โทนี่ย์ยังอ่วมไม่เลิก โดนเอฟเอตั้งข้อหาเพิ่มอีกบาน

โทนี่ย์ยังอ่วมไม่เลิก โดนเอฟเอตั้งข้อหาเพิ่มอีกบาน
ไอแวน โทนี่ย์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษของ เบรนท์ฟอร์ด ยังไม่พ้นวิบากกรรม หลังจากที่เมื่อเดือนพฤศจิกายนได้โดนสมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ ตั้งข้อหาละเมิดกฎการพนัน และล่าสุดมีรายงานว่า เอฟเอ ได้ตั้งข้อหาเพิ่มเติมอีก 30 รายการ โดยที่ตัวนักเตะมีเวลาถึงวันที่ 4 มกราคมนี้ในการที่จะตอบสนองต่อข้อกล่าวหาที่เกิดขึ้น

โทนี่ย์ ถือเป็นกองหน้าฟอร์มแรงคนหนึ่งในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ หลังระเบิดฟอร์มยิงไป 10 ประตูจากการลงสนาม 14 เกมในลีก ซึ่งจากฟอร์มการเล่นที่ทำได้ดีมาอย่างต่อเนื่องทำให้เขาเคยถูก แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษเรียกตัวไปติดธงเป็นครั้งแรก เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ในเกมที่ อังกฤษ ต้องลงเล่นในรายการ ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เจอกับ อิตาลี และ เยอรมนี อย่างไรก็ตาม กองหน้าวัย 26 ปีไม่ได้ถูกเปลี่ยนตัวลงสนามแต่อย่างใด

ขณะเดียวกัน แม้ว่าจะทำประตูได้อย่างต่อเนื่องในเกมพรีเมียร์ลีก แต่ โทนี่ย์ ก็ถูกเมินเรียกตัวไปติดทีมชาติอังกฤษชุดลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ กาตาร์ ซึ่งมีโปรแกรมเริ่มแข่งในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งในตอนแรกหลายฝ่ายก็วิจารณ์ว่า เซาธ์เกต ทำผิดพลาดที่มองข้ามฟอร์มของกองหน้ารายนี้ไป แต่ไปเลือก คัลลั่ม วิลสัน กองหน้าตัวเก๋าจาก นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด แทน ก่อนที่ในเวลาต่อมา เอฟเอ จะออกมาตั้งข้อหาเรื่องการละเมิดกฎการพนันต่อ โทนี่ย์ ในที่สุด และนั่นก็น่าจะเป็นเหตุผลหลักว่าทำไม กองหน้าจาก เบรนท์ฟอร์ด ถึงไม่ถูกเรียกตัวติดทีมชาติไปฟุตบอลโลก

ทั้งนี้ ข้อหาเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมานั้น เอฟเอ ระบุว่า โทนี่ย์ ได้ทำการละเมิดกฎการเล่นพนันไปถึง 232 ครั้ง นั่นทำให้เขาน่าจะต้องถูกลงโทษแบนไปจนกว่าจะจบฤดูกาลนี้เป็นอย่างน้อย แต่อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา เอฟเอ ได้มีการแจ้งข้อหาต่อ โทนี่ย์ เพิ่มเติม โดยระบุว่า "ไอแวน โทนี่ย์ ได้ถูกตั้งข้อหาประพฤติตัวไม่เหมาะสมเกี่ยวกับกับการละเมิดกฎการพนันของเอฟเอ และเขามีเวลาจนถึงวันพุธที่ 4 มกราคม 2023 ในการตอบสนอง"

ก่อนหน้านี้ รายงานข่าวจาก เดลี่เมล์ เคยระบุเอาไว้ว่า ก่อนที่ เอฟเอ จะมีการแจ้งข้อกล่าวหาไปยังตัวนักเตะนั้น สมาคมฯ ได้ทำการสอบสวนและหาหลักฐานเป็นเวลากว่า 7 เดือน เพื่อรวบรวมความผิดของนักเตะที่มีส่วนพัวพันกับการพนันในอดีต นั่นทำให้มีความเป็นไปได้สูงว่า โทนี่ย์ ต้องเผชิญกับบทลงโทษอย่างหนัก เนื่องจากหลักฐานน่าจะมีความแน่นหนา

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial