เรือใบสีฟ้าติดเครื่องแล่นฉิว ไม่น่าพลาดไล่ทุบ สปาร์ต้า ปราก

เรือใบสีฟ้าติดเครื่องแล่นฉิว ไม่น่าพลาดไล่ทุบ สปาร์ต้า ปราก
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ ลีก เฟส นัดที่สาม แมนฯ ซิตี้ จากอังกฤษ จะเล่นที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ สปาร์ต้า ปราก จากสาธารณรัฐเช็ก โดยเกมนี้ แมนฯ ซิตี้ เจ้าถิ่น กลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีอีกครั้ง หลังชนะมาตลอดใน 3 นัดหลังสุด และเกมนี้พวกเขาก็หวังจะเก็บชัยใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ต่อเนื่อง หลังก่อนหน้านี้มีสถิติชนะ 1 เสมอ 1 ขณะที่ สปาร์ต้า ปราก มีผลงานที่ดีในสองเกมที่ผ่านมาเช่นกัน แต่นัดนี้ถือเป็นงานยากที่จะบุกมาเก็บแต้มกลับออกไป

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ ลีก เฟส นัดที่สาม
แมนฯ ซิตี้ (อังกฤษ) พบ สปาร์ต้า ปราก (สาธารณรัฐเช็ก)
สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม
เวลา : 02:00 น. พฤหัสบดีที่ 24 ตุลาคม 2567 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 4 (ช่อง 610)

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้ากลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีเยี่ยมอีกครั้ง หลังก่อนหน้านี้เคยมีช่วงที่ฟอร์มสะดุด ไม่ชนะ 3 จาก 4 เกมติดต่อกัน โดยเป็นการชนะ 1 เสมอ 3 แต่ล่าสุดพวกเขาชนะมาตลอดใน 3 นัดหลังสุด นั่นทำให้ตอนนี้ แมนฯ ซิตี้ ยังคงสถิติไร้พ่ายในทุกรายการนับตั้งแต่เปิดซีซั่น หลังทำผลงานชนะ 11 เสมอ 3 ฟอร์มการเล่นในเกมล่าสุดคือการบุกไปเฉือน วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-1 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้พวกเขาเก็บไปแล้ว 20 แต้มจาก 8 เกม ตามหลังจ่าฝูงอย่าง ลิเวอร์พูล แค่แต้มเดียวเท่านั้น

ส่วนผลงานใน แชมเปี้ยนส์ ลีก นั้น แมนฯ ซิตี้ เริ่มต้นด้วยการเปิดบ้านเสมอกับ อินเตอร์ มิลาน ไป 0-0 แต่นัดสองก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อจัดการบุกถล่ม สโลวาน บราติสลาวา ขาดลอย 4-0 ทำให้ตอนนี้พวกเขามีอยู่ 3 แต้มจาก 2 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 12 ของตาราง และเกมนี้พวกเขาก็หมายมั่นปั้นมือที่จะเก็บชัยต่อเนื่อง เพราะได้เล่นในบ้านเจอกับทีมที่เป็นรองกว่าเยอะอย่าง สปาร์ต้า ปราก

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บอยู่พอสมควร โดยเกมนี้จะไม่มีผู้เล่นอย่าง ออสการ์ บ็อบบ์, ไคล์ วอล์คเกอร์, เควิน เดอ บรอยน์ และ โรดรี้ ที่ยังเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ แมนฯ ซิตี้ จะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 กองหน้าตัวเป้าจะเป็น เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ โดยมีตัวสนับสนุนเกมรุกอย่าง แบร์นาร์โด้ ซิลวา, ฟิล โฟเด้น และ แจ็ค กรีลิช ขณะที่แดนกลางจะใช้ อิลคาย กุนโดกัน ยืนคุมเกมร่วมกับ มาเตอุส นูเนส

สปาร์ต้า ปราก
สปาร์ต้า ปราก ทีมแกร่งจากสาธารณรัฐเช็ก เริ่มต้นฤดูกาลนี้ได้ยอดเยี่ยม หลังทำสถิติไม่แพ้ยาวนานถึง 15 เกมติดต่อกันนับตั้งแต่เปิดฤดูกาล โดยเป็นการชนะได้ถึง 13 เกมและเสมอแค่ 2 นัดเท่านั้น แต่อย่างไรก็ตาม ใน 4 เกมหลังสุดพวกเขาพลาดท่าแพ้ไปถึง 2 นัด เสมอ 1 และชนะได้เกมเดียว ถือว่าฟอร์มสะดุดลงไป ยังดีที่เกมล่าสุดกลับมาชนะได้แล้ว หลังเปิดบ้านเอาชนะ สโลวาน ลิเบอเร็ช ไป 2-1 ในเกม เช็ก กัมบรินุส ลีกา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้พวกเขารั้งอยู่อันดับที่ 2 ของลีก จากการมี 25 แต้มจาก 11 เกม ตามหลังจ่าฝูงอย่าง สลาเวีย ปราก อยู่ถึง 6 แต้ม

ส่วนผลงานใน แชมเปี้ยนส์ ลีก นั้น สปาร์ต้า ปราก เริ่มต้นได้ดีอย่างเหลือเชื่อ เมื่อจัดการเปิดบ้านถล่ม ซัลซ์บวร์ก ขาดลอย 3-0 ต่อด้วยการบุกเสมอ สตุ๊ตการ์ท ได้ 1-1 ในนัดที่สอง ทำให้ตอนนี้พวกเขามีอยู่ 4 แต้มจาก 2 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 14 ของตาราง แต่อย่างไรก็ตาม เกมนี้อาจจะเป็นนัดแรกที่พวกเขาไม่มีแต้ม เพราะต้องออกมาเยือนทีมเต็มแชมป์อย่าง แมนฯ ซิตี้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น สปาร์ต้า ปราก มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บค่อนข้างน้อย โดยเกมนี้จะไม่มีเพียงแค่ อิมานอล การ์เซีย เด อัลเบนิซ และ เอเลียส ค็อบโบต์ เท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด ในระบบการเล่น 3-4-3 แนวรุกจะใช้งาน 3 กองหน้าอย่าง เวลจ์โก้ บีร์มานเซวิช, อัลเบียน ราห์มานี่ และ ลูคัส ฮาราสลิน คอยไล่ล่าประตู ขณะที่แดนกลางจะมี คาน ไคริเน่น และ กาซิม ลาซี่ คอยคุมเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ซิตี้ (4-2-3-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส : ริโก้ ลูอิส, มานูเอล อาคานจี, รูเบน ดิอาส, ยอชโก้ กวาร์ดิโอล : มาเตอุส นูเนส, อิลคาย กุนโดกัน : แบร์นาร์โด้ ซิลวา, ฟิล โฟเด้น, แจ็ค กรีลิช : เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

สปาร์ต้า ปราก (3-4-3) : ปีเตอร์ วินดาห์ล : มาร์ติน วิติค, ฟิลิป ปานัค, ยาโรสลาฟ เซเลนี่ : อังเคโล เปรเซียโด้, คาน ไคริเน่น, กาซิม ลาซี่, มาเตจ์ ไรเนส : เวลจ์โก้ บีร์มานเซวิช, อัลเบียน ราห์มานี่, ลูคัส ฮาราสลิน

ความน่าจะเป็น : แมนฯ ซิตี้ เหนือกว่าค่อนข้างมาก ไม่ว่าจะเป็นการได้เล่นในบ้าน หรือเรื่องของฟอร์มการเล่นที่กำลังกลับมาเข้าเบรกชนะได้รัวๆ อีกครั้ง แม้ว่า สปาร์ต้า ปราก จะมีฟอร์มที่ค่อนข้างดีก่อนหน้านี้ แต่เทียบกันแล้วก็ยังห่างชั้นอยู่ค่อนข้างมาก ดูแล้วเกมนี้จะเป็น แมนฯ ซิตี้ ครองเกมรุกอยู่ฝ่ายเดียว ก่อนจะอาศัยแนวรุกที่มีความเฉียบคมไล่ยิงเอาชนะไปได้แบบไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ซิตี้ ชนะ สปาร์ต้า ปราก 3-0

True Visions

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial