คล็อปป์พอใจหงส์เสมอเชลซี ชี้เป็นก้าวเล็กๆ ในการพัฒนา

คล็อปป์พอใจหงส์เสมอเชลซี ชี้เป็นก้าวเล็กๆ ในการพัฒนา
เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล แสดงความพอใจที่ลูกทีมเสมอกับ เชลซี 0-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่สนามแอนฟิลด์ เมื่อวันเสาร์ที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา โดยชี้ว่าเป็นก้าวเล็กๆ ในการต่อยอดฟอร์มการเล่นของทีมต่อไป

เกมที่แอนฟิลด์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เป็นการเจอกันของสองทีมที่ช่วงหลังผลงานไม่ค่อยดีด้วยกันทั้งคู่ โดยก่อนแข่งเกมนี้ ลิเวอร์พูล รั้งอยู่อันดับที่ 9 ส่วน เชลซี อยู่อันดับ 10 จากการมี 28 คะแนนเท่ากัน แต่ทีมหงส์แดงลงเล่นไป 18 นัด น้อยกว่าทีมสิงห์บลูส์หนึ่งเกม ซึ่งทั้งสองทีมต่างต้องการ 3 แต้มในเกมนี้ เพื่อโอกาสในการก้าวขึ้นไปลุ้นพื้นที่ท็อป 4 ที่ยังพอมีลุ้นอยู่ และแน่นอนว่าผลเสมอย่อมไม่ดีต่อทั้งสองฝ่าย

ปรากฏว่าเกมที่ออกมาถือว่าค่อนข้างสูสีกัน โดย ลิเวอร์พูล ที่วันนี้ คล็อปป์ เน้นส่งทีมที่มีความสดลงสนามเน้นเล่นด้วยความรัดกุมก่อนในครึ่งแรก ทำให้ส่วนใหญ่เป็น เชลซี ที่ครองบอลบุกได้น้ำได้เนื้อมากกว่า แต่ก็ยังทำอะไรกันไม่ได้เสมอกัน 0-0 ใน 45 แรก จากนั้นในครึ่งหลังทีมหงส์แดงพยายามเล่นเกมเพรสซิ่งแดนบนมากยิ่งขึ้น และกดดันใส่ เชลซี ได้อยู่ราวๆ 20 นาที แต่หลังจากนั้นก็กลับมาเน้นเล่นแบบรัดกุมตามเดิม ขณะที่ทีมเยือนส่ง มีไคโล มูดริค ดาวเตะตัวใหม่ราคา 100 ล้านยูโรลงสนามมาเป็นตัวสำรอง และสร้างความหวาดเสียวได้หลายครั้ง แต่สุดท้ายก็ยังทำประตูไม่ได้ ทำให้จบ 90 นาทีเสมอกันไป 0-0 แบ่งกันไปทีมละแต้ม

หลังจบเกม คล็อปป์ ยอมรับว่าพอใจที่ทีมสามารถเสมอกับทีมแกร่งอย่าง เชลซี พร้อมกับชี้ว่านี่เป็นก้าวเล็กๆ ของทีมในการที่จะพัฒนาฟอร์มการเล่นขึ้นมาต่อไป โดยกล่าวว่า "ครึ่งแรกเราเริ่มต้นกันได้ ส่วนในครึ่งหลังเราก็มีจังหวะที่ดี แต่ก็ไม่สามารถจะรักษาระดับการเล่นแบบนั้นเอาไว้ได้ตลอด เราต้องมีความพร้อมสำหรับย่างก้าวเล็กๆ และนี่คือก้าวเล็กๆ ของเรา"

"การเก็บคลีนชีตกับทีมอย่าง เชลซี (ไม่ได้เป็นเรื่องแย่) เพราะเราไม่ได้สร้างโอกาสมากนัก ขณะที่พวกเขาก็มีโอกาสลุ้นประตูอยู่บ้างเหมือนกัน ครึ่งหลังเราเล่นเกมรับด้วยความมุ่งมั่น รวมถึงยังมีการจัดการที่ชัดเจน ผมรับได้กับผลเสมอ 0-0 เราสามารถต่อยอดฟอร์มการเล่นจากตรงนี้ได้ ทั้งสองทีมต่อสู้กันอย่างเข้มข้นมากๆ"

ทั้งนี้ จากการที่ทำได้แค่ผลเสมอ ทำให้ตอนนี้ ลิเวอร์พูล และ เชลซี มีเพียง 29 แต้มจากการลงเล่น 19 และ 20 นัดตามลำดับ นั่นหมายความว่าตามหลังอันดับ 4 อย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นอันดับสุดท้ายที่จะได้ไปเล่นใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าไปแล้วถึง 9 คะแนนเต็ม

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial