ไลป์ซิกงานหนักรับมือลิเวอร์พูล ไฟต์บังคับต้องมีแต้มให้ได้ในเกมนี้

ไลป์ซิกงานหนักรับมือลิเวอร์พูล ไฟต์บังคับต้องมีแต้มให้ได้ในเกมนี้
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ ลีก เฟส นัดที่สาม แอร์เบ ไลป์ซิก จากเยอรมนี จะเล่นที่ แอร์เบ อารีน่า รับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล จากอังกฤษ โดยเกมนี้ ไลป์ซิก เจ้าถิ่น ต้องการคะแนนเป็นอย่างมาก หลังพลาดท่าแพ้มาตลอดในสองเกมที่ผ่านมา แต่การเจอกับ ลิเวอร์พูล นั้นไม่ง่ายแน่นอน เพราะทีมหงส์แดงฟอร์มแรงสุดๆ ชนะมา 7 เกมติดต่อกันแล้ว และยังมีสถิติชนะ 10 จาก 11 เกมรวมทุกรายการที่ลงเล่น

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ ลีก เฟส นัดที่สาม
แอร์เบ ไลป์ซิก (เยอรมนี) พบ ลิเวอร์พูล (อังกฤษ)
สนาม : แอร์เบ อารีน่า
เวลา : 02:00 น. พฤหัสบดีที่ 24 ตุลาคม 2567 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 1 (ช่อง 607)

แอร์เบ ไลป์ซิก
ไลป์ซิก มีผลงานในฤดูกาลนี้ค่อนข้างดี หลังทำสถิติชนะ 6 เสมอ 2 แพ้ 2 จากการลงเล่น 10 เกมรวมทุกรายการ ในส่วนของบุนเดสลีกานั้น พวกเขายังไม่แพ้ใคร ทำสถิติชนะ 5 เสมอ 2 มีอยู่ 17 แต้ม เท่ากันกับจ่าฝูงอย่าง บาเยิร์น มิวนิค แต่ผลต่างประตูได้เสียเป็นรอง ล่าสุดชนะมา 3 จาก 4 เกมหลังสุด ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปชนะ ไมนซ์ 2-0 ในเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าผลงานในบุนเดสลีกาจะดีมาก แต่ฟอร์มใน แชมเปี้ยนส์ ลีก กลับน่าผิดหวัง เมื่อ ไลป์ซิก แพ้รวดทั้ง 2 เกมที่ผ่านมา เริ่มจากบุกไปพ่ายต่อ แอตเลติโก มาดริด 2-1 ต่อด้วยการแพ้คาบ้านต่อ ยูเวนตุส 2-3 ในนัดที่สอง ทำให้ตอนนี้ ไลป์ซิก ยังไม่มีแม้แต่แต้มเดียว รั้งอยู่อันดับที่ 31 ของตาราง ดังนั้นต้องพยายามมีแต้มในเกมนี้ให้ได้ หากยังหวังที่จะผ่านเข้ารอบ แม้ว่าต้องเจอกับทีมแกร่งอย่าง ลิเวอร์พูล ก็ตาม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ไลป์ซิก มีปัญหานักเตะบาดเจ็บพอสมควร โดยเกมนี้จะไม่มีผู้เล่นอย่าง ดาวิด เราม์, นิโกลาส ไซวัลด์, อัสซัน อูเอดราโอโก้ และ ซาเวอร์ ชลาเกอร์ ที่ยังไม่หายเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมนี้ ไลป์ซิก จะมาในระบบ 3-4-1-2 เกมรุกจะฝากความหวังเอาไว้ที่คู่กองหน้าอย่าง โลอิส โอเปนด้า และ เบนยามิน เชสโก้ โดยมี ชาฟี ซิมอนส์ คอยเป็นตัวปั้นเกม ขณะที่แดนกลางจะมี อาร์เธอร์ แฟร์มีเรน และ อามาดู ไฮดาร่า คอยคุมเกม

ลิเวอร์พูล
ทีมหงส์แดงภายใต้การนำทีมของ อาร์เน่อ สลอต ยังคงมีฟอร์มการเล่นที่น่าประทับใจ หลังแพ้ไปเพียงเกมเดียวจากการลงเล่น 11 เกมรวมทุกรายการ ที่เหลืออีก 10 นัดชนะได้ทั้งหมด และล่าสุดก็เอาชนะมาได้ 7 เกมติดต่อกันแล้ว ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านเอาชนะ เชลซี ไปได้ 2-1 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้เก็บไปแล้ว 21 แต้มจาก 8 เกม นำเป็นจ่าฝูงของลีกอยู่ในเวลานี้ แต่ก็มีแต้มนำหน้าอันดับ 2 อย่าง แมนฯ ซิตี้ ที่ไล่จี้มาติดๆ เพียงแค่คะแนนเดียว

ส่วนผลงานใน แชมเปี้ยนส์ ลีก นั้น ลิเวอร์พูล ก็ยังทำได้ยอดเยี่ยม เมื่อชนะมาได้ 2 เกม เริ่มจากบุกชนะ เอซี มิลาน 3-1 ต่อด้วยกลับมาเล่นในบ้านทุบ โบโลญญ่า ไปอีก 2-0 ทำให้ตอนนี้ทีมหงส์แดงมี 6 แต้มเต็ม รั้งอยู่อันดับ 10 ของตาราง และเกมนี้พวกเขาก็ต้องชนะเพื่อกลับไปอยู่หัวตารางให้ได้อีกครั้ง

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ลิเวอร์พูล มีปัญหานักเตะบาดเจ็บพอควร โดยเกมนี้จะไม่มีผู้เล่นอย่าง ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์, เฟเดริโก้ เคียซ่า, อลิสซง เบคเกอร์ และ ดีโอโก้ โชต้า ที่เจ็บเป็นรายล่าสุด แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนาม ทำให้เกมนี้ ลิเวอร์พูล จะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ ดาร์วิน นูนเญซ เป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี โมฮาเหม็ด ซาลาห์, เคอร์ติส โจนส์ และ โคดี้ คักโป คอยปั้นเกมอยู่ด้านหลัง ขณะที่มิดฟิลด์คู่กลางจะมี ไรอัน กราเฟ่นแบร์ค คุมเกมร่วมกับ อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ ตามเดิม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แอร์เบ ไลป์ซิก (3-4-1-2) : ปีเตอร์ กูลาคชี่ : ลูคัส คลอสเตอร์มันน์, วิลลี่ ออร์บาน, คาสเตลโล่ ลูเคบ้า : ลุทชาเรล เกียร์ทรุยด้า, อาร์เธอร์ แฟร์มีเรน, อามาดู ไฮดาร่า, อันโตนิโอ นูซ่า : ชาฟี ซิมอนส์ : โลอิส โอเปนด้า, เบนยามิน เชสโก้

ลิเวอร์พูล (4-2-3-1) : ควีวิน เคลเลเฮอร์ : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน : ไรอัน กราเฟ่นแบร์ค, อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, เคอร์ติส โจนส์, โคดี้ คักโป : ดาร์วิน นูนเญซ

ความน่าจะเป็น : ไลป์ซิก มีฟอร์มการเล่นที่ค่อนข้างดี แม้ว่าใน แชมเปี้ยนส์ ลีก จะยังไม่ชนะใครเลยก็ตาม แต่ในบุนเดสลีกาถือว่ายอดเยี่ยม และเกมนี้เป็นไฟต์บังคับที่ต้องมีแต้มให้ได้ หากว่ายังหวังมีลุ้นเข้ารอบน็อคเอาท์ แต่การเจอกับ ลิเวอร์พูล นั้นไม่ง่ายจริงๆ เพราะทีมหงส์แดงฟอร์มสม่ำเสมอสุดๆ ชนะ 10 จาก 11 เกม ทำให้เกมนี้เชื่อว่า ไลป์ซิก จะมาแบบรัดกุม และเป็น ลิเวอร์พูล ที่ครองเกมได้มากกว่า ถ้าเกมรุกไม่ใช้โอกาสเปลือง ทีมเยือนก็มีลุ้นถึงชนะ แต่ยังเชื่อว่า ไลป์ซิก จะตั้งใจมากเป็นพิเศษ และอาจจะจบลงด้วยการเสมอ

สกอร์ที่คาด : แอร์เบ ไลป์ซิก เสมอ ลิเวอร์พูล 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial