อาร์เตต้าสุดปลื้มปืนใหญ่ยิงสลุต ชี้ยังไม่คิดถึงเรื่องคว้าแชมป์

อาร์เตต้าสุดปลื้มปืนใหญ่ยิงสลุต ชี้ยังไม่คิดถึงเรื่องคว้าแชมป์
มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล มีความสุขอย่างมาก หลังลูกทีมบุกไปเอาชนะ ไบรท์ตัน ได้ถึงถิ่น 4-2 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 31 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยชี้ว่านี่เป็นชัยชนะครั้งสำคัญ และเป็น 3 คะแนนที่ล้ำค่า พร้อมกับกระตุ้นลูกทีมให้เดินหน้าต่อไปเรื่อยๆ แต่ยังไม่ต้องการที่จะคิดถึงเรื่องการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

อาร์เซน่อล มีคิวลงสนามในเกมพรีเมียร์ลีกเป็นคู่สุดท้ายของวันเสาร์ที่ผ่านมา และถือเป็นเกมที่มีความสำคัญมาก หลังจากที่ แมนฯ ซิตี้ คู่แข่งแย่งแชมป์โดยตรงกับทีมปืนใหญ่ ลงสนามไปก่อนตั้งแต่ตอน 4 ทุ่ม แต่กลับทำได้แค่เสมอกับ เอฟเวอร์ตัน 1-1 ทั้งๆ ที่เป็นฝ่ายขึ้นนำไปก่อนตั้งแต่ครึ่งแรกจากประตูของ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ นั่นทำให้ถ้าหาก อาร์เซน่อล คว้า 3 แต้มในเกมเยือน ไบรท์ตัน ได้ พวกเขาจะทิ้งห่างทีมเรือใบสีฟ้าที่ตามหลังมา 7 คะแนนเต็มทันที

และ อาร์เซน่อล เองก็ไม่ปล่อยโอกาสให้หลุดมือ เมื่อเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ 4-2 โดยทีมปืนใหญ่ออกนำไปก่อนถึง 3-0 โดยได้สองประตูในครึ่งแรกจาก บูคาโย่ ซาก้า นาทีที่ 2 และ มาร์ติน โอเดการ์ด นาทีที่ 39 จากนั้นในครึ่งหลัง เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ มายิงเพิ่มในนาทีที่ 47

แต่หลังจากนั้น นาทีที่ 65 คาโอรุ มิโตมะ ดาวเตะทีมชาติญี่ปุ่น ตีไข่แตกให้เจ้าถิ่นไล่มาห่างๆ 3-1 แต่ 6 นาทีต่อมา อาร์เซน่อล ก็หนีไปเป็น 4-1 จาก กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ก่อนที่นาทีที่ 77 ไบรท์ตัน จะไล่มาเป็น 4-2 จาก อีแวน เฟอร์กูสัน แต่ก็ทำได้แค่นั้น ทำให้จบเกม ทีมปืนใหญ่บุกมาเอาชนะ 4-2 เก็บเพิ่มเป็น 43 คะแนนจาก 16 เกม ทิ้งห่าง แมนฯ ซิตี้ ที่แข่งเท่ากัน 7 คะแนนเต็มแล้ว

หลังจบเกม อาร์เตต้า ให้สัมภาษณ์อย่างมีความสุขว่า "นี่เป็นชัยชนะที่สำคัญมาก ผมมีความสุขมากๆ เพราะการมาเยือนที่นี่มันเป็นเกมที่ยาก ไบรท์ตัน เป็นทีมที่ดีและสร้างความยากลำบากให้กับพวกเราเสมอ แต่เราก็ทำให้พวกเขาต้องเจอกับงานยากเช่นกัน"

"เกมรุกของพวกเราทำได้ดีมากๆ เราจู่โจมได้ดี แต่มันก็มีบางช่วงของเกมที่ผมคิดว่าเราน่าจะทำได้ดีกว่านี้ และเราก็ทำให้ตัวเองต้องเจอกับความยากลำบาก แต่นั่นคือประสบการณ์ที่เราต้องเรียนรู้ ทุกเกมที่เราได้ลงสนามถือเป็นบททดสอบทั้งนั้น"

ขณะเดียวกัน อาร์เตต้า ยังกล่าวว่าตอนนี้ยังไม่อยากมองไปไกลถึงเรื่องการคว้าแชมป์ แม้จะทำแต้มนำ แมนฯ ซิตี้ ไปไกล 7 แต้มแล้วก็ตาม โดยระบุว่า "เส้นทางยังอีกยาวไกล สิ่งที่ทำให้ผมรู้สึกตื่นเต้นคือการได้เดินเข้าไปในห้องแต่งตัว และเห็นลูกทีมพูดกันว่าวันนี้เราน่าจะเล่นได้ดีกว่านี้ นั่นเป็นทัศนคติที่ดีมาก มันหมายถึงเราสามารถเล่นได้ดีกว่านี้อีก และเกมที่จะต้องพบกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด (วันอังคารที่ 3 มกราคม) เราต้องทำให้ดีกว่าวันนี้"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial