ฟอเรสต์ดิ้นหนีตายเต็มที่ แต่ดูแล้วไม่น่ารอดเกมรุกเรือใบสีฟ้า

ฟอเรสต์ดิ้นหนีตายเต็มที่ แต่ดูแล้วไม่น่ารอดเกมรุกเรือใบสีฟ้า
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ จะเปิดรัง ซิตี้ กราวด์ รับการมาเยือนของ แมนฯ ซิตี้ โดยเกมนี้ ฟอเรสต์ เจ้าถิ่น กำลังต้องการแต้มเพื่อหนีตกชั้น หลังมีแต้มอยู่ห่างจากพื้นที่สีแดงแค่แต้มเดียวเท่านั้น แต่การต้องเจอกับ แมนฯ ซิตี้ ที่กำลังลุ้นแชมป์เป็นอะไรที่ยากลำบากมากที่จะสร้างเซอร์ไพรส์อะไรได้ ขณะที่ทีมเรือใบสีฟ้าก็แกร่งทั่วแผ่น สภาพทีมสมบูรณ์เกือบเต็มร้อย พวกเขามีโอกาสกลับไปเป็นจ่าฝูงได้ทันทีหากว่าชนะในเกมนี้ และผลคู่ สเปอร์ส พบ อาร์เซน่อล เป็นใจ

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ พบ แมนฯ ซิตี้
สนาม : ซิตี้ กราวด์
เวลา : 22.30 น. อาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

ฟอเรสต์
ทีมเจ้าป่าผลงานอาจจะดูดีขึ้นในช่วงหลัง แต่ในภาพรวมก็ยังถือว่าไม่ค่อยน่าพอใจนักอยู่ดี หลังชนะได้เพียงเกมเดียวจาก 6 เกมหลังสุดในลีก ที่เหลือเป็นการเสมอ 3 และแพ้ 2 แถมยังไม่ชนะใครมาตลอดใน 3 นัดหลังสุด ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปพ่ายต่อ เอฟเวอร์ตัน 2-0 ในเกมลีกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ตอนนี้พวกเขามีอยู่ 26 แต้มจาก 34 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 17 ของตาราง และมีแต้มอยู่เหนือโซนตกชั้นแค่แต้มเดียวเท่านั้น ที่บอกว่าผลงานช่วงหลังดีขึ้นเพราะพวกเขาเก็บได้ 6 แต้มจาก 6 เกมหลังสุด ถือว่าดีขึ้นมากเมื่อเทียบกับช่วงก่อนหน้านี้ที่เก็บได้แค่ 4 แต้มจาก 8 เกม เกมนี้พวกเขายังต้องการแต้มเพื่อฉีกหนี ลูตัน ให้ห่างออกไป แต่การที่ต้องเจอกับ แมนฯ ซิตี้ ถือเป็นงานที่หนักมาก และมีโอกาสน้อยมากที่จะมีแต้ม

ขณะที่ในส่วนของสภาพทีมนั้น ฟอเรสต์ มีปัญหานักเตะบาดเจ็บไม่มากนัก โดยเกมนี้จะไม่มีเพียงแค่ วิลลี่ โบลี่ และ ไทโว่ อโวนิยี่ เท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ นอกนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ ฟอเรสต์ น่าจะยังยึดผู้เล่นชุดเดิมๆ เป็นหลัก ในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ คริส วู้ด ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย, มอร์แกน กิ๊บส์-ไวท์ และ แอนโธนี่ อีแลงก้า คอยสนับสนุนเกมรุก

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้าหลังสะดุดพ่ายจุดโทษ เรอัล มาดริด 3-4 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ ตกรอบไปเป็นที่เรียบร้อยเมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา พวกเขาก็กลับมาคืนฟอร์มเก่งต่อได้เลยทันที เมื่อเอาชนะ เชลซี ในเกมเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ 1-0 ต่อด้วยบุกไปถล่ม ไบรท์ตัน 4-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา เท่ากับว่าพวกเขาไม่แพ้ใครในลีกมา 18 เกมติดต่อกันแล้ว และทำให้ตอนนี้พวกเขาเก็บไปแล้ว 76 แต้มจาก 33 เกม ตามหลัง อาร์เซน่อล อยู่แค่แต้มเดียวแต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด ต้องดูผลเกมระหว่าง สเปอร์ส กับ อาร์เซน่อล ที่แข่งไปก่อนหน้านี้ ถ้าหากว่าทีมปืนใหญ่บุกชนะไก่เดือยทองไม่ได้ และ แมนฯ ซิตี้ บุกชนะ ฟอเรสต์ ในเกมนี้ พวกเขาจะได้กลับไปเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง และยังแข่งน้อยกว่าทีมอื่นๆ 1 เกม ซึ่งถือว่าได้เปรียบมากๆ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ จะขาดไปเพียงแค่ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ เพียงรายเดียวที่ยังมีอาการเจ็บอยู่เล็กน้อย ไม่น่าได้ลงเล่นในเกมนี้ แต่ตัวอื่นๆ ก็ยังอยู่กันครบและพร้อมทดแทน ทำให้เกมนี้ แมนฯ ซิตี้ จะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ ฮูเลียน อัลวาเรซ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี แบร์นาร์โด้ ซิลวา, เควิน เดอ บรอยน์ และ ฟิล โฟเด้น คอยสนับสนุนเกมรุก ส่วนแดนกลางยังมี โรดรี้ และ มาเตโอ โควาซิช คอยคุมเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ฟอเรสต์ (4-2-3-1) : แม็ตซ์ เซลส์ : เนโก้ วิลเลี่ยมส์, มูสซ่า นียาคาเต้, มูริลโล่, โอล่า ไอน่า : ไรอัน เยตส์, ดานิโล่ : แอนโธนี่ อีแลงก้า, มอร์แกน กิ๊บส์-ไวท์, คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย : คริส วู้ด

แมนฯ ซิตี้ (4-2-3-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส : ไคล์ วอล์คเกอร์, มานูเอล อาคานจี, รูเบน ดิอาส, ยอชโก้ กวาร์ดิโอล : โรดรี้, มาเตโอ โควาซิช : แบร์นาร์โด้ ซิลวา, เควิน เดอ บรอยน์, ฟิล โฟเด้น : ฮูเลียน อัลวาเรซ

ความน่าจะเป็น : ไม่น่ามีปัญหาอะไรสำหรับ แมนฯ ซิตี้ แม้ว่าจะบุกมาเยือน และ ฟอเรสต์ ก็กำลังต้องการแต้มเพื่อหนีตกชั้น แต่ด้วยมาตรฐานฟุตบอลที่ห่างชั้นกันเกินไป จะทำให้ แมนฯ ซิตี้ เป็นฝ่ายครองเกมบุกได้เหนือกว่า ก่อนจะอาศัยแท็กติกและเกมรุกที่เฉียบขาดกว่าเป็นฝ่ายไล่ยิงเอาชนะไปได้ไม่ยาก และน่าจะมีโอกาสยิงได้มากกว่า 3 ประตูด้วยถ้าประตูแรกมาเร็ว

สกอร์ที่คาด : ฟอเรสต์ แพ้ แมนฯ ซิตี้ 0-3

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial