อาร์เตต้าชมแข้งปืนไม่ตกใจ ก่อนพลิกแซงชนะขุนค้อน 3-1

อาร์เตต้าชมแข้งปืนไม่ตกใจ ก่อนพลิกแซงชนะขุนค้อน 3-1
มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล ออกมายกย่องฟอร์มการเล่นของทัพนักเตะปืนใหญ่ที่ควบคุมสติได้ดีแม้ว่าจะโดนนำไปก่อน แต่สุดท้ายก็งัดฟอร์มเก่งไล่ยิง 3 ประตูในครึ่งหลัง พลิกเอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไปได้ 3-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันบ็อกซิ่งเดย์ เมื่อวันที่ 26 ธันวาคมที่ผ่านมา

ในเกมที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม อาร์เซน่อล ที่เกมนี้ไม่มี กาเบรียล เชซุส กองหน้าตัวเก่งที่บาดเจ็บจากการเล่นให้ บราซิล ในฟุตบอลโลก และต้องพักยาวไปแล้วนั้น เป็นฝ่ายโดนนำไปก่อนตั้งแต่นาทีที่ 27 จากจุดโทษของ ซาอิด เบนราห์ม่า อย่างไรก็ตาม ในครึ่งหลัง อาร์เซน่อล โชว์ฟอร์มสมราคาทีมจ่าฝูง เมื่อจัดการไล่ยิง 3 ประตูรวด โดยได้จาก บูคาโย่ ซาก้า นาทีที่ 53, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ นาทีที่ 58 และปิดท้ายด้วยประตูของ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ นาทีที่ 69 ทำให้ทีมปืนใหญ่พลิกกลับมาแซงชนะ เวสต์แฮม ได้อย่างสนุก 3-1

ส่งผลให้ตอนนี้ อาร์เซน่อล เก็บไปแล้ว 40 แต้มจาก 15 เกม นำจ่าฝูงอย่างเหนียวแน่น ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 7 แต้ม แถมยังแข่งน้อยกว่า 1 นัด และทำแต้มนำอันดับ 3 อย่าง แมนฯ ซิตี้ ถึง 8 แต้ม แต่ ปืนใหญ่ แข่งมากกว่า 1 นัด

หลังจบเกมนัดดังกล่าว อาร์เตต้า ได้ให้สัมภาษณ์หลังเกมอย่างอารมณ์ดีว่า "ผมรู้สึกมีความสุขกับผลการแข่งขัน รวมถึงฟอร์มการเล่นของทุกคน เกมนี้พวกเราสมควรเป็นฝ่ายชนะแล้ว"

"ตอนที่เราเสียจุดโทษ มันเป็นการเล่นพลาดเพียงแค่ครั้งเดียวของเรา เราไม่ได้เล่นเกมป้องกันบอลไดเรคต์ได้ดีพอ แต่หลังจากนั้นเราก็แสดงให้เห็นถึงความเยือกเย็นออกมา ควบคุมสติได้ดีไม่ลนลาน ก่อนจะค่อยๆ ทำเรื่องที่ควรทำเพื่อกลับมาคว้า 3 แต้มให้ได้"

"ประตูที่เราทำได้ต่างอยู่ในช่วงเวลาที่เหมาะเจาะ และผมก็ต้องขอกล่าวชมแฟนบอลของเราที่ยอดเยี่ยมมากๆ แม้ว่าตอนที่เราเสียประตูแต่ทุกคนก็ยังมีความเชื่อมั่นในทีม และพอมาถึงตอนที่เราทำประตูได้แฟนๆ ก็ส่งเสียงเชียร์ดังลั่น ทำให้เราสร้างโมเมนตัมที่ต้องการได้"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial