บาร์เซโลน่าปะทะบาเยิร์นสุดสูสี จะตัดสินกันที่ความคมในเกมรุก

บาร์เซโลน่าปะทะบาเยิร์นสุดสูสี จะตัดสินกันที่ความคมในเกมรุก
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ ลีก เฟส นัดที่สาม บาร์เซโลน่า จากสเปน จะเล่นที่ คัมป์ นู รับการมาเยือนของ บาเยิร์น มิวนิค จากเยอรมนี โดยเกมนี้ บาร์เซโลน่า เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มที่สวยหรู หลังชนะรวดมา 3 เกมติดต่อกัน แถมมีค่าเฉลี่ยถล่มประตูแต่ละเกมสูงเกิน 3 ลูก แม้จะเจอกับ บาเยิร์น มิวนิค แต่ก็มีลุ้นถึงชนะได้ ขณะที่ทีมเสือใต้ฟอร์มสะดุดไปในช่วงหลัง แต่เกมล่าสุดก็กลับมาชนะได้แล้ว และก็ค่อนข้างมีความมั่นใจ เชื่อว่าเกมนี้หวังจะบุกมาแบ่งแต้มกลับออกไปเป็นอย่างน้อย

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ ลีก เฟส นัดที่สาม
บาร์เซโลน่า (สเปน) พบ บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมนี)
สนาม : คัมป์ นู
เวลา : 02:00 น. พฤหัสบดีที่ 24 ตุลาคม 2567 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 609)

บาร์เซโลน่า
บาร์เซโลน่า ภายใต้การคุมทีมของ ฮันซี่ ฟลิค ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม หลังลงเล่นมาแล้ว 12 เกมรวมทุกรายการนับตั้งแต่เปิดฤดูกาล เพิ่งจะแพ้ไปเพียง 2 เกมเท่านั้น และชนะไปได้ถึง 10 นัด ล่าสุดชนะมาตลอดใน 3 เกมหลังสุด ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านถล่ม เซบย่า ขาดลอย 5-1 ในศึก ลา ลีกา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นั่นทำให้ บาร์ซ่า ยังครองตำแหน่งจ่าฝูงของลีกไว้ได้อย่างเหนียวแน่น จากการมี 27 แต้มจาก 10 นัด ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง เรอัล มาดริด อยู่ 3 คะแนน นอกจากนี้เกมรุกของทีมยังโดดเด่นมากๆ หลังยิงไปแล้วถึง 39 ประตูจากการลงเล่นเพียง 12 เกม เฉลี่ยแล้วยิงได้นัดละ 3.25 ประตูเลยทีเดียว

ส่วนผลงานใน แชมเปี้ยนส์ ลีก นั้น บาร์ซ่า เริ่มต้นได้ไม่ดีนัก เมื่อออกไปพ่ายต่อ โมนาโก 2-1 แบบพลิกความคาดหมาย แต่ในเกมนัดถัดมาพวกเขาแก้ตัวได้สวย เมื่อจัดการเปิดบ้านถล่ม ยัง บอยส์ ขาดลอย 5-0 ทำให้ตอนนี้ทีมอาซูลกราน่ามีอยู่ 3 แต้มจาก 2 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 19 ของตาราง และเกมนี้ก็ถือว่าสำคัญมากๆ เพราะต้องเจอกับงานยากอย่าง บาเยิร์น มิวนิค

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น บาร์เซโลน่า มีปัญหานักเตะบาดเจ็บพอสมควร โดยเกมนี้จะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง อันเดรียส คริสเตนเซ่น, มาร์ก เบร์นาล, โรนัลด์ อเราโฮ่, มาร์ก-อังเดร แทร์ ชเตเก้น และ เฟร์ราน ตอร์เรส ที่ยังบาดเจ็บทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ บาร์ซ่า จะมาระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้งาน โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง ลามีน ยามาล, เปดรี้ และ ราฟินญ่า ขณะที่แดนกลางจะใช้ มาร์ก กาซาโด้ คุมเกมร่วมกับ เฟรงกี้ เดอ ยอง

บาเยิร์น มิวนิค
ทีมเสือใต้ภายใต้การนำของ แว็งซ็องต์ ก็องปานี เริ่มต้นฤดูกาลนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม หลังชนะ 6 เกมติดต่อกันในทุกรายการ แต่หลังจากนั้นพวกเขาก็เริ่มสะดุด ไม่ชนะ 3 นัดติด โดยเป็นการเสมอ 2 แพ้ 1 แต่กระนั้นในเกมบุนเดสลีกานัดล่าสุดเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พวกเขาก็กลับมาคืนฟอร์มได้อีกครั้ง เมื่อเปิดบ้านถล่ม สตุ๊ตการ์ท ขาดลอย 4-0 หยุดยั้งสถิติไม่ชนะใครไว้เพียง 3 เกมติด และยังคงนำเป็นจ่าฝูงของบุนเดสลีกาต่อไป จากการมีอยู่ 17 แต้มจาก 7 เกม มีแต้มเท่ากับอันดับ 2 อย่าง แอร์เบ ไลป์ซิก แต่ผลต่างประตูได้เสียของทีมเสือใต้นั้นดีกว่ามาก เพราะยิงได้ถึง 24 ประตูจาก 7 เกม

ขณะที่ผลงานใน แชมเปี้ยนส์ ลีก นั้น บาเยิร์น มิวนิค เริ่มต้นเกมแรกอย่างยอดเยี่ยม หลังเปิดรังถล่ม ดินาโม ซาเกร็บ ไปแบบถล่มทลาย 9-2 แต่นัดที่สองกลับพลาดท่าบุกพ่าย แอสตัน วิลล่า อย่างน่าเหลือเชื่อ 1-0 ทำให้ตอนนี้พวกเขามีเพียง 3 คะแนนจาก 2 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 18 ของตาราง ต้องพยายามกลับมามีแต้มให้ได้อีกครั้ง แต่การมาเยือน บาร์เซโลน่า ในเกมนี้ จะเป็นงานที่ไม่ง่ายอย่างแน่นอน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น บาเยิร์น มีปัญหานักเตะบาดเจ็บพอสมควร โดยเกมนี้จะไม่มีผู้เล่นอย่าง โจซิป สตานิซิช, ฮิโรกิ อิโต, ซาช่า โบอี้ และ อเล็กซานดาร์ พาฟโลวิช ที่ยังบาดเจ็บทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ทีมเสือใต้จะมาในระบบ 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ แฮร์รี่ เคน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า และมีตัวสนับสนุนในเกมรุกอย่าง ไมเคิ่ล โอลิเซ่, จามาล มูเซียล่า และ แซร์จ กนาบรี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
บาร์เซโลน่า (4-2-3-1) : อินญากี้ เปนญ่า : ชูลส์ กุนเด้, เปา กูบาร์ซี่, อินญิโก้ มาร์ติเนซ, อเลฆานโดร บัลเด้ : มาร์ก กาซาโด้, เฟรงกี้ เดอ ยอง : ลามีน ยามาล, เปดรี้, ราฟินญ่า : โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์ : ราฟาเอล เกร์เรยโร่, ดาโยต์ อูปาเมกาโน่, คิม มิน-แจ, อัลฟองโซ่ เดวิส : โยชัว คิมมิช, ชูเอา ปาลินญ่า : ไมเคิ่ล โอลิเซ่, จามาล มูเซียล่า, แซร์จ กนาบรี้ : แฮร์รี่ เคน

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่สู้กันอย่างสนุกแน่นอน เนื่องจากเป็นฟุตบอลเกมรุกบุกแหลกด้วยกันทั้งคู่ บาร์เซโลน่า ได้เปรียบจากการเล่นในบ้าน แต่ บาเยิร์น เองก็มีผลงานที่ไม่ธรรมดาเช่นกัน แถมตัวรุกหลักๆ ก็อยู่กันพร้อมหน้า แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าวัดกันที่ความสม่ำเสมอแล้ว บาร์ซ่า ของ ฮันซี่ ฟลิก ยังดูดีกว่าเล็กน้อย อีกทั้ง ฟลิก ยังรู้จักทีมเก่าเป็นอย่างดี ดังนั้นรูปเกมน่าจะเป็น บาร์ซ่า ที่ทำได้ดีกว่า และถ้าไม่ใช้โอกาสเปลืองกันไปเอง ก็มีสิทธิ์ที่จะเบียดชนะในเกมนี้ได้เลย แต่ด้วยความที่ต่างฝ่ายต่างไม่อยากแพ้ น่าจะทำให้โอกาสออกเสมอมีความเป็นไปได้มากที่สุด

สกอร์ที่คาด : บาร์เซโลน่า เสมอ บาเยิร์น มิวนิค 2-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial