ร็อดเจอร์สส่อเค้าโดนเด้ง! บอร์ดประชุมด่วนตัดสินอนาคต

ร็อดเจอร์สส่อเค้าโดนเด้ง! บอร์ดประชุมด่วนตัดสินอนาคต
เดลี่เมล์ สื่อของอังกฤษรายงานว่า อนาคตของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือของ เลสเตอร์ ซิตี้ ส่อเค้าว่าใกล้จะหมดลงทุกทีแล้ว หลังจากที่ล่าสุดทีมจิ้งจอกสยามพ่ายคาบ้านต่อ เชลซี ไป 1-3 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา และมีรายงานว่าบอร์ดบริหารได้เตรียมที่จะประชุมด่วนในช่วงเช้าวันอาทิตย์นี้ทันที โดยเชื่อกันว่าน่าจะเป็นการตัดสินอนาคตของกุนซือรายนี้

ก่อนหน้าที่จะลงเล่นในเกมพรีเมียร์ลีกสัปดาห์นี้ เลสเตอร์ ก็กำลังอยู่ในฟอร์มที่ย่ำแย่ หลังแพ้มา 4 เกมติดต่อกันในทุกรายการ โดยในจำนวนนี้เป็นเกมเอฟเอ คัพ 1 เกม และเป็นเกมลีกอีก 3 เกม เท่ากับว่าพวกเข้าแพ้ในลีกมา 3 นัดติดต่อกันแล้ว ทำให้สถานการณ์ของ ร็อดเจอร์ส ในการนั่งเก้าอี้นายใหญ่ในถิ่น คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม เริ่มแย่ลงเรื่อยๆ

จนกระทั่งในเกมล่าสุดที่ เลสเตอร์ พ่ายคาถิ่นต่อ เชลซี ไป 1-3 ทำให้เชื่อกันว่าบางทีโอกาสของ ร็อดเจอร์ส อาจจะหมดลงแล้ว เนื่องจากความพ่ายแพ้นัดดังกล่าว ทำให้ เลสเตอร์ แพ้เป็นเกมที่ 5 ติดต่อกันในทุกรายการ และเป็นการแพ้ในเกมพรีเมียร์ลีก 4 เกมติด ส่งผลให้ตอนนี้ เลสเตอร์ รั้งอยู่อันดับที่ 16 ของตาราง มีเพียง 24 แต้มจากการลงเล่น 26 เกม อยู่เหลือโซนตกชั้นเพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้น

ทั้งนี้ รายงานข่าวระบุว่า ซูซาน วีแลน หัวหน้าฝ่ายบริหารของ เลสเตอร์ ซิตี้ ได้รายงานไปยัง อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรถึงสถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้น โดยอ้างว่านักเตะในทีมไม่รู้สึกเชื่อมั่นในการทำงานของ ร็อดเจอร์ส แล้ว รวมไปถึงแฟนบอลก็เริ่มไม่พอใจและหมดศรัทธาในตัวของกุนซือวัย 50 ปีมากขึ้นทุกที

ทำให้สโมสรได้มีการนัดบอร์ดบริหารทุกคนเข้าประชุมในวาระเร่งด่วน ในช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคมทันที ตามเวลาท้องถิ่นที่อังกฤษ ซึ่งบรรดาสื่อเชื่อกันว่า น่าจะเป็นการประชุมเพื่อตัดสินอนาคตของ ร็อดเจอร์ส ว่าจะยังคงได้รับโอกาสคุมทีมต่อไปหรือไม่ หรือจะมีการเปลี่ยนแปลงเนื่องจากสถานการณ์ของทีมในเวลานี้ล่อแหลมต่อการตกชั้นลงไปเล่นใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ

สำหรับ ร็อดเจอร์ส นั้น เข้ามารับงานคุมทีม เลสเตอร์ ซิตี้ ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ปี 2019 แทนที่ โคล้ด ปูแอล ที่ถูกปลดออกไป ก่อนจะทำผลงานได้น่าประทับใจในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา โดยเคยผลงานที่โดดเด่นที่สุดของ ร็อดเจอร์ส คือการพา เลสเตอร์ คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ในฤดูกาล 2020-21 ซึ่งถือว่าเป็นแชมป์รายการนี้ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร รวมถึงยังคว้าแชมป์ คอมมูนิตี้ ชิลด์ มาครองได้ ในปี 2021 อีกด้วย

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial