เทน ฮาก หงุดหงิดผีเจ๊าอีก ชี้ลูกทีมทิ้งโอกาสชนะกันไปเอง

เทน ฮาก หงุดหงิดผีเจ๊าอีก ชี้ลูกทีมทิ้งโอกาสชนะกันไปเอง
เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด สุดเซ็งหลังทีมทำได้แค่เปิดบ้านเสมอกับ เบิร์นลี่ย์ ไป 1-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา พร้อมกับตำหนิลูกทีมว่าทิ้งโอกาสที่จะชนะในเกมนี้กันไปเอง ทั้งๆ ที่มีโอกาสดีมากมาย

แมนฯ ยูไนเต็ด มีคิวเปิดบ้านรับการมาเยือนของทีมรองบ๊วยอย่าง เบิร์นลี่ย์ ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเป็นโอกาสดีที่ทีมปีศาจแดงจะเก็บ 3 แต้มได้อย่างต่อเนื่อง หลังเพิ่งจะเอาชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด มาได้ 4-2 เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อโอกาสในการยึดอันดับ 6 อย่างเหนียวแน่นไว้ได้ต่อไป

อย่างไรก็ตาม แมนฯ ยูไนเต็ด มีรูปเกมที่ดีกว่าผู้มาเยือนอยู่เพียงแค่ราว 20 นาทีเท่านั้น หลังจากนั้น เบิร์นลี่ย์ ก็เริ่มตั้งตัวได้ และมีโอกาสจบสกอร์ที่ดีหลายครั้ง และเริ่มมีเกมที่สูสีมากขึ้น และกว่าที่จะมีประตูแรกของเกม ก็ต้องรอจนถึงในช่วงเกือบ 10 นาทีสุดท้าย เมื่อ อันโตนี่ ฉกฉวยโอกาสจากการจ่ายบอลที่ผิดพลาดของ เบิร์นลี่ย์ ฉกบอลเข้าไปยิงผ่านมือ อารียาเน็ต มูริช นายทวารทีมเยือน ช่วยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 79

หลังได้ประตูขึ้นนำ เทน ฮาก พยายามวางแท็คติกให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เน้นเกมรับเพื่อรักษาสกอร์ไว้ให้ได้ แต่สุดท้ายก็มาโดนตีเสมอจนได้เมื่อ อังเดร โอนาน่า กระโดดออกไปชกบอลไม่โดน แต่ไปโดยผู้เล่นของ เบิร์นลี่ย์ เต็มๆ แทน ทำให้วีเออาร์เช็คแล้วให้เป็นจุดโทษของ เบิร์นลี่ย์ และเป็น เซกี้ อัมดูนี่ ที่รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ช่วยให้ทีมเยือนตีเสมอเป็น 1-1 ในนาทีที่ 87

แม้ว่าช่วงเวลาที่เหลือ แมนฯ ยูไนเต็ด พยายามจะเร่งเกมเพื่อหาประตูชัย แต่ก็ทำไม่ได้ ทำให้จบเกมเสมอกันไป 1-1 ส่งผลให้ทีมปีศาจแดงมีเพิ่มเป็น 54 คะแนนจาก 34 นัด ยังรั้งอันดับ 6 เหมือนเดิม แต่ถูก นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ไล่จี้มาเหลือแค่แต้มเดียวเท่านั้น ขณะที่ เบิร์นลี่ย์ การได้ 1 แต้มในวันนี้ทำให้พวกเขาเก็บเพิ่ม 24 แต้มจาก 35 เกม ยังมีหวังที่จะรอดตกชั้นได้อยู่

หลังจบเกม เทน ฮาก ให้สัมภาษณ์แบบไม่สบอารมณ์ พร้อมกับชี้ว่าลูกทีมโยนชัยชนะทิ้งกันไปเอง ทั้งๆ ที่มีโอกาสมากมาย โดยกล่าวว่า "เราออกสตาร์ทได้อย่างแข็งแกร่ง และมีโอกาสมากมาย แต่หลังจากนั้นเราก็เสียการควบคุมไปให้กับ เบิร์นลี่ย์ พวกเขากลับมาสู่เกมได้และสร้างโอกาสได้หลายครั้ง พอมาถึงในครึ่งหลังผมคิดว่าโอกาสเป็นของเราทั้งหมด เราสามารถจะชนะในเกมนี้ แต่เราก็ทิ้งโอกาสนั้นไปเองในช่วงท้ายเกม"

"มันเป็นเรื่องที่น่าหงุดหงิดมาก มันเป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้น คุณทำตัวเองให้อยู่ในจุดที่ยากลำบาก เราควรจะชนะในเกมนี้ด้วยการเล่นฟุตบอลที่ดี และสร้างโอกาสจบสกอร์ได้มากมาย แต่เราก็ทิ้งมันไปในนาทีสุดท้าย ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ไม่จำเป็นเลย"

"นอกจากนี้เรายังค่อนข้างอับโชค เราไม่มีโชคกับผู้ตัดสินเลยในหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา เราเสียจุดโทษเยอะมาก ครั้งนี้มันอาจจะใช่ แต่กับครั้งอื่่นๆ มันไม่ควรเป็นแบบนั้น อย่างในเกมนี้ทำไม อเลฮานโดร การ์นาโช่ ถึงไม่ได้จุดโทษ ความสม่ำเสมอ (ของการตัดสิน) อยู่ที่ไหน?"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น พวกเขาจะออกไปเยือน คริสตัล พาเลซ ในเกมพรีเมียร์ลีก วันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial