ศึกชิงจ้าวลอนดอนเหนือ ปืนใหญ่ยังดูดีกว่าน่าเบียดชนะสเปอร์ส

ศึกชิงจ้าวลอนดอนเหนือ ปืนใหญ่ยังดูดีกว่าน่าเบียดชนะสเปอร์ส
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัด "นอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จะเปิดรัง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล โดยเกมนี้ สเปอร์ส เจ้าถิ่น กำลังต้องการทุกชัยชนะเพื่อไล่บี้ แอสตัน วิลล่า ในการแย่งพื้นที่ท็อป 4 แต่ฟอร์มช่วงหลังอาจจะไม่สม่ำเสมอมากเท่าไหร่ ขณะที่ อาร์เซน่อล ไม่มีทางเลือก ต้องการ 3 แต้มเท่านั้นในเกมนี้เพื่อการรักษาจ่าฝูงไว้ต่อไป เพราะถ้าไม่ชนะ ก็แทบจะยกแชมป์ให้กับ แมนฯ ซิตี้ ไปในทันที เนื่องจากทีมเรือใบสีฟ้าแข่งน้อยกว่า

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พบ อาร์เซน่อล
สนาม : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม
เวลา : 20.00 น. อาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602), True 4K (ช่อง 400)

สเปอร์ส
ทีมไก่เดือยทอง ของ แอนจ์ ปอสเตโคกลู ยังต้องลุ้นเบียดแย่งที่ 4 กับ แอสตัน วิลล่า อย่างเข้มข้น โดยตอนนี้พวกเขาตามหลัง วิลล่า อยู่ 7 แต้ม แต่แข่งน้อยกว่าถึง 3 นัด ดังนั้น หากว่าเก็บชัยชนะในเกมตกค้างได้หมด ก็จะกลับมายึดอันดับ 4 ได้แน่นอน แต่กระนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะ สเปอร์ส มีโปรแกรมหนักรออยู่เกือบทุกเกม โดยเริ่มจากเกมนี้ก่อนที่จะต้องเจอทำศึก นอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้ รับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล ที่ต้องการชัยชนะเพื่อลุ้นแชมป์ลีก

ในส่วนของฟอร์มการเล่นที่ผ่านมานั้น ถือว่า สเปอร์ส มีฟอร์มที่ไม่สม่ำเสมอนัก แต่ก็ไม่ถึงกับแย่อะไร โดยพวกเขาแพ้ไป 3 เกมจากการลงเล่น 8 เกมหลังสุดในลีก ที่เหลือเป็นการเสมอ 1 และชนะไป 4 นัด ผลงานในเกมล่าสุดถือว่าน่าผิดหวัง เพราะบุกไปโดน นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ถล่มขาดลอย 4-0 เมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา ทำให้แต้มหยุดอยู่ที่ 60 คะแนนตามเดิม

อย่างไรก็ตาม ข้อดีคือพวกเขาได้พักมาราว 2 สัปดาห์เต็ม ทำให้น่าจะมีสภาพทีมที่สมบูรณ์เต็มที่ ในส่วนของตัวผู้เล่นเจ็บนั้นยังเป็นพวกหน้าเดิมๆ นั่นคือ มานอร์ โซโลมอน, ไรอัน แซงเซอญง และ เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ ที่มีผลกระทบอยู่บ้างก็น่าจะเป็นในรายของ เดสตินี่ อูโดกี้ แบ็กซ้ายตัวหลักที่เจ็บหมดสิทธิ์ลงเล่นในเกมนี้ และ ริชาร์ลิซอน ที่ยังเจ็บอยู่เล็กน้อย แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ทำให้ สเปอร์ส จะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 เหมือนเดิม แนวรุกจะใช้ ซน ฮึง-มิน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี เบรนแนน จอห์นสัน, เจมส์ แม็ดดิสัน และ ติโม แวร์เนอร์ เป็นตัวสนับสนุนในเกมรุก

อาร์เซน่อล
ทีมปืนใหญ่ของ มิเกล อาร์เตต้า หลังจากที่ฟอร์มสะดุด ไม่ชนะใคร 3 เกมติดต่อกันในทุกรายการ และทำให้ทีมต้องร่วงตกรอบ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปนั้น ล่าสุดพวกเขากลับมาคืนฟอร์มได้อีกครั้ง หลังชนะมา 2 เกมติดต่อกันในลีก โดยเป็นการบุกไปชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ได้ 2-0 ต่อด้วยเปิดบ้านถล่ม เชลซี ขาดลอย 5-0 เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา เท่ากับว่าถ้านับเฉพาะผลงานในเกมลีก อาร์เซน่อล แพ้เพียงเกมเดียวจากการลงเล่น 14 นัดหลังสุด เสมอ 1 และชนะได้ถึง 12 เกม

ทำให้ตอนนี้ อาร์เซน่อล แซงกลับมานำเป็นจ่าฝูงได้อีกครั้ง จากการเก็บไปแล้ว 77 คะแนนจาก 34 นัด นำหน้า แมนฯ ซิตี้ ที่แข่งน้อยกว่า 1 เกมอยู่ 1 แต้ม และทิ้งห่าง ลิเวอร์พูล ในอันดับ 3 ไปแล้ว 2 คะแนนแต่ทีมหงส์แดงแข่งมากกว่า 1 นัด ดังนั้นเวลานี้อาจจะพูดได้ว่าเป็นการแข่งขันกันระหว่างม้าสองตัวอย่าง อาร์เซน่อล และ แมนฯ ซิตี้ แล้วว่าใครจะพลาดน้อยกว่ากันในช่วงที่เหลือก่อนจะเข้าเส้นชัย และเกมนี้ อาร์เซน่อล ต้องออกไปเยือน สเปอร์ส ถือว่าไม่ง่ายอย่างแน่นอน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น อาร์เซน่อล ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บและติดโทษแบนเลย โดยในรายของ ยูร์เรียน ทิมเบอร์ กลับมาซ้อมอย่างเต็มที่ได้แล้ว แต่ยังไม่ฟิตพอที่จะลงเล่นในเกมนี้ นอกนั้นไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมด ทำให้เกมนี้ อาร์เซน่อล จะมาในระบบ 4-3-3 ตามเดิม สามประสานในแดนหน้าคาดว่าจะเป็น บูคาโย่ ซาก้า, ไค ฮาแวร์ตซ์ และ เลอันโดร ทรอสซาร์ ลงล่าตาข่าย ขณะที่แดนกลางจะมี มาร์ติน โอเดการ์ด, ดีแคลน ไรซ์ และ จอร์จินโญ่ เป็นตัวขับเคลื่อนเกมเหมือนเดิม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
สเปอร์ส (4-2-3-1) : กูเยลโม่ วิคาริโอ : เปโดร ปอร์โร่, คริสเตียน โรเมโร่, มิคกี้ ฟาน เดอ เฟ่น, เอแมร์ซอน โรยาล : ป๊าป ซาร์, อีฟส์ บิสซูม่า : เบรนแนน จอห์นสัน, เจมส์ แม็ดดิสัน, ติโม แวร์เนอร์ : ซน ฮึง-มิน

อาร์เซน่อล (4-3-3) : ดาบิด ราย่า : เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, ทาเคฮิโร่ โทมิยาสึ : มาร์ติน โอเดการ์ด, ดีแคลน ไรซ์, จอร์จินโญ่ : บูคาโย่ ซาก้า, ไค ฮาแวร์ตซ์, เลอันโดร ทรอสซาร์

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่เดือดอย่างแน่นอน เพราะ สเปอร์ส ไม่มีทางปล่อยให้ อาร์เซน่อล เป็นแชมป์ลีกง่ายๆ อยู่แล้ว แถมเกมนี้ 3 แต้มยังมีความสำคัญกับทั้งสองทีมเป็นอย่างมาก ทำให้น่าจะเป็นเกมที่สู้กันอย่างสูสีและเข้มข้นสุดๆ แม้ว่า สเปอร์ส จะมีผลงานเป็นรอง แต่การได้เล่นในบ้านบวกกับเป็นศึกแห่งศักดิ์ศรี น่าจะทำให้พวกเขามีแรงฮึด ถ้า อาร์เซน่อล ไม่ระวังมีโอกาสโดนได้เหมือนกัน เกมนี้น่าจะวัดกันที่ความเฉียบคมว่าใครจะมีมากกว่า และถ้า อาร์เซน่อล อยากจะเป็นแชมป์ลีก พวกเขาก็ต้องผ่านเกมนี้ไปให้ได้

สกอร์ที่คาด : สเปอร์ส แพ้ อาร์เซน่อล 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial