พ็อตเตอร์ยอมรับสิงห์เล่นแย่ แต่ยังไม่ถอดใจลุ้นท็อป 4

พ็อตเตอร์ยอมรับสิงห์เล่นแย่ แต่ยังไม่ถอดใจลุ้นท็อป 4
เกรแฮม พ็อตเตอร์ กุนซือของเชลซี ยอมรับตามตรงว่าทีมของตนเล่นได้อย่างย่ำแย่ สมควรแล้วที่เก็บไปเพียงแค่ 1 คะแนน หลังจากทำได้แค่บุกไปเสมอกับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 1-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา แต่ยังย้ำว่าฤดูกาลยังเหลืออีกยาวไกล คงยังไม่สามารถพูดได้ว่าทีมหมดลุ้นท็อป 4 ไปแล้ว

เชลซี มีคิวบุกไปเยือนถิ่น ซิตี้ กราวด์ ของ ฟอเรสต์ ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดวันขึ้นปีใหม่ ซึ่งพวกเขาหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเก็บ 3 คะแนนได้ และทำแต้มเพื่อเข้าใกล้พื้นที่ท็อป 4 ให้ได้ต่อไป และเพียงแค่ 16 นาที เชลซี ก็เป็นฝ่ายออกนำไปได้ก่อน 1-0 จาก ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ซึ่งทุกอย่างดูจะเป็นการออกสตาร์ทเกมได้ดี

อย่างไรก็ตาม เกมของ เชลซี ดร็อปลงเรื่อยๆ ก่อนที่ในครึ่งหลังจะถูก ฟอเรสต์ ตามตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จ จากการทำประตูของ แซร์จ โอริเย่ร์ แบ็กขวาจอมลุย ก่อนที่สุดท้ายจะทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ และจบเกมด้วยการเสมอกันไป 1-1 แบ่งกันไปทีมละหนึ่งแต้ม ซึ่งนั่นทำให้ เชลซี เสียหายเป็นอย่างมาก หลังเพิ่งจะเก็บได้เพียง 25 คะแนนจาก 16 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 8 ต่อไปตามเดิม และมีคะแนนตามหลังอันดับ 4 อย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ถึง 7 แต้ม จากการลงสนามเท่ากัน

หลังจบเกม พ็อตเตอร์ ที่ก่อนหน้านี้ต้องเจอกับแรงกดดันหลังมีข่าวลือว่าแฟนบอลเริ่มที่จะไม่ค่อยพอใจผลงาน และเริ่มมีเสียงเชียร์ให้ผู้บริหารตัดสินใจเปลี่ยนกุนซือก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไปนั้น ได้ออกมากล่าวยอมรับว่า เชลซี มีผลงานที่ย่ำแย่ในเกมนี้ และสมควรแล้วที่ทำได้เพียงแค่แต้มเดียว โดยกล่าวว่า "มันเป็นเรื่องยากในการที่จะมีแต้มติดมือกลับออกมา เมื่อเจอกับทีมที่เล่นเกมรับได้ดี ฟอร์มการเล่นของเราในวันนี้นั้นไม่ดีพอที่จะเก็บ 3 แต้มได้เลย และมันก็เป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้ว"

"เมื่อเวลาผ่านไป เราก็เริ่มเสียการควบคุมของเกมไปเรื่อยๆ เรามีปัญหากับการรับมือลูกกลางอากาศ มันเป็นเกมที่ยากจริงๆ และ ฟอเรสต์ ก็เล่นได้ดี แต่เรารู้สึกผิดหวังกับฟอร์มของตัวเองในวันนี้มากกว่า ฟอเรสต์ มีเกมที่ดี และมันก็เหมาะสมแล้วที่จะพูดว่าพวกเขาดีกว่าเรา เราต้องพยายามกลับไปแก้ไขในเรื่องนั้น"

นอกจากนี้ พ็อตเตอร์ ยังตอบคำถามเกี่ยวกับโอกาสในการลุ้นท็อป 4 ของ เชลซี ด้วยว่า "ตอนนี้ยังเหลือเส้นทางอีกยาวไกลกว่าที่จะจบฤดูกาล และมันคงเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องเท่าไหร่นัก หากจะคิดถึงเรื่องที่จะเกิดขึ้นในอีก 5 เดือนข้างหน้า ตอนนี้เราต้องคิดถึงตัวเองก่อน และต้องพยายามมีความคงเส้นคงวามากกว่าเดิม"

ทั้งนี้ สำหรับโปรแกรมพรีเมียร์ลีกนัดถัดไปของ เชลซี พวกเขาต้องเจอกับงานหนัก เมื่อต้องเปิดบ้านรับการมาเยือนของ แมนฯ ซิตี้ ในวันที่ 5 มกราคมที่จะถึงนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial