พอชพอใจสิงห์บุกเจ๊าวิลล่า แต่เซ็งกรรมการริบประตูชัย

พอชพอใจสิงห์บุกเจ๊าวิลล่า แต่เซ็งกรรมการริบประตูชัย
เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือของ เชลซี เผยว่าพอใจกับผลงานของลูกทีม หลังบุกไปเสมอกับ แอสตัน วิลล่า 2-2 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา แต่ไม่พอใจการตัดสินของกรรมการ หลังโดนวีเออาร์ริบประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

เชลซี มีคิวบุกไปเยือน แอสตัน วิลล่า ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยเกมนี้ วิลล่า หวังจะเก็บ 3 แต้ม เพื่อรักษาโอกาสในการติดท็อป 4 เอาไว้ต่อไป ขณะที่ เชลซี ถ้าหากเก็บ 3 แต้มจากเกมนี้ได้ พวกเขายังพอมีลุ้นที่จะจบฤดูกาลด้วยอันดับที่ 6 และคว้าโควต้าไปเล่น ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ได้เหมือนกัน เนื่องจากยังแข่งน้อยกว่าทีมอื่นๆ อยู่ 1 นัด

อย่างไรก็ตาม เป็น วิลล่า เจ้าถิ่นที่เริ่มต้นได้ดีกว่า ออกนำไปก่อน 2-0 ตั้งแต่ในช่วงครึ่งแรก โดยได้ประตูนำเร็วจากการทำเข้าประตูตัวเองของ มาร์ก กูกูเรย่า ในนาทีที่ 4 ก่อนจะมาได้ประตูที่สองในช่วงท้ายครึ่งแรกจาก มอร์แกน โรเจอร์ส ในนาทีที่ 42 ทั้งๆ ที่การครองบอลเป็นรอง เชลซี เกือบตลอด

แต่กระนั้นในครึ่งหลังเป็น เชลซี ที่ยกระดับการเล่นขึ้นมาได้ ปรับจังหวะการจบสกอร์ให้เฉียบคมขึ้น และตามตีเสมอ 2-2 ได้สำเร็จ โดยได้ประตูจาก โนนี่ มาดูเอเก้ ในนาทีที่ 62 และ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ ในนาทีที่ 81 และในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เชลซี มาส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายจนได้ เมื่อ เบอนัวต์ บาเดียชิล ตักบอลให้ อักเซล ดิซาซี่ โหม่งไปชนคาน ก่อนบอลจะไปโดนตัว โรบิน โอลเซ่น นายทวารตัวสำรองของเจ้าถิ่นที่ลงมาเล่นตั้งแต่เริ่มครึ่งหลังเข้าประตูไป

อย่างไรก็ตาม ประตูชัยของ เชลซี ถูกยกเลิก หลังวีเออาร์ตรวจพบว่า บาเดียชิล ไปกระแทกใส่ด้านหลังผู้เล่นของ วิลล่า ก่อนจะเปิดบอล ทำให้ถูกจับเป็นลูกฟาวล์ และถูกริบประตูไปในที่สุด ทำให้จบเกม แอสตัน วิลล่า เสมอกับ เชลซี ไป 2-2

ทั้งนี้ หลังจบเกม โปเช็ตติโน่ ยอมรับว่าพอใจกับผลงานของลูกทีมที่ต่อสู้กันได้ดี และแบ่งแต้มกลับออกมาได้ แต่ไม่พอใจการตัดสินของกรรมการ ที่ริบประตูชัยในช่วงท้ายเกมของพวกเขา โดยกล่าวว่า "ผมคิดว่าเรามีผลงานที่ยอดเยี่ยมในการเจอกับทีมที่ดีมากๆ แม้ว่าจะผิดหวังแต่คงทำอะไรไม่ได้ และต้องเดินหน้ากันต่อไป"

"ไม่ว่าใครก็ตาม รวมถึงทุกคนในสนามต่างก็น่าจะเห็นว่ามันไม่มีการทำฟาลว์อะไรทั้งนั้น แต่หลังจากนั้น วีเออาร์ ก็เข้ามาเปลี่ยนการตัดสินของกรรมการในสนาม สำหรับผมแล้วนั่นเป็นการเข้าปะทะแบบปกติ แต่กลับมีการตัดสินแบบนั้นเกิดขึ้น"

"ผมคิดว่ามันสร้างความเสียหายให้กับพรีเมียร์ลีกรวมถึงวงการฟุตบอลอังกฤษ หากเราต้องการเป็นลีกที่ดีที่สุดในโลก ก็ควรจะมีการตัดสินรวมถึงมีภาพออกมาให้เห็นอย่างชัดเจน อย่างเกมที่ เวมบลีย์ (รอบรองชนะเลิศเอฟเอ คัพ) เราควรจะได้แฮนด์บอลชัดๆ ในเกมที่เจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่ผู้ตัดสินกลับไม่ได้มีการตรวจสอบอะไร รวมถึง วีเออาร์ ก็เมินเฉยที่จะให้คำแนะนำแก่ผู้ตัดสินในจังหวะดังกล่าว การตัดสินแบบนั้นมันส่งผลเสียต่อทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นตัวผม, ลูกทีมของผม และแฟนบอลของเรา"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ เชลซี นั้น พวกเขาจะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดตกค้าง วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial