราะชนะได้ถึง 8 เกมจาก 10 นัดที่ลงเล่นในทุกรายการ อาจจะเสียความมั่นใจไปบ้างหลังบุกไปพ่าย สเปอร์ส ในเกมลีกเมื่อสัปดาห์ก่อน แต่ก็อาจจะพูดได้ว่าแพ้เพราะเจอกับการตัดสินที่ผิดพลาดได้เช่นกัน

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ไบรท์ตัน พบ ลิเวอร์พูล
สนาม : เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม
เวลา : 20.00 น. วันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

ไบรท์ตัน
ไบรท์ตัน เริ่มต้นฤดูกาลได้อย่างยอดเยี่ยม หลังจาก 6 เกมแรกในพรีเมียร์ลีกพวกเขาชนะได้ถึง 5 เกม แต่ฟอร์มในช่วงหลังเริ่มมีอาการสะดุดบ้างแล้ว โดย 5 เกมหลังสุดในทุกรายการพวกเขาแพ้ไปถึง 3 เกม ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปเสมอกับ โอลิมปิก มาร์กเซย 2-2 ใน ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดที่สอง เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่เกมลีกนัดล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อนนั้นถือว่าย่ำแย่ เมื่อบุกไปโดน แอสตัน วิลล่า ถล่มยับ 6-1 ทำให้ตอนนี้ตกลงมาอยู่อันดับ 6 ของตาราง เก็บไปแล้ว 15 แต้มจาก 7 เกม ตามหลังทีมจ่าฝูงอย่าง สเปอร์ส ไปแล้ว 5 แต้ม แต่ยังแข่งน้อยกว่า 1 นัด

ในส่วนของสภาพทีม ไบรท์ตัน มีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่พอสมควร โดยเกมนี้จะยังไม่มี เจมส์ มิลเนอร์, ฮูลิโอ เอ็นซิโซ่, เปร์วิส เอสตูปิญัน, อดัม ลัลลาน่า และ ยาคุบ โมลเดอร์ ที่ยังไม่หายเจ็บ แต่ที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมนี้ ไบรท์ตัน จะมาในระบบ 4-2-3-1 เหมือนเดิม แนวรุกจะเป็น อีแวน เฟอร์กูสัน ที่ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า และมีตัวสนับสนุนเกมรุกอย่าง ซอลลี่ มาร์ช, แดนนี่ เวลเบ็ค และ คาโอรุ มิโตมะ

ลิเวอร์พูล
ทีมหงส์แดงของ เจอร์เก้น คล็อปป์ แพ้ในลีกเป็นเกมแรกจนได้ หลังบุกไปพ่ายต่อ สเปอร์ส 2-1 เมื่อสัปดาห์ก่อน ท่ามกลางความดราม่าของการตัดสินที่เกิดขึ้น จนทำให้เป็นประเด็นต่อเนื่องตามมาอย่างมากมาย อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะผิดหวังกับผลงานในเกมลีก ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้พวกเขาชนะต่อเนื่องมา 7 เกมในทุกรายการ แต่ ลิเวอร์พูล ก็ฟื้นจากความผิดหวังอย่างรวดเร็ว หลังเปิดบ้านเอาชนะ อูนิยง แซงต์-ชิลลัวส์ จากเบลเยียมไปได้ 2-0 ในเกม ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดที่สอง เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ผลงานในภาพรวมของทีมหงส์แดงตอนนี้ยังคงยอดเยี่ยม หลังลงเล่นไปแล้ว 10 เกมรวมทุกรายการ มีสถิติชนะ 8 เสมอ 1 และแพ้แค่ 1 เกมเท่านั้น

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ลิเวอร์พูล เจอปัญหานักเตะบาดเจ็บรบกวนอีกครั้ง โดยเกมนี้จะยังคงไม่มี ติอาโก้ อัลกันตาร่า ที่ยังไม่หายเจ็บ รวมถึงพวกที่ได้รับบาดเจ็บล่าสุดอย่าง โคดี้ กัคโป, ควีสิน เคลเลเฮอร์ และ สเตฟาน บายเซติช ก็จะช่วยทีมในเกมนี้ไม่ได้เช่นกัน นอกจากนี้ เคอร์ติส โจนส์ และ ดีโอโก้ โชต้า ยังมาติดโทษแบนอีกด้วย ทำให้เกมนี้ ลิเวอร์พูล จะต้องมีการปรับทีมเล็กน้อย ในระบบการเล่น 4-3-3 แนวรุกจะยังใช้ 3 ประสานในแดนหน้าอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ และ หลุยส์ ดิอาซ ส่วนในแดนกลางจะเป็น โดมินิก โซโบซไล, อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ และ ไรอัน กราเฟนแบร์ก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ไบรท์ตัน (4-2-3-1) : เจสัน สตีล : โจเอล เฟลท์มัน, อดัม เว็บส์เตอร์, ลูอิส ดังค์, ทาริค แลมพ์ตี้ย์ : ปาสกาล โกรสส์, บิลลี่ กิลมอร์ : ซอลลี่ มาร์ช, แดนนี่ เวลเบ็ค, คาโอรุ มิโตมะ : อีแวน เฟอร์กูสัน

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซง เบคเกอร์ : โจ โกเมซ, โฌแอล มาติป, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน : โดมินิก โซโบซไล, อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์, ไรอัน กราเฟนแบร์ก : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ, หลุยส์ ดิอาซ

ความน่าจะเป็น : ไบรท์ตัน อาจจะมีผลงานที่ดีก็จริง และระยะหลังเริ่มจะดร็อปลงไป และแม้ว่าเกมนี้จะได้เล่นในบ้าน แต่ก็อาจจะไม่ได้เหนือกว่า ลิเวอร์พูล สักเท่าไหร่นัก เพราะทีมหงส์แดงช่วงหลังฟอร์มแรงจริงๆ แม้ว่าในเกมล่าสุดใน ยูโรป้า ลีก อาจจะเล่นไม่ค่อยดีนัก แต่ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะว่ามีการโรเตชั่นนักเตะค่อนข้างมากด้วย ทำให้เกมนี้พวกเขาจะกลับมาใช้ผู้เล่นชุดใหญ่อีกครั้ง และรูปเกมน่าจะแตกต่างออกไป คาดว่าเกมนี้ ลิเวอร์พูล น่าจะเป็นฝ่ายครองเกมได้มากกว่า และเมื่อวัดกันที่ความเด็ดขาดแล้ว เชื่อว่าทีมหงส์แดงจะบุกมาเอาชนะไปได้ แต่สกอร์อาจจะไม่ขาด

สกอร์ที่คาด : ไบรท์ตัน แพ้ ลิเวอร์พูล 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial